Nên chọn xe wave 110s, rs 110 smash revo hay taurus?

trong tầm xe trung bình thì mình thấy là 3 xe này có giá rất hợp lý nhưng mình cũng cần sự đóng góp ý kiến của các ae

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

- Thứ 1: Đây là ý kiến khách quan của riêng em, có tham khảo thêm một số nguồn tin khác nữa, nhưng vẫn là ý kiến khách quan, hy vọng anh em xem rồi không nên tranh cãi hay có những ngôn từ không hay :)
- Thứ 2: Em tuy là fan của Ya (hiện đang sở hữu X1 của Ya - cực kì thỏa mãn với em nó) nhưng không có nghĩa là em không cố gắng hết sức để khách quan khi so sánh giữa 2 con xe trên, về độ bền cũng như giá thành.

Còn đây là thân bài:
* Về ngoại hình, theo cảm quan của em, Wave có vẻ chắc chắn hơn là Taurus. Em kết cái chắn bùn của Wave: to, rộng rãi
* Về máy móc: Nhìn chung Tau đi bốc + êm hơn. Ngòai ra theo nhận xét của bác Chung sửa xe chỗ Quỳnh Mai (Anh em nào ở Hà Nội chắc biết tiếng bác này, trên ttvnol có topic dài 60trang tòan ca ngợi bác ý) thì Tau đi tốt hơn, đồ chắc chắn hơn hơn Wave, đồ Wave cũng không phải là thông dụng nếu muốn đồ tốt. Bác ý còn nói thêm là chất lượng Ya càng ngày càng lên còn Honda thì không được như ngày xưa nữa.
* Tau rẻ hơn Wave và không bị làm giá. Em là sinh viên, cũng tính toán nhiều trước khi mua xe, Honda nó đẩy giá lên gần 2t. Với số tiền này em đủ sức đổ xăng chạy 1 năm trời, càng không phải mất tiền *** (Sorry các bác) khi mua của Honda.
* Tau đã chứng tỏ độ bền của nó qua 4 tháng ròng rã xuyên việt, Wave tuy quảng cáo nhiều công nghệ mới nhưng chưa chứng tỏ được gì.

Thế nên kết luận là em quyết định mua Tau

tun cua di
tun cua di
Trả lời 11 năm trước

Có một điều mà ít ai để ý đó là xe bền tốt hay kg còn có 1 yếu tố nữa là do người sử dụng. Trước kia các bác mua xe cả chục cây vàng chạy nó phải khác với xe hiện nay (Fu Fi giá còn chưa đến 2 cây vàng). Lái xe đắt tiền thì phải kỹ, cho các bác đi xe tàu thì cứ phóng tẹt ga thì đảm bảo chẳng bác nào lăn tăn nó hiệu gì (vì quá rẻ mà).

Tất nhiên đó kg phải là điều quyết định tất cả vì có trường hợp xe vừa mua về đã hư nhưng cái này cần có cái nhìn khách quan chút:
- Ya, Su hay thậm chí Kaw nếu nói chất lượng thì đảm bảo kg tệ như Honda VN
- Máy móc thì Honda đơn giản, dễ sửa (Cái này hồi trước quan trọng lắm)
- Đồ đạc thay thế thì nó phụ thuộc vào cái gì thịnh thì nó nhiều, thế thôi.
- Mua xe Honda (nói chung, kg nói riêng HD VN) là do tâm lý quyết định đến 50%, phần còn lại là do mẫu mã
- Mua xe Ya, Su cũng đa phần từ việc chán xe Honda VN (làm giá, chất lượng thấp) nhưng quan trọng hơn là vẫn lấy Honda ra làm thước đo để so sánh.
- Đôi khi người ta vẫn bỏ tiền ra mua Công nghệ hơn là mua tính năng, vì Công nghệ thì được sử dụng liên tục (ví dụ như FI, Trục khủy lệch tâm, vv...) còn Tính năng (vi dụ như đèn này đèn nọ, khóa này khóa nọ, vv...) thì đôi khi mới sử dụng đến
- Hình thức thì Ya, Su và Honda cũng có cải tiến nhiều nhưng hầu hết đều lấy từ các nước lân cận chứ chưa có đột phá, vì họ biết rằng trước sau thì xe máy vẫn phải đi vào quá khứ. Quan trọng nhất là bây giờ phải .... kiếm thật nhiều tiền đã.
- Có lẽ hướng sản xuất của các hãng xe gắn máy tại VN sẽ hướng đến PKL, đây mới là cơ hội gom tiền thật sự nhưng vì miếng bánh xe gắn máy thông dụng vẫn còn nhiều nên họ chưa vội đó thôi.
- Cuối cùng, cho phép em dùng câu "Một đời ta bằng 3 đời nó" để kết luận.

nguyen hong linh
nguyen hong linh
Trả lời 11 năm trước

mua revo chạy ngon hơn bạn à.hộp số nhẹ hơn mấy dòng xe khác trừ tay ga.minh có 1 chiếc màu đỏ đen, chạy ngầu lắm.chạy đường trường thì khỏi chê cho si chay trước cũng không bàng revo.si được cái đề pa luc đầu chứ nước hậu thì thuộc về re.có suport là đề pa mạnh tại máy 2t .nên máy anh csgt chạy nó đấy..........chạy sao lại