Huyền thoại xe sang Volga của Nga đang được rao bán với giá 50 triệu đồng

Những chiếc xe Volga huyền thoại năm 1960 đang được nhiều người rao bán rất rẻ, chỉ 50 triệu đồng. Tuy nhiên nhiều người cho rằng những chiếc xe này chỉ mang ý nghĩa sưu tầm chứ không còn nhiều về giá trị sử dụng.

Vào những năm 1980 – 1990, xe Volga được biết đến trên đường phố Việt Nam là “xe Bộ trưởng”. Nổi tiếng nhờ mang tính cách mạng trong thiết kế, chúng được nhắc tới như những chiếc xe hạng sang hàng đầu thời bấy giờ.

Tuy nhiên, sau 30 năm, dòng xe này đã chính thức bị ngừng sản xuất vào năm 2008.

Những chiếc xe Volga đã đi cùng lịch sử suốt những năm 1960, trải qua thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, và kéo dài đến những năm mở cửa thị trường.

Huyền thoại Volga ở Việt Nam gắn liền với địa vị thời bao cấp và đã đi vào câu nói nổi tiếng:”Sống đi Volga, chết làm ma Mai Dịch”.

Đầu những năm 1990, những chiếc xe Volga xuất hiện thưa dần vì chính sách hạn chế nhập khẩu của Nhà nước do hao xăng. Kèm theo đó là cơ chế mở cửa thị trường, nhiều hãng xe của Đức, Nhật bắt đầu thâm nhập vào thị trường khiến người ta lãng quên đi chiếc xe Volga.

Trên thị trường hiện nay vẫn còn có dòng GAZ còn sống sót và những chiếc xe này được rao bán với giá 50 triệu đồng/ chiếc. Các mẫu Volga đời sau 1990 – 1995 cũng được rao bán, với giá 100 triệu đồng/ chiếc.

Có nên mua xe Volga đời cũ với giá 50 triệu đồng?

Hầu hết những chiếc xe này ngày nay không còn sử dụng tốt được nữa, chỉ những người thực sự yêu xe Volga và có nhiều kỷ niệm với nó mới muốn mua để làm kỷ niệm hoặc sưu tầm.

 Hơn nữa do dòng xe này đã ngừng sản xuất nên việc thay thế phụ kiện linh kiện chính hãng là điều không thể, có chăng chỉ là những phụ tùng “không chính chủ” của Trung Quốc sản xuất. Nhưng giải pháp này chỉ là tạm thời vì thay thế đồ không phải của Volga thì bệnh tình của xe càng trở nên nghiêm trọng.

Hiện nay có thông tin rằng mẫu xe huyền thoại Volga sẽ được Tập đoàn máy móc Nga Siegfried dự định sản xuất trở lại. Quả là tin đáng mừng cho các tín đồ của dòng xe này đúng không nào?

Mời bạn đọc tham khảo các sản phẩm xe hơi đang có sẵn trên Vật giá tại đây

Chưa có câu trả lời nào