Giúp em chọn laptop cho việc học, làm việc và giải trí ?

Em gà mờ xin lên đây thỉnh giáo các anh chị về mua laptop ạ
Yêu cầu của em khá là đơn giản: càng gọn nhẹ càng tốt(vì em thường hay đi xa), pin càng lâu càng tốt và tránh chai pin, máy không bị nóng, màn hình nét, kiểu dáng cũng ko quan trọng lắm, có ổ DVD đàng hoàng,có bluetooth thì tốt,bộ xử lý Core Duo 2.0 Mhz trở lên,ram khá, giá tầm 400-750$ là tốt nhất, không quan trọng là hãng gì. Em cũng dùng chỉ để phục vụ học tập và làm việc là chính (sử dụng wifi 90% thời gian), giải trí thì cũng chỉ video,phim,nhạc,dvd,... chứ ko chơi game bao giờ nên máy ko cần phải mạnh về game
Em cũng đã định tằn tiện tí để có 999$ mua con Macbook nhưng mà có nhiều người chê quá với lại nghe bảo chương trình của nó có nhiều cái khác với các hãng khác nên khó sử dụng và cài đặt hơn
À,em cũng có nhăm nhe vài con notebook nhưng hầu hết là bọn nó ko có ổ DVD  mua thêm thì lằng nhằng nặng nề mà dễ mất nữa
Anh chị có thể cho em vài lời khuyên đc kô????? Em đang cần khá là gấp mà sao thấy nhiều lựa chọn khó quá

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Với nhu cầu của bạn thì nên chọn các con ASUS dòng UL là ngon nhất, nhẹ, gọn, cấu hình tốt, mát, thời gian pin dài. Hoặc có thể quan tâm tới dòng TimeLine X mới của ACER.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Học tập - Giải trí - Làm việc nhưng mà cụ thể là bạn hay chơi game không, game gì, có hay làm đồ họa ko ( photoshop hay 3D ... ) ... dựa vào đó thì chọn dễ hơn.

Bạn thích máy nặng cỡ nào, dưới 2kg thì không có cấu hình cao đâu ( trừ một số dòng như VAIO Z11x thì nó đắt lắm hơn 2000$ cơ , core i5 card rời mà chỉ nặng 1,3kg).

Mình nghĩ bạn nên chọn máy nặng từ 2,3kg đến 2,5kg là ổn rồi, cũng nhẹ nhàng thôi, màn hình thì nên lấy loại 14-15.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Chà, đầu tiên xin được chúc mừng, vì bạn bỏ ko mua MacBook là rất đúng đắn đấy.
Nếu ko chơi game bạn có thể chọn dòng laptop sử dụng CPU Core i, card đồ họa onboard, RAM Dual Channel (nhằm tăng thêm sức mạnh đồ họa onboard). Theo mình ko nên ham mấy cái dòng mỏng nhẹ sử dụng CPU tiết kiệm điện năng vì hiệu năng của nó chán lắm (cái giá phải trả cho gọn nhẹ, tiết kiệm điện, pin lâu). Chọn 1 lap Core i vẫn đảm bảo pin okie (pin xài được 3 tiếng lướt web là quá good với pin 6cell rồi đo bạn!).

Vậy với định hướng như trên bạn có thể tham khảo con Acer Aspire 4741: Core i3-350M 2.26Ghz, RAM 2GB DDR3 (single), card on GMA HD (card on này rất mạnh, xem film HD1080 vô tư).
Hoặc con Dell Inspirion 14R (màn hình 14 inch) hay 15R (màn hình 15.6 inch) với tùy chọn là ko phải card rời mà card on (cũng GMA HD). Có thể chọn CPU lên Core i5 cho đỉnh luôn! Lên đến i7 thì ko cần thiết.

Mình chỉ đưa ra định hướng là chính, còn về các con lap cụ thể và cấu hình thì mình ko rõ. Chúc bạn sớm mua đc lap ưng ý.