Lên đời Iphone 4 hay HTC desire?

Tình hình em đang dùng con Ip 3gs,muốn đỏi đt mới,có 2 mẫu đang kết là HTC desire và Ip4,các bác cho ý kiến

quaque
quaque
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên tham khảo bài naàyy và tự trả lời nhé.. Cá nhân mình đang dùng ip 4 và rất ưng

1. Giá cả
Dùng Android sẽ rẻ hơn iPhone.
Vấn đề đầu tiên là... tiền đâu? Nếu bạn là đại gia tiêu tiền như nước, chục triệu đối với bạn không phải là vấn đề thì iPhone chắc chắn thích hợp hơn Android. Nhưng hãy tạm giả sử thu nhập của bạn chỉ ở mức "thường thường bậc trung", đủ ăn tiêu nhưng không thực sự dư dả. Apple có một tính xấu đó là họ tự coi mình như hãng Porsche của ngành công nghiệp di động, có nghĩa là Apple sẽ không bán những thứ có giá rẻ. Mà nói cho cùng, việc gì phải hạ giá sản phẩm khi bán đắt mà người ta vẫn tranh nhau mua? Nói một cách dễ hiểu, nếu bạn muốn đồng tiền mình bỏ ra sẽ mua về được một sản phẩm có giá trị sử dụng xứng đáng, thì Android sẽ là sự lựa chọn đúng đắn. Mua iPhone tức là bạn đã chấp nhận để Applevà các khâu bán hàng "xin tí chút" ở cái hầu bao vốn dĩ đã không bao giờ đầy.
Đó là còn chưa kể đến việc nếu ngân sách của bạn chỉ ở mức dưới 10 triệu đồng, thì Android hầu như là sự lựa chọn duy nhất. Và bạn có thể chọn những mẫu smartphone chạy Android có giá chỉ5 triệu đồng mà đã khá "tươm". Như Samsung Galaxy i5801 chẳng hạn. Model chạy Android 2.1 này của Samsung đủ sức thỏa mãn những nhu cầu cơ bản nhất của bạn về một chiếc smartphone, và bạn sẽ chỉ phải chi khoảng5 triệu đồng.
2. Android Market vs.iOS App Store

Ở thị trường Việt Nam, rõ ràng là Android Market tiện lợi hơn App Store của Apple.

Có thể là iOS App Store có đến 350.000 ứng dụng, nhiều hơn gần gấp đôi so với Android Market, nhưng có đến 88% số ứng dụng hiện có trên App Store của iPhone là ứng dụng bắt trả phí. Mặc dù giá cả của các ứng dụng này hầu hết không quá cao (giá sàn là 0.99$/ứng dụng), nhưng kể cả trong trường hợp bạn sẵn sàng móc hầu bao để trả tiền cho ứng dụng mà bạn muốn, thì việc mua được App trên App Store cũng không đơn giản chút nào. Bạn phải có 1 tài khoản , và để tạo được tài khoản này thì bạn lại phải có một thẻ tín dụng có khả năng thanh toán quốc tế. Việc tải phần mềm miễn phí trên App Store cũng đòi hỏi tài khoản.
Thực tế là rất ít người Việt Nam hiện sử dụng thẻ tín dụng, mà hầu hết chỉ là thẻ ATM. Trong khi đó nếu như bạn sử dụng Android, thì "chợ ứng dụng" của Android có tới 65% là ứng dụng miễn phí, và việc tải ứng dụng về cũng rất đơn giản . Bạn chỉ cần một tài khoản Google Account (dùng chung với Gmail cũng được), không cần thẻ tín dụng, thẻ tín dụng chỉ là bắt buộc khi bạn cần phải mua các ứng dụng trả phí. Hơn nữa Android cũng tỏ ra dễ dãi hơn rất nhiều khi mà bạn có thể thoải mái tải phần mềm của bên thứ 3 từ trên mạng về và cài đặt như trên máy tính, không cần thông qua chợ ứng dụng. iPhone thì bắt buộc tất cả các ứng dụng đều phải tải về từ App Store.
Một mách nhỏ rất hữu ích nữa đó là việc cài các ứng dụng...bẻ khóa trên Android cũng rất đơn giản. Thay vì phải jailbreak rất lằng nhằng như trên iOS.Rào cản thanh toán quốc tế và sự phức tạp trong việc cài ứng dụng hầu như đã làm nản lòng đại đa số người sử dụng iPhone ở Việt Nam, đẩy họ đến con đường jailbreak để có thể cài được các phần mềm "lậu" từ những nguồn như Cydia . Điều này lại dẫn tới lý do thứ 3 bạn nên mua Android thay vì iOS.
3. iPhone quá phức tạp nếu phải jailbreak
Jailbreak có 2 công dụng: giải phóng cho iPhone khỏi ách cai trị của Apple. Hoặc biến nó thành...chặn giấy.
Có thể bạn nghe quảng cáo rằng iPhone sử dụng hết sức đơn giản, giao diện thân thiện hơn Android. Điều đó đúng, nhưng chỉ là với những điện thoại chưa jailbreak. Còn những điện thoại đã jailbreak,lại nảy sinh vô số vấn đề khác. Thứ nhất là bạn sẽ không thể cập nhật iPhone của bạn theo con đường "chính thống" tức là qua iTunes. Mỗi bản cập nhật phần mềm phân phối qua iTunes đều biến những chiếc điện thoại đã jailbreak thành "cục gạch". Những ai đã jailbreak mà "lỡ dại" bấm nhầm nút cập nhật khi iTunes thông báo, thì sau đó sẽ sống dở chết dở đi tìm cách kích hoạt lại chiếc iPhone của mình. Mà không phải bao giờ họ cũng thành công.
4. Tải nhạc ra vào iPhone khó khăn hơn bình thường
Nếu bạn có ý định sử dụng iPhone để nghe nhạc, và bạn không phải là một người hứng thú với việc ngồi hàng giờ bên máy tính mày mò thì rất có thể, ý định của bạn sẽ không thực hiện được. Rất nhiều người sử dụng iPhone chỉ quen với cách tải nhạc ra vào như trên Mp3... tàu. Họ chỉ biết cắm máy vào máy tính, tải nhạc ra vào bằng cách sao chép nhưcác tệp thông thường. iPhone "bị trói" vào iTunes, việc tải nhạc ra vào iPhone đều phải thông qua iTunes, bạn không thể chỉ đơn giản là cắm iPhone vào máy tính và copy, paste file nhạc.
Để tải nhạc vào iPhone, bài hát phải được nhập vào thư viện nhạc của iTunes, sau đó chuyển thành một định dạng mà iPhone có thể đọc được, cuối cùng là tải nhạc vào iPhone thông qua iTunes. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế là rất nhiều người gặp khó khăn trong việc này. Giải pháp của họ thường là cầu cứu các dịch vụ "tải nhạc, apps cho iPhone" đang nhan nhản trên đường phố Việt Nam. Nhưng sự cầu viện đến các dịch vụ này lại "đẻ" ra một rắc rối khác, được kể đến sau đây.
5. Cơ chế quản lý thư việc nhạc, ứng dụng khắt khe của Apple

Người sử dụng iPhone phải đối mặt với trăm ngàn cấm lệnh của Apple.

Để bảo vệ bản quyền cho các sản phẩm âm nhạc, ứng dụng được phát hành thông qua iTunes, Apple thực hiện một cơ chế khiến cho mỗi iPhone (iPod cũng tương tự) chỉ có thể nhận ra và đồng hóa dữ liệu với 1 máy tính duy nhất. Nếu muốn đồng hóa với 1 máy tính khác, bạn sẽ phải xóa toàn bộ dữ liệu cũ đi, và tải dữ liệu mới hoàn toàn. Thử tưởng tượng, bạn ra hàng, yêu cầu người ta cài cho một số bài hát, ứng dụng , bạn hài lòng ra về. Hôm sau, bạn có1 bài hát vui vui, muốn đem nạp vàoiPhone. Nếu bạn muốn tự làm thì bạn sẽ phải xóa toàn bộ dữ liệu mà ở hàng người ta đã tải vào, cả phần mềm lẫn thư viện nhạc. Sau khi tải xong bài hát mới, thì trong iPhone của bạn chỉ còn duy nhất...một bài đó, không còn ứng dụng, không còn bài hát nào khác. Nếu bạn muốn giữ lại mọi thứ thì giải pháp thứ nhất là lại vác máy ra hàng, giải pháp thứ2 là jailbreak. Về việc jailbreak, mời đọc lại mục thứ 3 trong bài viết.