IPod Nano Gen 6 có gì nổi bật ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Việc “Quả táo cắn dở” tung ra iPod Nano Gen 6 thực sự là một bất ngờ rất lớn với người hâm mộ các sản phẩm của Apple. iPod Nano Gen 6 có ngoại hình mới hoàn toàn so với các thế hệ trước. Phần mềm cũng được nâng cấp ưu việt hơn.

Cực nhẹ, và mảnh mai

Kích thước siêu nhỏ so với các đời trước đây, chỉ vào khoảng 1.48 x 1.61 x 0.35 inch, iPod Nano thế hệ 6 gây sốc với không ít người hâm mộ. Mặt trên của chiếc máy này bây giờ chỉ còn là chiếc màn hình 1,54 inch với cảm ứng đa điểm (Multi Touch) vốn chỉ được áp dụng trên iPod Touch, iPhone và iPad. Chiếc iPod Nano Gen 6 của Appl cũng thuộc hàng nhẹ nhất trong các loại iPod, chỉ khoảng 21,1grams.

Bổ sung nhiều tính năng mới
“Quả táo” không ngần ngại trang bị cho iPod Nano Gen 6 phiên bản cập nhật phần mềm 1.1. Để có thể cập nhật, người dùng cắm iPod Nano vào máy tính thông qua cáp USB, sau đó sử dụng iTunes trên máy tính để tiến hành Update phiên bản mới.
Ở phiên bản phần mềm mới, iPod Nano được bổ sung thêm hai tính năng là khả năng tắt nguồn hoàn toàn và khả năng sử dụng phím Sleep để điều khiển chương trình nhạc. Tính năng thứ nhất cho phép người dùng có thể tắt tất cả nguồn điện của iPod Nano, ngay cả việc báo thức cũng bị hủy. Trong khi đó, tính năng thứ hai cho phép điều khiển nhạc một cách thuận tiện và dễ dàng hơn. Tùy theo nhu cầu, phím Sleep/Wake của iPod Nano có thể dùng để dừng hoặc tiếp tục chơi nhạc, hoặc có thể chuyển bài thông qua việc nháy đúp nút này.
Chưa thực sự hoàn hảo

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là iPod Nano Gen 6 đã bị loại bỏ mất 2 tính năng quay Camera và xem Video, nay chỉ còn các chức năng Music, audiobooks, podcasts, photos, FM radio, pedometer, Nike + iPod support.

Thay thế cho hệ thống phím điều khiển clickwheel vốn đã tồn tại trên các đời Nano cũ là màn hình cảm ứng đa chạm 1,54 inch (240 x 240 pixel). iPod Nano mới còn đi kèm với tính năng radio FM tích hợp và pin sử dụng liên tục 24 giờ. Tiếp theo iPod Nano Gen 6 Apple sẽ phát hành iPod Nano đời mới với 7 màu sắc khác nhau dành cho 2 phiên bản bộ nhớ 8GB và 16GB.

Cũng giống như những sản phẩm Apple khác, giới hâm mộ ngay lập tức có nhiều phản hồi về siêu phẩm Nano thế hệ mới của Apple, một fan ở diễn đàn itviet “comment”: Màn hình của iPod Nano Gen 6 quá nhỏ thì xem video hay hiển thị thông tin gì nổi trời! Kết iPod ở cái wheel có thể tăng giảm âm thanh này nọ khi đang để trong túi quần mà không cần mò mẫm rất tiện, còn bây giờ thì thay bằng cái nút bấm. Nano mới này giống shuffle quá.

Ưu điểm: Nhỏ, nhẹ, nhiều lựa chọn màu sắc. Nhiều tính năng mới bổ sung.

Hạn chế: Không có tính năng quay camera và xem video. “Wheel” bị thay thế bằng nút bấm khá bất tiện.

Giá tham khảo: Phiên bản 8GB giá 3.600.000 VND, phiên bản 16GB giá 3.990.000 VND.