IPhone X đã đủ khiến Apple ngán ngẩm với màn hình OLED?

Mới đây trang PhoneArena đã đăng tải một thông tin về những kế hoạch tương lai của Apple cho siêu phẩm iPhone sắp tới. Có vẻ như nhà Táo đang phớt lờ việc phát triển iPhone có màn hình nhỏ hơn iPhone X với thiết kế không viền tương tự. Nhiều nhà cung ứng cũng đồng ý với phán đoán này vì họ không nhận được đề nghị sản xuất điện thoại không viền màn hình nhỏ nào.

Theo nguồn tin này, ban đầu một số nhà cung cấp màn hình OLED cho Apple, tiêu biểu là Samsung, đã lên đơn đặt hàng cho một số kiểu màn hình iPhone 2018 với 3 kích thước: 5.28 inch, 5.85 inch và 6.46 inch. Trong đó, phiên bản 5.85 inch chính là iPhone X sắp xuất hiện trên thị trường.

Có vẻ như màn hình OLED quá đắt đỏ và khan hiếm đã khiến Apple phải ngán ngẩm, nên nhiều người đã cho rằng sang năm tới Apple sẽ quay lại phát triển iPhone màn hình 6 inch siêu lớn nhưng lại là LCD như cũ chứ không phải OLED nữa. Điều này đã gây ra phản ứng nhiều chiều vì trước đây iFan đều tin rằng mọi phiên bản iPhone sau này đều sở hữu màn hình OLED chất lượng.

Điều này có lẽ sẽ làm giảm giá thành của iPhone khi đến với người tiêu dùng. Mọi thông tin dường như là có cơ sở vì một hãng linh kiện Japan Display gần đây đã bắt tay với Apple để sản xuất màn hình 6 inch theo đúng như yêu cầu của Apple.

Nếu thật sự Apple bắt tay với Japan Display để tăng lượng đơn đặt hàng thì sẽ là một mất mát không hề nhỏ với các hãng linh kiện Hàn Quốc, đặc biệt là Samsung. Đây là là việc tất yếu bởi ông lớn Hàn Quốc đang bán cho Apple những tấm màn OLED giá trên trời nhằm kiếm lợi nhuận từ thành công của Apple. Tuy nhiên tất cả mọi thứ mới chỉ là tin đồn mà thôi, chỉ đến khi Tim Cook tuyên bố, chúng ta mới có thể chắc chắn được về thông tin.

Chưa có câu trả lời nào