Vega Iron 2 hay HTC One E8 Dual

Nhu cầu của mình là lướt web, nghe nhạc, xem phim và chơi một số game nhẹ.

Mình thích Vega vì thời lượng pin tốt, 2 pin rời, ram 3GB nhưng cái camera lồi với nghe nhạc thì chắc không thể so với HTC rồi. Còn E8 Dual thì nghe nhạc, xem phim rất sướng vì có cái boomsound, thiết kế đẹp, giá thì rẻ hơn Vega, nhưng nhược điểm là pin yếu quá. 

Mình rất phân vân, mong mọi người tư vấn.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

3 yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của HTC One E8

Mới đây, chiếc smartphone cao cấp One E8 Dual - phiên bản vỏ nhựa của One M8, đã được HTC đưa trở lại thị trường Việt Nam với mức giá giảm mạnh.

Sản phẩm từ 12 triệu đồng khi mới ra mắt giảm xuống chỉ còn 6,5 triệu đồng. Đồng thời, phiên bản mới bán này còn có 2 khe cắm SIM, phù hợp với thị hiếu của nhiều người dùng tại Việt Nam đi kèm đầy đủ tính năng của phiên bản trước.

3 yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của HTC One E8

Không phải là một thiết bị mới nhưng với mức giá tốt trong những thiết bị cùng phân khúc, HTC One E8 Dual rất đáng mua trong thời điểm hiện tại. Đặc biệt, sản phẩm còn có thêm hàng loạt tính năng và đặc điểm nổi bật khác mà người dùng sẽ khó tìm thấy ở một thiết bị smartphone trong tầm giá này.

Cấu hình cao

One E8 Dual sở hữu cấu hình không hề thua kém những thiết bị smartphone cao cấp đang có trên thị trường với vi xử lý Snapdragon 801AC lõi tứ tốc độ 2,5 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB kèm khe cắm thẻ nhớ, màn hình Full HD kích thước 5 inch, tấm nền Super LCD3 chất lượng cao và viên pin 2.600 mAh vừa đủ cho thời lượng pin trên mức trung bình.

3 yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của HTC One E8

Với mức giá dưới 7 triệu đồng, không có nhiều các mẫu máy khác trên thị trường có được cấu hình phần cứng tốt như E8 Dual.

Camera tốt

Trái ngược với One M8, chiếc smartphone vỏ nhựa này không có cụm camera đôi 4 Ultra Pixel vốn không được đánh giá cao. Thay vào đó, cảm biến ảnh của E8 là loại thường, độ phân giải 13 MP đèn đèn flash LED đơn cho chất lượng ảnh khá tốt.

3 yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của HTC One E8

Theo những đánh giá trước đây, camera của One E8 Dual có thể coi là một điểm cộng so với One M8 nhờ có độ phân giải cao hơn mà gần như không bị cắt giảm về phần mềm. Người dùng vẫn có chế độ chỉnh tay cho phép thay đổi ISO, thời gian phơi sáng, cân bằng trắng… theo ý muốn. Giao diện camera của HTC cũng được đánh giá là thuận tiện và dễ sử dụng. Trong khi đó, tính năng Zoe hỗ trợ hiệu quả để tạo ra những thước phim thú vị.

Camera trước của One E8 có độ phân giải lên tới 5 MP với chất lượng ảnh tốt, khá phù hợp với xu hướng selfie của giới trẻ hiện tại.

Loa ngoài BoomSound

Đây là một đặc điểm không thể thiếu trên các thiết bị cao cấp của HTC trong vài năm gần đây. Cặp loa nằm ở phía trước của One E8 Dual sẽ giúp trải nghiệm nghe nhìn của người dùng được nâng cao rất nhiều so với một loa đơn ở mặt lưng hay cạnh dưới. Khi xem phim hay chơi game, người dùng sẽ có được trải nghiệm âm thanh vòm 3D thực thụ y như khi sử dụng tivi.

3 yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của HTC One E8
HTC One E8 Dual ngay từ khi ra mắt đã là một thiết bị rất hấp dẫn của HTC.
Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 8 năm trước

Mình sẽ chọn Vega Iron 2 :)

Lần đầu mình cầm Vega Iron 2 trên tay là phiên bản màu vàng đen (Midnight Gold Black), lần này khi ra mắt ở Việt Nam rất may là mình được cầm màu vàng trắng (Midnight Gold White). Dù màu nào đi nữa thì cầm trên tay Vega Iron 2 cũng cực kì mạnh mẽ và nam tính đó là nhờ vào phần khung thép được gia công một cách cực kì tỉ mỉ, đây là một điều cải tiến với thế hệ đầu khi mà Vega Iron dù có chiếc viền chắc chắn nhưng có phần thô và không được đẹp. Giờ đây Vega Iron 2 là một thiết bị sang trọng và cao cấp.

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35322

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35323

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35324


Vega Iron 2 là một chiếc smartphone to nhưng vẫn có thể thao tác một tay dễ dàng. Khung viền thép bao quanh Vega Iron 2 được vát nhẹ ở 4 góc giúp cho bạn không cấn tay khi sử dụng lâu. Chiếc loa ngoài được khắc trên viền thép ở góc trái bên dưới cho thấy phần nào sự tỉ mỉ và chi tiết trong thiết kế của Vega Iron 2. Mặt trước của Vega Iron 2 nổi bật với phím Home, theo mình phím Home này hơi nhỏ, có độ nẩy không được tốt lắm, cảm giác bấm hơi chìm. Song hành với phim Home là 2 phím cảm ứng có đèn nền trắng.

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35325

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35326
Máy mỏng 7.9mm​


Một điểm cộng nữa cho thiết kế của Vega Iron 2 đó chính là chiếc nắp lưng với chất liệu nhựa được phủ một lớp trơn nhám. Chất liệu này không hề bám vân tay, sờ vào rất là đã tăng cảm giác cầm nắm của bạn. Có thể bạn sẽ không thích chiếc camera lồi của Vega Iron 2 nhưng bạn cũng sẽ an tâm phần nào khi chiếc camera này được bảo vệ khá chắc chắn.

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35327


Một điểm nổi bật nữa trong thiết kế của Vega Iron 2 chính là một góc máy được làm xéo xuống chứa đèn LED tạo điểm nhấn.

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35328

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35329


Hiệu năng:

Vega Iron 2 là một trong những chiếc smartphone sở hữu chip Snapdragon 801 đầu tiên, cùng với 3GB RAM. Vào thời điểm ra mắt cấu hình có thể gọi là mạnh nhất trong giới smartphone chạy Android. Bất kì game hay ứng dụng nặng nào Vega Iron 2 cũng đều chạy tốt, đáp ứng cực nhanh. Cảm giác lag hầu như là không có. Mình có test benchmark với các phần mềm như Anomaly 2 Benchmark (Game này có đồ họa rất đỉnh), Antutu, mời các bạn xem điểm. Vega Iron 2 hầu như đều đạt được điểm rất cao.

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35330

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35331


Giao diện người dùng:

Nếu nói về hiệu năng mà không để cập đến giao diện người dùng là một thiếu sót. Vega Iron 2 chính là chiếc smartphone thay đổi hoàn toàn giao diện người dùng của Pantech, phải gọi là lột xác hoàn toàn. Trước đây nếu các bạn có xài các máy của Pantech có thể thấy giao diện khá là cổ lỗ. Giờ đây với ngôn ngữ thiết kế phẳng giao diện Vega Home của Vega Iron 2 trờ nên hiện đại, thanh thoát, đẹp hơn rất nhiều. Vega Home tùy biến trênAndroid 4.4.2mới nhất. + Một số hình ảnh:

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35332Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35333


Pantech đã bắt đầu có các ứng dụng riêng của mình để cung cấp cho người dùng như thời tiết, nghe nhạc. Bạn có thể đặt các widget khá đẹp ra ngoài màn hình chính. Vuốt thanh thông báo xuống là bạn có thể bật nhanh các kết nối hoặc tùy chỉnh. Ngoài ra có thể đổi thêm icon và style nữa.

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35334Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35335

Today, Multi Windows Drawer là 2 tính năng khá hay được kèm theo. Với Today bạn có thể dễ dàng theo dõi những việc cần làm trong ngày của bạn, những thông tin cần thiết cho một ngày mà bạn đã thiết lập trước. Với Multi Windows Drawer bạn có thể đa nhiệm 2 ứng dụng cùng lúc.

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35336Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35337


Màn hình:

Vega Iron 2 có màn hình 5.3 inches công nghệ Super AMOLED độ phân giải FullHD. Màn hình Super AMOLED với những ưu điểm như màu sắc đậm đà, màu đen cực kì sâu, độ tương phản cao, góc nhìn hoàn hảo. Cùng với độ sáng tối đa cũng được cải thiện để bạn có thể nhìn rõ màn hình dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nhìn chung chất lượng màn hình của Vega Iron 2 rất tốt.

Camera:

Cấu hình camera của Vega Iron 2 khá khủng. Sử dụng cảm biến của Sony, khẩu mở lớn f2.0, chống rung quang học (OIS) và độ phân giải 13mp. Chất lượng hình ra của Vega Iron 2 ở mức khá vì hình ra hơi ảo không được trung thực lắm, phẩn mềm camera kèm theo có nhiều chức năng đây là một điểm cộng cho Vega Iron 2. Ảnh HDR chưa được tốt lắm. Mời các bạn xem ảnh:


Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35338

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35339

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35340

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35341

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35342

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35343

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35344

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35345
Không HDR

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35346
Có HDR

Pin:

Được trang bị tận răng một viên pin 3220mAh Vega Iron 2 cho thời lượng sử dụng khá tốt. Mình để Wifi lướt web khá nhiều trong một ngày, cộng với Facebook và chụp hình Vega Iron 2 cho mình hơn 1 ngày làm việc. Nếu bạn sử dụng liên tục có thể lên đến 6 tiếng. Ngoài ra bạn còn được tặng kèm một pin dock sạc khi mua máy vì vậy vấn đề pin bạn có thể không cần bận tâm.

Với giá bán 12,2 triệu cho hàng chính hãng có đầy đủ những lợi thế trên. Mình nghĩ trong phân khúc smartphone trung cao chính hãng Vega Iron 2 sẽ là một chú ngựa ô phi nước đại.

Tóm tắt cấu hình của Vega Iron2 :

  • Snapdragon 801 xung nhịp 2.5Ghz
  • GPU Adreno 330
  • 3GB RAM
  • Màn hình 5.3 inches Super AMOLED FullHD
  • Bộ nhớ trong 32GB
  • Pin 3220mAh
  • Camera 13MP, OIS, F2.0
  • Android 4.4.2, Vega Home mới

Một vài hình ảnh Vega Iron 2 và phụ kiện

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35347


Toàn bộ trong hộp sản phẩm gồm có: máy, 2 pin, 1 dock sạc pin rời, tai nghe, cáp USB, sạc 2 cổng USB 2A và sách hướng dẫn bằng Tiếng Việt.

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35348
Pin, sạc cáp và dock sạc

Đánh giá Pantech Vega Iron 2 phiên bản quốc tế mới bán ra tại Việt Nam - 35349
Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 8 năm trước

Khuyên bạn nên mua E8 nhé, điện thoại Sky vega pin kém lắm đấy, không dùng được trọn 1 ngày đâu