Samsung Galaxy Note 7 cập nhật buộc người dùng trả máy?

Samsung Galaxy Note 7 cập nhật buộc người dùng trả máy bởi vẫn còn khá nhiều khách hàng chưa chịu trả máy buộc hãng phải tung ra bản cập nhật này, buộc họ không trả không được.

Sau khi cập nhật, lượng pin tối đa mà máy sạc được chỉ ở mức 60% và đây là mức không đủ để sử dụng chiếc máy này.

[​IMG]
Lúc này hãng điện thoại Samsung Việt Nam vẫn đang duy trì chính sách thu hồi toàn bộ máy Galaxy Note 7 đã được bán ra chính hãng trên thị trường Việt Nam. Người mua ngoài việc được hoàn lại toàn bộ số tiền mua máy sẽ được giữ lại quà tặng và nhân thêm một phiếu mua hàng.

Tuy nhiên đến lúc này không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới, rất nhiều người dùng vẫn muốn tiếp tục sử dụng chiếc Note 7, bất chấp các cảnh báo an toàn của nhà sản xuất. Hãng điện thoại Samsung cho biết sẽ không khóa các máy của người dùng nếu họ không trả lại tuy nhiên sẽ không chịu trách nhiệm nếu cháy nổ sau thời hạn trả máy kết thúc. Thời hạn này tại Việt Nam là ngày 18/11.

Trước đó tại thị trường quốc tế, nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, Samsung đã đưa ra một bản cập nhật nhằm ép khách hàng “tự chán” chiếc điện thoại của mình. Bản cập nhật sẽ giới hạn mức pin tối đa mà máy có thể sạc được ở mức 60%. Như vậy dung lượng pin của máy chỉ còn 2100 mAh. Đây là mức gần như không đủ cho nhu cầu của người dùng muốn sử dụng máy trong ngày.

Chưa rõ việc sạc được ít pin hơn có hạn chế được nguy cơ nổ của chiếc Note 7 không nhưng có thể thấy Samsung muốn ép người dùng không thể sử dụng được máy và đem trả.

Từ ngày hôm nay, bản cập nhật này sẽ được chuyển tới các máy Note 7 chính hãng tại thị trường Việt Nam. Những người dùng hiện nay sẽ sớm nhận được thông báo cập nhật trên điện thoại trong một vài ngày tới.

Với những máy đặt chế độ tự động cập nhật, máy sẽ tự tải về và cài đặt mà không hỏi ý kiến người dùng. Nếu cập nhật thủ công, người dùng chỉ có thể tạm thời bỏ qua thông báo.

Nếu không có sự cố về pin, chiếc Note 7 với nhiều người dùng vẫn sẽ là mẫu điện thoại có hiệu năng rất tốt cùng thiết kế đẹp. Tuy nhiên vẫn dùng ổn định không gặp vấn đề gì không đồng nghĩa với chiếc máy đang an toàn. Trả lại máy có thể sẽ giúp người dùng có những lựa chọn an toàn hơn như iPhone 7 sắp được bán chính hãng hoặc Google Pixel.

Tú Quắn
Tú Quắn
Trả lời 7 năm trước

samsung sau vụ này có lẽ tốn ko ít tiền nhỉ, tội anh ấy quá, chắc do chủ quan thoi, tai xuat kich