Camera của Google Pixel 3, Pixel 3 XL có đáng bỏ tiền ra mua sắm?

Kể từ thế hệ đầu tiên lên kệ, một trong những thành phần khiến người dùng muốn sở hữu smartphone Pixel chính là camera. Các phiên bản Pixel luôn có camera tuyệt vời với những thuật toán xử lý hình ảnh thông minh đằng sau tính năng Google HDR+. Pixel 3, Pixel 3 XL đã được ra mắt đúng như mong đợi, camera tiếp tục là một tính năng hấp dẫn trên smartphone này. Google đã đưa máy ảnh của Pixel lên một tầm cao mới, chúng ta cùng đi tìm hiểu ngay nhé!

Thông số máy ảnh của Google Pixel 3, Pixel 3 XL

Chi tiết những tính năng mới trên camera của Google Pixel 3, Pixel 3 XL

Máy ảnh sau: 12.2 MP, tự động lấy nét theo pha Dual Pixel, cảm biến 1/2.55 inch, độ lớn pixel 1.4 um, khẩu độ F/1.8, hỗ trợ OIS và EIS.

Máy ảnh kép mặt trước: 8 MP F/1.8, góc rộng 75 độ + 8 MP F/2.2, góc rộng 97 độ.

Camera mặt sau với các thông số gần như không thay đổi so với thế hệ Pixel 2, việc thay đổi sẽ ở trong phần mềm. Tuy nhiên ở mặt trước, camera đã được nâng lên camera kép với 2 ống kính, 1 trong số đó là ống kính góc rộng.

Ứng dụng camera hoàn toàn mới

Chi tiết những tính năng mới trên camera của Google Pixel 3, Pixel 3 XL

Google đã thiết kế lại ứng dụng camera của họ, rõ ràng nó có chút gì đó giống với camera trên nền tảng iOS. Các chế độ khác nhau sẽ nằm ở một giao diện khác, chứ không phải nằm trên cùng 1 menu sổ xuống như thế hệ cũ (xem ảnh so sánh bên dưới). Có nhiều tính năng hấp dẫn trên ứng dụng camera mới này.

Google Lens: Nó được tích hợp vào máy ảnh, có nghĩa là bạn không phải kích hoạt tính năng này thủ công. Thay vào đó, bạn có thể dùng máy ảnh để tìm kiếm thông tin về hình ảnh theo thời gian thực, ví dụ như xem đó là loài hoa gì…

Theo dõi đối tượng: Khi chụp với một đối tượng đang di chuyển, camera sẽ tự động khóa đối tượng, nó khiến đối tượng được chụp luôn nổi bật, cho dù đối tượng đó di chuyển hay bất động.

Chế độ chụp chân dung tốt hơn bao giờ hết: Trên Pixel 3, bạn có thể điều chỉnh độ mờ của phông nền, thay đổi tiêu điểm từ đối tượng này sang đối tượng khác, hoặc làm nổi bật đối tượng bằng ảnh đen trắng.

Như trước đây, ứng dụng camera trên Pixel 3 vẫn hỗ trợ HDR+, nó có thể chụp nhiều hình ảnh cùng lúc, sau đó chọn ra ảnh đẹp nhất. Kết quả là hình ảnh sẽ sắc nét hơn. Bộ xử lý hình ảnh Pixel Visual Core cũng được tích hợp, cho phép các nhà phát triển khai thác tiềm năng.

Đó chưa phải là tất cả, Pixel 3 và Pixel 3 XL còn mang lại một số tính năng rất chuyên nghiệp, chắc chắn những ai thích chụp ảnh cũng như những nhiếp ảnh gia sẽ đánh giá cao các tính năng này.

Top Shot

Chi tiết những tính năng mới trên camera của Google Pixel 3, Pixel 3 XL

Với Top Shot, Pixel 3 sẽ luôn cho bạn bức hình đẹp nhất. Khi bắt đầu mở ứng dụng máy ảnh, ứng dụng camera sẽ tự động lưu trữ các hình ảnh riêng lẻ trong bộ nhớ.

Nếu ảnh bạn chụp không hoàn hảo (ví dụ ai đó mắt đang nhắm, miệng không cười) thì một bức ảnh đẹp hơn sẽ được đề xuất, nó được lấy từ những bức ảnh đã sao lưu trước đó.

Thực sự tính năng này rất hữu ích, Google cho biết những hình ảnh được lưu trong bộ nhớ cache với HDR+, do đó Top Shot sẽ luôn cho ra bức ảnh đẹp nhất.

Super Res Zoom

Chi tiết những tính năng mới trên camera của Google Pixel 3, Pixel 3 XL

Không giống như iPhone Xs hay Galaxy Note 9, Pixel 3 và Pixel 3 XL không có 1 ống kính tele chuyên dụng để zoom quang học. Google đã làm điều đó bằng phần mềm với 1 tính năng gọi là Super Res Zoom.

Như tên gọi của nó, tính năng này cho phép tăng cường độ sắc nét của bức ảnh khi zoom số và nó thực hiện rất chuyên nghiệp. Khi Super Res Zoom được mở, các thuật toán của Google sẽ sử dụng nhiều khung hình và bạn có thể lựa chọn các phân vùng trong hình ảnh bị mờ để ứng dụng tự động tăng độ nét cho phân vùng đó.

Night Sight

Chi tiết những tính năng mới trên camera của Google Pixel 3, Pixel 3 XL

Hầu hết smartphone hiện nay đều có đèn flash ở mặt sau, nhưng không phải lúc nào đèn flash cũng cho ra bức ảnh đẹp. Night Sight là tính năng để chụp ảnh sáng hơn mà không cần đèn flash.

Điều này được thực hiện bằng cách xếp chồng các khung hình và chọn những phân vùng tốt nhất, Google sau đó dùng máy học để tăng cường màu sắc cho bức ảnh. Được biết, Night Sight cũng sẽ được cập nhật cho các thế hệ Pixel cũ hơn.

Ảnh tự sướng

Chi tiết những tính năng mới trên camera của Google Pixel 3, Pixel 3 XL

Máy ảnh mặt trước Pixel 3 và Pixel 3 XL không chỉ để “quảng cáo”. Với camera thứ 2, nó có ống kính siêu rộng, vì vậy bạn có thể chụp ảnh cả nhóm mà không cần phải lùi lại. Cách tiếp cận này đã được nhiều hãng sử dụng.

Google cũng đưa vào ứng dụng camera một tính năng gọi là Photo Booth. Đơn giản là bạn có thể chụp ảnh khi bạn mỉm cười hoặc làm một khuôn mặt “xấu xí”.

AR Stickers trong Playground

Chi tiết những tính năng mới trên camera của Google Pixel 3, Pixel 3 XL

Google đã đưa AR Stickers vào trong một tính năng mới gọi là Playground. Bạn có thể tự do thêm các nhân vật thực tế tăng cường vào hình ảnh, video của bạn. Ví dụ, bạn có thể lựa chọn Iron Man hoặc Hulk để thể hiệu siêu năng lực của bạn,...

Bạn thấy Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có camera chất lượng và đáng mua không? Bạn thích những tính năng và công nghệ mới nào trên hai máy? Hãy cùng chia sẻ và bình luận!

Chưa có câu trả lời nào