Galaxy S8 trở thành máy tính thu nhỏ ?

          Samsung Dex là chiếc dock đa phương tiện của Samsung, thiết bị này cho phép người dùng gắn một màn hình lớn hơn có thể đi kèm các phụ kiện vào chiếc smartphone này mà thiết bị vẫn chạy được giao diện Android như bình thường.

          Theo GSM Arena, chiếc dock đa phương tiện này của Samsung có kích thước khá nhỏ nhắn, gọn gàng, tiện lợi cho việc di chuyển. Phía trên đầu gồm một thanh nghiêng để giữa điện thoại ở một góc cố định. DeX có 1 cổng HDMI, 2 cổng USB 2.0 và một cổng USB – C để sạc pin. Điểm nhấn ở đây là người dùng muốn đăng nhập vào máy thì hoàn toàn có thể sử dụng các bảo mật sinh trắc học trên S8.

          Thực tế, khi bạn kết nối với một chiếc S8, giao diện Android không đơn thuần là kéo dài ra mà nó là một giao diện desktop hoàn toàn tùy biến. Bạn có thể thoải mái chạy nhiều ứng dụng, mở nhiều cửa sổ với những kích cỡ khác nhau giống như trên PC.

          Nhằm giúp các phần mềm được hoạt động một cách trơn tru, Samsung đã liên kết với nhiều công ty khác. Theo đó, Adobe đã tối ưu Lightroom cho thiết bị phụ kiện này. Nhờ đó, người dùng có thể chỉnh sửa hình ảnh RAW một cách dễ dàng hơn trên một màn hình lớn và có thể dùng chuột, bàn phím.

          Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bộ Microsoft Office một cách đầy đủ. Đây có lẽ là phần tiện lợi nhất. Bạn có thể thoải mái trả lời tin nhắn hay những cuộc điện thoại mà không làm gián đoạn công việc. Hay các ứng dụng có thể được tự động khôi phục khi bạn quay trở lại bàn làm việc sau khi nghe điện thoại.

          Thông qua cổng kết nối HDMI, Samsung DeX được tối ưu hóa cho màn hình có độ phân giải phù hợp là 1080p, tỷ lệ là 16:9. Các dữ liệu video từ S8 được đưa đến dock thông qua cổng DisplayPort, tuy nhiên, bản thân chiếc dock này lại không hỗ trợ các màn hình sử dụng loại cổng này.  

Chưa có câu trả lời nào