Galaxy Note 8 và Galaxy Note 7 có sự khác biệt như thế nào?

Note 8 ra mắt với nhiệm vụ lấy lại lòng tin cho dòng họ nhà Note trước sựu cố không may của Note 7 trong quá khứ. Vậy so với phiên bản anh em đi trước, Samsung Galaxy Note 8 đã có những cải thiện như thế nào đến nỗi giá sản phẩm còn bị đẩy lên cao hơn so với thời điểm mà Note 7 ra mắt?

Về thiết kế

Note 8 mang Gen của thế hệ trước nên nhìn sơ khua ta thấy hai dòng sản phẩm này khá giống nhau với chất liệu từ kim lại và kính là điểm nhấn và đều hỗ trợ chống bụi, bẩn tiêu chuẩn IP68. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ thì Note 8 có một vài khác biệt về thiết kế. Thứ nhất, Note 8 giống Galaxy S8/S8+ khi được trang bị màn hình vô cực Infinity Display. Thứ hai, ở Note 7 phím Home vật lý vẫn còn, còn phím ở Note 8, phím Home đã được đưa vào bên trong màn hình. Về bảo mật, Note 7 sử dụng cảm biến bằng vân tay tích hợp cùng phím Home còn ở Note 8 cảm biến vân tay lại được đưa ra sau, bên cạnh camera và cảm biến nhịp tim. Có thể nói, khi đặt vị trí này, Samsung đã nghiên cứu khá kỹ về thói quen sử dụng điện thoại của khách hàng.

Hiển thị

Rõ ràng có thể thấy Samsung Galaxy Note 8 có màn hình lớn hơn với màn hình vô cực lên đến 6,3 inch với tỷ lệ 18,5:9. Trong khi đó, màn hình Note 7 được trang bị màn hình Super AMOLED với kích thước 5,7 inch và chỉ có tỷ lệ 16:9. Tuy nhiên nhờ tối giản màn hình mà Note 8 nhìn không lớn hơn Note 7 bao nhiêu. Cả hai sản phẩm này đều có độ phân giải Quad HD. Note 8 có mật độ điểm ảnh lớn hơn Note 7 với 522 ppi trong khi Note 7 chỉ có 518 ppi.

Camera

Galaxy Note 7 được trang bị một camera sau với độ phân giải 12 MP với khaari độ f/1.7 có khả năng lấy ổn định quang học và lấy nét để tạo ra những bức ảnh đẹp. Trong khi đó, camera selfie của máy có độ phân giải là 5 MP và khẩu độ tương tự camera trước với f/1.7.

Trong các sản phẩm của Samsung, Galaxy Note 8 là sản phẩm đầu tiên được trang bị camera kép ở đằng sau với hai ống kính: một ống kính tele khẩu hộ f/2.4 có khả năng zoom 2x còn một ống kính có góc rộng với khẩu độ f/1.7. Cả hai ống kính này đều có độ phân giải là 12 MP.

Phần cứng

Về cấu hình, Note 7 sở hữu bộ RAM 4GB với bộ nhớ trong là 64 GB và có thẻ nhớ micro SD hỗ trợ mở rộng lưu trữ lớn hơn lên tới 256 GB. Máy sử dụng bộ vi xử lý Exynos 8890 với dung lượng pin lớn đến 3.500 mAh kèm thêm hỗ trợ sạc nhanh. Tuy nhiên do dung lượng pin quá lớn và không thích hợp với thiết kế máy nên đã xảy ra sự cố đáng tiếc khi hoàng loạt Note 7 bị nổ. Ngoài ra, máy còn có bộ cảm biến quét mống mắt kèm theo cổng USB Type-C.

Samsung Galaxy Note 8 ra mắt với nhiều phiên bản về dung lượng bộ nhớ trong lần lượt 64 GB, 128GB, 256 GB và còn hỗ trợ thêm thẻ nhớ microSD để hỗ trợ mở rộng bộ nhớ lưu trữ. Không giống Note 7, máy sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 835. Tiếp cận sự cố của Note 7 nên Note 8 đã giảm dung lượng pin xuống 3.300 mAh. Nhìn chung, các phụ kiện như jack tai nghe, cổng USB, cảm biến thì Note 8 cũng không có nhiều sự khác biệt nhiều hơn Note 7 mấy.

Phần mềm

Hệ điều hành của Note 7 thấp hơn Note 8 với hệ điều hành Android 6 Marshmallow trong khi của Note 8 là Android 7 Nougat. Note 8 cũng đã bổ sung thêm nhiều tính năng mới như Live Message, App Pair, Screen Off Memo và thêm một trợ lý vô cùng đắc lực là S Pen. S Pen được tích hợp thông minh nhân tạo Bixby với khả năng nhận diện đến 4.096 mức độ áp lực.

Giá

Vào thời điểm mới ra mắt, Note 8 có giá thành cao hơn Samsung Galaxy Note 7.

Kết

Qua so sánh sơ bộ, chúng ta cũng nhìn nhận được sự cố gắng và nỗ lực của Samsung khi cố gắng rèn luyện mình để cải thiện lòng tin khách hàng.

Chưa có câu trả lời nào