Nên mua iPad hay MacBook Pro?

Mình muốn hỏi là nên mua iPad hay MacBook Pro? iPad có thể dùng Microsoft Office được không? iWork có đầy đủ và dễ sử dụng như Microsoft Office không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b]iPad, vết xe đổ của Apple[/b] Bạn Ngọc Quỳnh, bạn nên lựa chọn MacBook Pro xài Mac OS. iWork vẫn có tính năng như Microsoft Office, còn iPad (Big iTouch) tính năng chán ngắt, không camera, không USB, chạy hệ điều hành iPhone OS, cấu hình bèo nhèo, giá thì quá cao so với các sản phẩm cùng loại... Nếu bạn muốn mua Tablet PC thì bạn nên tham khảo ExoPC sắp ra mắt. Tuyệt hơn nhiều.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
iPad không xứng là tablet PC Nói thật, iPad không xứng đáng gọi là tablet. Nó không chạy đa nhiệm, chip xử lý yếu, không camera, không hỗ trợ cổng USB. Dĩ nhiên, bạn nên mua MacBook Pro. iWork xài cũng khá ổn. Bạn thích Windows thì vẫn có thể cài đặt nó lên MacBook. Tuy nhiên, mình cho rằng nếu bạn không làm việc nhiều về đồ họa thì đừng mua máy tính Apple. Với số tiền bạn bỏ ra để mua Mac, bạn có nhiều sự lựa chọn khác như Vaio Z-series,Vaio SR56, Lenovo Y550... Đây là những mẫu có cấu hình mạnh. Còn nếu bạn thích body mỏng manh thì có thể chọn Vaio X hoặc Dell Adamo XPS.
Chita
Chita
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi; iPad thích hợp nhất cho việc .....nằm đọc sách. Tất cả các chức năng khác, bạn có thể tìm được ở Iphone hay MBP. Nhưng để giải trí hoặc học tập trong tư thế nằm thì iPad là thích hợp nhất. Theo tôi chức năng giải trí lưu động cũng không phải là mục sở trường của iPad. Nói chung iPad chỉ dành cho những người có cuộc sống khá giả, có thú vui thanh tao và có một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi. Đa phần những ý kiến thất vọng về iPad đều có thể xuất phát từ những người thiếu vắng một hoặc những phẩm chất trên. Nếu bạn giầu và có một ngôi nhà rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, tại sao bạn cứ phải chạy nhông nhông ngoài đường làm gì ? Những người giầu có và biết hưởng thụ cuộc sống, khi đi ra ngoài căn nhà của họ là có mục đích rõ rệt để làm việc hay đi chơi. Vì vậy hoàn toàn không cần thiết một cái iPad có thể làm được hầu hết mọi việc. Đi chơi dã ngoại thì chú tâm vào thiên nhiên vào cuộc sống xã hội. Ra ngoài lại chúi mõm vào đọc sách hay lướt web , chát chít v.v..... thì đừng nên ra ngoài làm gì, ngoại trừ bạn không có nhà hoặc căn phòng trú thân của bạn quá nhỏ bé, thiếu thốn tiện nghi và quá buồn nản. Việc nào ra việc ấy. Điện thoại thì có iPhone, nghe nhạc thì tốt nhất phải có dàn nhạc xịn (phải giầu mới sắm được ) chụp ảnh, quay camera phải mua máy ảnh và caméra chuyên dụng ( phải nhiều tiền mới mua được) chứ nghe bằng iPod, chụp bằng iPhone thì chỉ là trò trẻ con , hoặc của mấy người nghèo, không đủ tiền mua sắm phương tiện chuyên dụng. Làm việc thì đương nhiên phải dùng MBP hay máy tính xịn hơn.... Tóm iPad chỉ dành cho việc giải trí hay học tập của những người giàu, có thú vui thanh cao và có căn nhà đầy đủ tiện nghi và cuộc sống nhàn hạ. Họ thích đọc sách, và họ quen nhàn hạ, ngồi lâu cũng mỏi lưng, cầm cuốn sách to nặng cũng mỏi tay, muốn đổi sách lại phải chạy đi lấy, thật là .... vất vả ! họ muốn nằm để đọc sách, không phải ngồi dậy thay sách và không phải ôm một cuốn sách nặng trịch. Vậy iPad là phương tiện lý tưởng !