Samsung Galaxy Note 8 có gì hơn Note 1?

Samsung Galaxy Note 1 chính là bản phablet đầu tiên tiên phong của dòng Note Samsung với màn hình 5.3 inch, khi đó đã gặp nhiều nhiều sự phản đối cũng như cái nhìn hoài nghi của người dùng. Nhưng trải qua 6 năm không ngừng phấn đấu và phát triển, những thế hệ Note tiếp tục được tung ra thị trường với sự đón chào nồng nhiệt của những nguồi yêu công nghệ . Mới nhất ra ngày 23/8 vừa qua, chiếc Samsung Galaxy Note 8 đã ra mắt. Vậy trải qua 6 năm, Note 8 đã hơn những gì so với Note 1?

Thiết kế của Galaxy Note

Cái hồi 5.3 inh màn hình đã khiến rất nhiều người hoài nghi về  tác dụng của chiếc máy “khủng” trong khi các dòng máy khác tối đa cũng chỉ có màn hình từ 3 tới 4 inch. Thân máy làm bằng nhựa được duy trì cho tới Note 5 mang lại vẻ góc cạnh và nam tính

Màn hình của Galaxy Note

Note 1 trang bị loại màn hình 4.3 inch HD độ phân giải 240x320, sử dụng bộ vi xử lí chip Cortex-A9 xung nhịp 1.4 GHz với bộ nhớ ngoài RAM  có 1GB,  là mặt phẳng trong khi Note 8 có màn hình kích thước lên tới 6.3 inch, đang sở hữu màn hình công nghệ cong tràn màn hình, dường như mặt trước không còn cả viền với chất lượng 4K, 2K QHD+ ,tấm nền Super AMOLED, sử dụng bộ vi xử lí chip siêu khủng Snapdragon 635, bộ nhớ ngoài 6GB

Camera

Note 1 có camera sau 8MP và camera sau có độ phân giải 2MP chỉ để phục vụ nhu cầu gọi điện video. So với thời điểm đó, 8 MP camera đã là khủng lắm rồi. Note 8 sở hữu cụm camera kép với độ phân giải 13MP, trong đó còn có 1 camera phụ giúp chụp xóa nền đằng sau, xử lí ảnh tốt, màu sắc đẹp tới từng “xen-ti-met”

S-Pen thế hệ đầu tiên

Bút cảm cứng chỉ hoạt động ở màn hình cảm ứng, nếu có ấn vào nút Home hay Back thì cũng không được. nhằm giải quyết hạn chế này, Samsung đã nghĩ ra tính năng di bút sang trái hoặc phải để điều khiển, tương đương với trở về màn Home hay trở lại ứng dụng trước. Sự xuất hiện của s-pen 1 đã được rất nhiều người hứng thú nhờ giúp đỡ phần nào trong công việc cũng như giải trí. Trong khi Note 8 có thể viết bất cứ nơi đâu, bút viết thật tay, chi tiết, nét chữ chân thật, có thể viết ngay cả trên màn hình kháo vẫn có thể lưu vào bình thường.

Thời lượng Pin của Galaxy Note 1 hồi đó chỉ có dung lượng 2.500 mAh, máy có thể trụ cho1  ngày dài hoạt động mà không cần sạc nếu sử dụng truy cập các mạng, còn nếu chỉ nghe gọi thì mấy ngày mới phải sạc lần cũng là điều bình thường. Note 8 có dung lượng pin 3.300 mAh có hỗ trợ tính năng sạc nhanh. Ngoài ra còn có chống nước chuẩn IP68, cảm biến vân tay, công nghệ quét mống mắt mà Note 1 không thể nào có.

Giá cho 1 chiếc Note 1 là 16 triệu, khá cao so với thời điểm bấy giờ, dù giá hiện tại thì 16 triệu vẫn là giá cao.

Chưa có câu trả lời nào