Kỳ vọng vào những chiếc điện thoại Android Go

Vừa qua, tại MWC 2018, chiếc điện thoại Android Go đầu tiên trên thế giới đã được trình làng, được kỳ vọng sẽ thay đổi cách mọi người thường nghĩ về trải nghiệm sử dụng Android với cấu hình yếu của thiết bị giá rẻ.

Android Oreo Go Edition là gì?

Đây là phiên bản tùy chỉnh của Android Oreo hỗ trợ chạy trơn tru hơn trên các chiếc điện thoại bình dân, có thể làm việc với thiết bị có dung lượng RAM 1GB hoặc thấp hơn.

Bản thân Android Go cũng không chiếm nhiều không gian như phiên bản thông thường. Google còn cho phát triển một số ứng dụng Go như YouTube, Gmail,,... nằm tối ưu hóa việc giảm dữ liệu khi sử dụng. Play Store trên đây cũng sẽ giúp khách hàng nhận định, đưa ra gợi ý những app phù hợp với giao diện.

Vì sao có Android Go?

Đây là nỗ lực của Android nhằm hỗ trợ tốt nhất trải nghiệm sử dụng cho người dùng trên mọi thiết bị. Thay vì chọn mua một thiết bị 100 USD để rồi với hệ điều hành Android thông thường, nó sẽ nhnah chóng lỗi thời thì nay, với phiên bản này, tuy không có được nhiều tính năng tiên tiến như smartphone cao cấp, song, nó vẫn hỗ trợ thêm không ít người dùng phân khúc bình dân.

Các thiết bị Android Go đầu tiên

Tại MWC năm nay, ta có thể kể đén Alcatel 1X với màn hình 18:9” độ phân giải VGA+ giá khoảng 120 USD. 1X cũng là một cái tên khá tiêu biểu cho việc linh động trong việc cài sẵn ứng dụng tải xuống trước ở smartphone đối tác của Google .

Nổi bật nhất, ta không thể không nói tới Nokia 1, chiếc smartphone rẻ nhất hiện tại từ HMD với chip lõi 4 MediaTel, 1GB RAM với giá 85 USD.

Nokia 1

Kỳ vọng gì ở Android Go?

Chưa thiết bị nào chạy nền Android Go được chính thức đưa ra thị trường, do vậy, kết quả vẫn còn phải đợi vào sự phản hòi của người tiêu dùng. Thế nhưng, người dùng phân khúc bình dân hoàn toàn có thể yên tâm vào tương lai của hệ điều hành này vì Google đã cam kết phát triển Android Go.

 

Bạn nghĩ sao về tương lai của hệ điều hành này? Hãy cho vatgia biết nhé.

Chưa có câu trả lời nào