Máy giặt nhanh hỏng với những sai lầm không tưởng

Máy giặt là một thiết bị gia dụng có mặt hầu hết trong các gia đình hiện nay vì những tiện ích cũng như công năng tuyệt vời giúp bạn giặt sạch cũng nhu sấy khô quần áo. Thế nhưng đôi khi với những sai lầm nhỏ trong quá trình sử dụng sẽ khiến máy giặt của bạn bị hư hỏng. Cùng đi tìm hiểu những sai lầm đó là gì nhé!

Đổ quá nhiều bột giặt, nước giặt

Nhiều người quan niệm rằng, cứ cho nhiều bột giặt hay nước giặt vào máy giặt thì quần áo sẽ được sạch hơn. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm, nếu không khắc phục sớm có thể khiến máy giặt của bạn bị tắc và quần áo sau khi giặt vẫn không sạch. Lý do là vì, chính lượng bột giặt, nước giặt đong thừa sẽ đọng lại trong máy giặt, không được xả hết ra ngoài và làm tắc máy.

Nên lựa chọn bột giặt hay nước giặt phù hợp với quần áo và trọng lượng của máy giặt theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Liên tục nhồi nhét quần áo vào máy giặt

Kết quả hình ảnh cho nhòi nhét quần áo vào máy giặt

Bạn có biết, việc nhồi nhét tất cả các loại quần áo vào máy giặt cũng là một trong những sai lầm thường gặp, khiến tuổi thọ của chiếc máy giặt giảm đi không?

Các chuyên gia máy giặt vẫn khuyên người tiêu nên phân loại đồ trước khi sử dụng máy giặt, vì có những loại chỉ nên giặt bằng tay chứ không nên giặt bằng máy.

Hơn nữa, giặt đồ lót bằng tay cũng không mất nhiều thời gian của bạn, vừa bảo vệ được chiếc máy giặt lại vừa không làm mất đi kiểu dáng của bộ đồ.

Đừng đóng máy giặt ngay sai khi sử dụng

Kết quả hình ảnh cho máy giặt sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng xong, bạn không nên đóng máy giặt ngay. Hãy để một thời gian để lồng giặt được khô ráo và hơi ẩm bay đi hết. Đồng thời nên thường xuyên vệ sinh lồng máy giặt để tẩy sạch bụi bẩn, cặn bột giặt cũng như giúp máy giặt làm việc tốt hơn.

Với những sai lầm được nêu trên bài viết, hi vọng rằng bạn có thể khắc phục để chiếc máy giặt của gia đình mình có tuổi thọ lâu hơn trong quá trình sử dụng

Chưa có câu trả lời nào