Sử dụng điều hòa cần lưu ý những điều gì?

Mùa nóng bức đã đến, điều hòa trở thành thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa trong thời gian dài và tần suất cao sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn cũng như tốn kém khá nhiều chi phí tiền điện. Vậy thì làm thế nào để sử dụng điều hòa đúng đắn và hiệu quả nhất?

Không bật –tắt điều hòa liên tục

Việc bật tắt điều hòa lên tục sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị. Đặc biệt, đối với những thiết bị điều hòa sử dụng công nghệ biến tần Inverter, khi bạn bật tắt liên tục sẽ khiến cho điều hòa cần nạp một lượng điện năng nhất định để khởi động lại thiết bị mới đáp ứng được mức nhiệt độ bạn yêu cầu. Vì thế, hãy hạn chế bật tắt điều hòa ít nhất có thể và duy trì nhiệt độ điều hòa ổn định trong phòng bạn nhé.

Không nên đóng kín cửa trong thời gian dài

Việc đóng kín cửa là thói quen của đa số mọi người khi sử dụng điều hòa. Tuy nhiên, nếu bạn đóng kín phòng trong thời gian dài sẽ khiến cho không khí trong phòng của bạn trở nên độc hại và có thể nhiễm khuẩn khi không được thảy đổi không khí với bên ngoài. Vì vậy, trong mỗi khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng, hãy nên hé cửa một lần để có thể thay đổi không khí trong phòng, giúp chúng trong lành hơn. Bạn cũng nên cân nhắc những dòng sản phẩm điều hòa có chức năng lọc khí để đảm bảo loại bỏ hết vi khuẩn và bụi bẩn trong căn phòng của mình.

Không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp

Thực tế sử dụng cho thấy, dù bạn cài đặt nhiệt độ ở 16 hay là 25 độ thì nhiệt độ trong phòng cũng không chênh lệch quá nhiều. Nhưng nhiệt độ điều hòa càng thấp sẽ tiêu thụ mức điện năng càng lớn, điều này không những gây tốn kém chi phí mà về lâu dài còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

Hiện nay, những dòng sản phẩm điều hòa Inverter, việc cài đặt nhiệt độ ở mức quá thấp đã có những giới hạn cụ thể nhất định, giúp bảo vệ tối đa thiết bị của bạn. Đồng thời, tránh tình trạng sốc nhiệt khi nhiệt độ phòng và nhiệt ngoài chênh lệch quá lớn.

Thường xuyên vệ sinh thiết bị

Đây là một công việc quan trọng nhưng lại thường bị nhiều người bỏ qua. Việc không vệ sinh điều hòa sẽ làm chế độ làm lạnh cũng như tuổi thọ của điều hòa bị ảnh hưởng đáng kể. Qua quá trình sử dụng, các máy móc sẽ bị bám nhiều bụi bặm và vi khuẩn, làm giảm khả năng làm mát của thiết bị. Bởi vậy, để đảm bảo điều hòa hoạt động được tốt nhất, hãy thường xuyên lau chùi và làm sạch bụi bẩn cả bên trong và bên ngoài thiết bị, lấy đi hết bụi bẩn để làm thông thoáng dàn lạnh, dàn nóng, lưới lọc,….để điều hòa hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh những lưu ý trên, bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm điều hòa phù hợp với không gian, nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của gia đình. Tham khảo tại Vatgia.com để có thêm thông tin về nhiều sản phẩm hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào