Cần chú ý những điều này khi sử dụng máy sưởi dầu cho trẻ em

Khí hậu đang dần chuyển sang lạnh, đối với trẻ nhỏ có sức đề kháng còn non nớt rất dễ mắc bệnh trong những ngày thay đổi thời tiết như thế này. Vì thế, nhiều gia đình đã sử dụng máy sưởi dầu cho trẻ em để làm tăng nhiệt độ trong nhà sẽ giữ ấm và đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Tuy nhiên, các mẹ cũng cần chú những điều trong bài viết dưới đây trong quá trình sử dụng để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

Hình ảnh có liên quan

1.Lưu ý khi chọn máy sưởi ấm cho bé

Công nghệ sưởi ấm của thiết bị chính là điều quan trọng đầu tiên trước khi các mẹ chọn mua máy sưởi dầu cho bé. Bởi không phải bất kỳ máy sưởi dầu nào cũng phù hợp với làn da nhạy cảm của bé. Vì thế máy sưởi dầu phù hợp nhất với bé nên là những máy hoạt động theo cơ chế không đốt cháy oxy thì sẽ không gây khô da cho bé. Một điều lưu ý nữa là, các bé sơ sinh thường có làn rất mỏng, và yếu của các bé đang độ tuổi chập chững thường rất hiếu động vì vậy nên chọn những loại máy  không gây bỏng thì sẽ có độ an toàn cao. Bên cạnh đó, nhiều loại máy có chất lượng không tốt nên có mùi khét trong quá trình sử dụng vì vậy các mẹ cũng cần lưu ý khi mua những sản phẩm như vậy. Tóm lại, tiêu chí cho các mẹ lựa chọn máy sưởi cho bé là không phát sáng, không gây tiếng ồn khi hoạt động để trẻ ngủ được ngon giấc hơn.

2.Có nên chọn máy sưởi dầu làm máy sưởi ấm không ?

Hiện nay, các mẹ thường có xu hướng chọn mua máy sưởi dầu làm máy sưởi ấm cho bé nhờ có thể đáp ứng được những tiêu chí an toàn và tốt cho trẻ nhỏ. Máy sưởi dầu hoạt động bằng cách ghép hai mặt với các ống dẫn dầu chạy phía trên. Bên trong các tấm sưởi sẽ được đốt dầu nhờ việc được cung cấp điện năng. Nhờ có cơ chế hoạt động này mà máy có độ tỏa nhiệt rất tốt hơn nữa rất phù hợp để các gia đình  tận dụng để phơi sấy quần áo bằng giá phơi hoặc phơi trực tiếp trên các tấm tản nhiệt. Với cách hoạt động này không gây khô da và đảm bảo an toàn nhất với người dùng. Diathermic oil là loại dầu đặc biệt dùng cho loại máy sưởi này vì có tác dụng truyền dẫn nhiệt tốt và đặc biệt là không phải thay thế hoặc đổ thêm dầu trong quá trình sử dụng vì không bị tiêu hao trong suốt quá trình sử dụng. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng dài lâu mà không phải lo lắng về lượng dầu cần thêm trong quá trình sử dụng.

Hình ảnh có liên quan

3.Lưu ý khi sử dụng máy ấm cho trẻ nhỏ

Nên bật máy sưởi dầu trước 10 phút cài đặt nhiệt độ trung bình, phù hợp với trẻ, không nên bật quá nóng trước khi cho bé vào phòng để phòng ấm lên. Để hạn chế những ảnh hưởng xấu đến da các mẹ tuyệt đối không nên để bé ngay phía trước máy sưởi bởi làn da của trẻ nhỏ rất nhạy cảm. Nên đặt mấy chắc chắn để đảm bảo an toàn cho bé và mọi người hạn chế  bị đổ, vỡ. Bên cạnh đó, vừa để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện năng thì có thể đặt chế độ cài đặt chế độ tự động ngắt khi nhiệt độ phòng đến mức yêu cầu.

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trong bài viết này, các mẹ sẽ tìm lựa chọn đúng sản phẩm an toàn và thích hợp nhất với các bé trong mùa đông này nhé!

Chưa có câu trả lời nào