Có cần đăng ký quản quyền logo không?

Cho mình hỏi là khi mình thiết kế logo cho một công ty nào đó thì có cần bắt buộc phải đăng ký bản quyền không, hay khi nào khách hàng yêu cầu thì mới đăng ký bản quyền logo cho họ

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Đăng ký thương hiệu Logo hoặc nhãn hiệu hàng hóa là biện pháp bảo vệ, tránh việc người khác sử dụng tài sản đó của mình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp nhỏ bỏ qua bước đầu tiên, nhưng rất quan trọng trong quá trình bảo vệ thương hiệu, đó là đăng ký thương hiệu hoặc nhãn hiệu hàng hóa.

Bạn có thể đăng ký những gì?

Thương hiệu - trademark có thể là một từ duy nhất, biểu tượng, tên hoặc một khẩu hiệu dùng để xác định và phân biệt những đặc điểm, tính chất của một công ty (hoặc sản phẩm) với những công ty (sản phẩm) khác. Logo giống như dấu phẩy của Nike là một ví dụ. Trademark cho phép người sở hữu bảo vệ những gì đã đăng ký, người khác không được sử dụng chúng nếu không được phép. Điều này rất quan trọng trong quá trình xây dựng và tìm kiếm những khách hàng trung thành với thương hiệu. Trademark cũng giúp tránh nhầm lẫn và lôi kéo khách hàng bởi sự không rõ ràng, mập mờ trong logo, khẩu hiệu… của các đối thủ cạnh tranh.


Logo và khẩu hiệu cũng là những yếu tố cần phải đăng ký và nó không được trùng với logo và khẩu hiệu của công ty khác.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Để tiến hành đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ độc quyền đối với Logo bạn cần thực hiện các công việc sau:

Bước 1: Tra cứu sơ bộ nhãn hiệu (Logo) dự định đăng ký độc quyền tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam (khi đăng ký bảo hộ tại Việt Nam) xem có trùng, tương tự với nhãn hiệu đã được đăng ký hay chưa.

Bước 2: Phân loại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của ngành nghề kinh doanh theo Phân loại hàng hóa dịch vụ của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới WIPO cho những sản phẩm/dịch vụ độc quyền.

Bước 3: Làm đơn đăng ký nhãn hiệu theo mẫu quy định kèm theo 9 mẫu nhãn hiệu ( Logo) dự định đăng ký kích thước không quá (8x8cm).

Bước 4: Nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam 386 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.