Cảm Biến Đo Mức Bằng Sóng Siêu Âm

Liên hệ

37 Đường 16,P.bình Trưng Đông,Quận 2


Cảm biến đo mức bằng sóng siêu âm là một trong các loại cảm biến được dùng nhiều nhất để đo mức liên tục chất lỏng . Phương pháp đo mức liên tục bằng sóng siêu âm có ưu điểm là không tiếp xúc với chất lỏng trong tank hoặc bồn bể nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác cao .

cảm biến đo mức bằng sóng siêu âm

 

Ứng dụng của cam bien do muc bang song sieu am

Cảm biến đo mức bằng sóng siêu âm có thể dùng để đo chất lỏng & chất răn trong tank kín hoặc hở . Một điểm lưu ý là khi lắp đặt cần lắp đặt đúng vị trí tức là khoảng cách từ cảm biến với thành tank phải phù hợp với độ cao cần đo , góc nghiêng của cảm biến cũng là một yếu tố rất quan trọng vì mỗi cảm biến thường chỉ cho phép nghiệng tối đa là 6 độ .

Việc cài đặt cho cảm biến đo mức bằng sóng siêu âm cũng không phải đơn giản vì khi đo lường ta cần độ chính xác càng cao càng tốt . Có hai cách calip cảm biến đo mức bằng sóng siêu âm  :  calip trực tiếp theo giá trị đang sử dụng và calip thông qua tính toán .

Cách calip trực tiếp cảm biến đo mức bằng sóng siêu âm


  • Với cách calip này có độ chính xác cao nhất theo độ cao của chất lòng ( chất rắn ) bên trong tank . Đầu tiên ta set giá tri zero khi chưa điền chất lỏng ( chất rắn ) vào tank tương đương với 0% bằng cách cho cảm biến bắn một tia từ cảm biến xuống đáy tank .
  • Sau đó ta điền đầy mức chất lỏng ( chât rắn ) cần đo vào tank , ta cho cảm biến đo mức bằng sóng siêu âm đo giá trị này là khoảng cách bao nhiêu từ cảm biến đến bề mặt chất lỏng ( chất rắn ) . Giá trị này ta gán cho mức Max  .
  • Sau khi có hai giá trị Min & Max ta có thể cài đặt kiểu đo theo độ cao hay theo thể tích hay theo khối lượng tuỳ ý . Lúc này cảm biến đo mức bằng sóng siêu âm sẽ tự chuyển đổi tuyến tính theo giá trị Min , Max vừa cài đặt ở trên .

Cách calip cảm biến đo mức bằng sóng siêu âm theo công thức tính toán


  • Với cách calip này cho độ chính xác không cao bằng cách calip trực tiếp từ giá trị thực tế như ở trên nhưng vẫn đảm bảo một cách chính xác nếu như chúng ta biết chính xác các thông số cần đo .
  • Đầu tiên ta cần biết dãy đo của cảm biến là bao nhiêu mét . Tôi giả sử cảm biến đo mức bằng sóng siêu âm của tôi có thể đo được 2m . Điều này có nghĩa là thực tế cảm biến chỉ có thể đo được 1.8m vì mỗi cảm biến đều có điểm chết là 200mm
  • Giả sử độ cao cần đo là 1.8m tính từ cảm biến cho tới đáy tank & tank đầy max là 1.4 m . Như vậy giá trị 0.4m tính từ cảm biến là giá trị Max còn giá trị 1.8m là giá trị Min .
  • Ta calip 1.8m là Mintương đương 0% , còn giá trị 1.8-1.4=0.4m là giá trị Max tương đương 100% .
  • Sau khi cài đặt giá trị trên thì ta có thể qui đổi từ độ cao sang giá trị lít hoặc thể tích . Cảm biến sẽ tự chuyển đổi thành lít hoặc thể tích . Cách chuyển đổi như sau : giá trị Max ta gán là thể tich Max , còn giá trị Min ta gán thể tích bằng 0 ( zero ) .

Với cách calip trên ta có thể đo được độ cao của tank mà còn có thể đo được thể tích hoặc số lít bên trong tank đó bằng cảm biến đo mức bằng sóng siêu âm . Hy vọng với chia sẻ bài viết này có thể giúp ích cho mọi người .

Chúc các bạn thành công !

Mobi: 0937.27.65.66 Ms.Vy

Mail : anhvy.vntech@gmail.com

Web : www.cambiendoapsuat.vn & thietbidoluong.info


Thông tin chung

Xuất xứ Germany

Bình luận

0937 276 566
Mã số : 12057714
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/01/2031
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn