Vậy Serum Có Tác Dụng Gì Cho Da Mặt

12.132

Phan Van Trị

Vậy mụn là gì?

Mụn là gì ? Theo như các thông tin và phân tích các yếu tố cấu thành thông qua các cuộc nghiên cứu. Thì mụn được xác định là dạng bệnh da liễu thông thường, chủ yếu do sự gia tăng và bài tiết từ tuyến bã nhờn quá nhiều và đồng thời các túi nang lông bị viêm gây tổn thương và hình thành các mụn. Tại các khu vực như: mặt, cổ, cằm, trán, ngực, lưng,…

Theo nghiên cứu của đại học newchersy từ Mỹ, có khoảng 80% người ở độ tuổi nỗi mụn chủ yếu là ở lứa tuổi vị thành niên, nhất là trong giai đoạn dạy thì. Vậy mụn là gì ? và ảnh hưởng như thế nào trong sinh hoạt hằng ngày ?


Mụn là gì và Nguyên nhân gây mụn
Vậy mụn là gì ?

Mụn tuy không có hại gì nhiều đến sức khỏe của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, mụn có thể tồn tại rất lâu, nếu không điều trị hay áp dụng các biện pháp giảm số lượng mụn, Thì lúc này tình trạng sẽ bắt đầu ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe và ngoại hình của chúng ta.

Cụ thể, các ổ mụn lâu ngày sẽ chuyển đổi và dần dần trở thành các vết sẹo, vết sần và lõm ở nhiều vị trí, nhưng lớn nhất là vùng mặt trực diện, gây nên tình trạng tự ti và mất thẩm mỹ, ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng sống của người mắc.

Các nguyên nhân gây mụn là gì ?

Thông thường các triệu chứng của mụn rất dễ phát hiện và ngăn ngừa. Tuy vậy, đối với vài trường hợp chúng sẽ khọng nỗi lộ thiên để ta dễ nhận diện chúng hiện diện như một số vị trí như: dười cằm, lưng, quai hàm,… Vì thế ta phải thường xuyên kiểm tra các vùng đó.

Chúng sẽ có gồm có các loại dấu hiệu phổ biến như:

  • Dạng đầu đen: mụn nhỏ màu đen hoặc vàng hình thành trên da, chúng không chứa đầy bụi bẩn mà có màu đen do lớp màng bên trong của nang lông tạo cho nó màu sắc.
  • Viêm: mụn đỏ nhỏ có thể mềm hoặc đau.
  • Dạng mủ: Tương tự như viêm nhưng có đầu trắng ở giữa do mủ tích tụ.
  • Cục: gồm các cục lớn, cứng, tập trung dưới bề mặt da và có thể gây đau khi ta sờ.
  • Dạng nang: Loại này thường thâm nghiêm trọng nhất do mụn trứng cá gây ra, chúng thường là những đốt lớn, chứa nhiều mủ trông giống như vết loét và có nguy cơ cao nhất là gây ra sẹo vĩnh viễn,…
Mụn là gì và Nguyên nhân gây mụn
Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ

Nếu không trị mụn hoặc làm giảm tình trạng mụn, chúng sẽ thường có 3 loại sẹo do mụn gây ra chính như:

  • Sẹo lỗ kim là những lỗ sâu nhỏ trên bề mặt da khi trông giống như bị kim đâm vào.
  • Sẹo lăn là do các đám sẹo hình thành dưới da, khiến vùng da lăn trở nên không đều màu.
  • Sẹo rỗ là những chỗ lõm hình tròn hoặc bầu dục, hoặc miệng núi lửa, trên da.

Mụn là gì và các loại mụn phổ biến

Dạng mụn đầu đen

Mụn đầu đen là một trong những mụn dạng bậc nhẹ của mụn trứng cá hình thành. Và cũng là dạng dễ thấy nhất trên bề mặt da của chúng ta. Nguyên nhân gây mụn này gồm 2 loại chính hình thành nên như: dầu nhờn thừa, tế bào chết hình thành.

Thông thường, mụn đầu đen khá dễ thấy bằng mắt bởi đầu mụn màu đen đặc trưng của chúng. Với những đốm li ti, nhân mụn thường ở ngoài, trung bình kích thước khá nhỏ chỉ từ 1 – 2mm. Loại này thường dễ xuất hiện nhất là vùng cánh mũi, đầu mũi và cả 2 bên má.

Dạng mụn đầu trắng (mụn cám)

Có đen tất nhiên sẽ phải có trắng, Nguyên nhân gây mụn đầu trắng này sẽ hình thành khi có các yếu tố như: lượng dầu bài tiết ra quá nhiều, các tế bào chết bị cô đọng, và vi khuẩn có trong da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành loại mụn này.

Cách nhận biết khá dễ dàng, với các đốt mụn nhỏ li ti tương tự như đầu đen nhưng với số lượng nhiều hơn so với đầu đen. Tạo cảm giác khá sần sùi khi ta chạm hoặc sờ vào. Thông thường chúng sẽ mọc và sinh sôi tại các vùng khá nhạy cảm như dưới cằm, 2 bên má và vùng dưới môi dưới.

Dạng mụn bọc

Mụn bọc là dạng mụn nặng trong các loại mụn mà Ngọc Ánh muốn nhắc đến, loại mụn này sẽ làm biến dạng và hủy hoại cấu trúc da của chúng ta, thông thường khi ta sờ sẽ có cảm giác khá đau và nhức.

Dạng mụn này sẽ làm các nang lông bị nức và vỡ ở dưới đáy các nang lông và dồn ngược lện bề mặt da của chúng ta, gây ra tình trang bị viêm. Chúng thường xuất hiện bất thình lình và to dần, trung bình kích thước có thể từ 3 – 5mm. Tuy nhiên loại mụn này có thể tự hết nhưng, có nguy cơ để lại sẹo khá cao đấy nhé.

Dạng mụn bị viêm đỏ

Loại Mụn viêm đỏ này thuộc từ 2 loại đầu đen hoặc đầu trắng hình thành, nếu để lâu mà không điều trị. Nguyên nhân chính gây ra mụn thường là do các chất nhờn, dầu thừa, tích tụ lâu dần ở trong các nang lông của da, cùng với vi khuẩn vi khuẩn Propionibacterium acnes công sinh phát triển thành mụn.

Tuy nhiên khi có dấu hiệu xâm phạm của vi khuẩn, các chuỗi hệ thống bảo vệ tự nhiên của ta sẽ thả các bạch cầu và lymphoT để ngăn chặn và tiêu diệt các vi khuẩn Propionibacterium acnes, tạo nên trạng thái viêm đỏ như chúng ta thường thấy.

Thông thường loại mụn này có kích thước ngang cỡ mụn bọc từ 4 – 5mm, tuy vậy nó sẽ không đau lắm khi ta dùng tay sờ.

Dạng mụn đầu đinh

Loại mụn đầu đinh này, hay còn được gọi với cái tên đầy men tính khác là mụn đinh râu. Đặc biệt loại mụn này cực kỳ nguy hiểm, chúng thường mọc ở sát hoặc ngay trong các chân râu ở nam giới. Từ một đốt nhỏ, về lâu về dài chúng sẽ đạt đến kích thước lớn, gây hại cho sức khoe cho cánh mày râu.

Thông thường chúng sẽ sưng to và có cảm giác nóng ở vùng nổi mụn, bên cạnh đó cũng rất có thể bị nguy cơ nhiễm trùng đo các đốt viêm mà chúng gây nên hoặc sốt 39 đến 40 độ. Việc điều trị không đúng hoặc coi thường, cũng rất là nguy hiễm dẫn đến nhiều bệnh lý như; Nhiễm trùng, méo miệng hoặc có thể là tử vong.

Vì vậy, hãy cẩn trọng đặc biệt với loại mụn nguy hiểm này. Nếu có những dấu hiệu hình thành. Ta phải đến các trung tâm da liệu hoặc bệnh viện da liễu sớm nhất có thể, để điều trị kịp thời.

Phương pháp điều trị mụn là gì ?

trị mụn bằng công nghệ Oxy Jet

Công nghệ Oxy Jet được áp dụng trong nhiều phương pháp điều trị như:( điều trị mụn, phục hồi và trẻ hóa làn da, tái tạo cấu trúc da,..). Công nghệ có khả năng cung cấp đến 98% oxy tinh khiết, sau khi phun lên da, oxy được tách thành các hạt sương oxy có đường kính nano, với tốc độ tối đa lên đến 230 m / s.

Nhờ đường kính của các phân tử oxy nhỏ hơn kích thước lỗ chân lông, kết hợp với tốc độ cực cao, các phân tử oxy tinh khiết dễ dàng đi sâu vào lớp biểu bì, giúp da hấp thụ oxy và dưỡng chất cực nhanh, thúc đẩy sự tươi trẻ. Hỗ trợ quá trình trao đổi chất của tế bào, giải độc, nâng cơ và trẻ hóa. Giúp triệt tiêu và giảm nhân mụn từ sau bên trong.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0372 222 317
Mã số : 16764183
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần mua
Tình trạng : Hàng cũ
Hết hạn : 09/09/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn