Bánh Đa Vừng Đen Đô Lương. Nghệ An

4.500

Long Biên, Hà Nội


        Người Đô Lương, Nghệ An mỗi khi đi xa thường mang theo đặc sản quê hương mình là bánh đa (bánh khô) để làm quà. Bánh đa đơn sơ, mộc mạc nhưng mang vị ngon của quê hương qua bàn tay chế biến tài hoa của những người thợ làm một món quà nhỏ đầy ý nghĩa. 
        Bánh đa được làm từ bột gạo, tiêu, tỏi và các gia vị khác. Những nguyên liệu này tuy dễ kiếm nhưng phải đảm bảo nhiều yêu cầu khắt khe để có được chiếc bánh ngon. Gạo phải là thứ gạo trắng, tuyệt đối không lẫn trấu hay cám lọt vào, nếu không sẽ làm cho bánh bị cợn gây mất ngon. Gạo được xay nhuyễn với nước rồi trộn với thứ vừng (mè) đen hảo hạng, không có hạt vỡ cùng với tỏi giã nhỏ, tiêu đâm mịn và những gia vị vừa đủ rồi tráng bằng nồi hấp. Khi bánh chín thì vớt ra, cho lên các giá để phơi cho đến khi bánh khô giòn. Công đoạn tráng bánh khá công phu, đòi hỏi sự khéo léo của người thợ. Nếu người thợ tráng hơi non tay thì bánh không có được độ đều và dày cần thiết để khi bánh đã khô có thể nướng hoặc chiên sẽ phồng đều mà không bị vẹo bánh. Và bánh bác mình làm thì tất cả đều làm bằng tay hết.
        Ở Đô Lương có nhiều làng làm bánh, vì là quê của mình nên mình đã ăn thử nhiều nơi và đa phần là mùi vị đều thơm ngon như nhau, mặc dù có thể chất lượng thì tùy vào từng nơi. Bác mình là thợ làm bánh lâu năm, chuyên bán ở các chợ trong vùng và cung cấp cho nhiều nơi nhưng phạm vi nói thật với các bạn là cũng chưa rộng khắp lắm. Vì bánh bác làm chất lượng, ăn là biết ngay chứ không phải làm ra ồ ạt chỉ để bán lấy lợi nhuận nên số lượng sản phẩm làm ra cũng mới chỉ giới hạn thôi. Gia đình mình và bạn bè thì có dịp
 nào cần bánh cũng chỉ ăn bánh bác làm là đảm bảo thôi. Nếu có nhiều người đặt hàng thì bác mới làm nhiều.

       Các bạn có thể nướng bánh bằng bằng than củi. lò vi sóng hoặc rán lên ăn cũng rất ngon. Bánh có nhiều vường đen nên nướng lên ăn rất giòn, bùi, thơm và bổ dưỡng, ngoài ra còn có vị hơi cay man mát của tỏi, mùi thơm của tiêu và gia vị đậm đà. Bánh đa là thứ bánh dân dã, dễ ăn kèm với các món khác hoặc ăn riêng cũng được. Thông thường, bánh được ăn kèm với bánh mướt (một thứ bánh cũng tráng bằng bột gạo nhưng ăn ngay khi còn nóng). 
       Giá bánh chưa nướng là 3.500 đ/ chiếc, còn nướng rồi là 4.500 đ/ chiếc các bạn nhé.

Các bạn đặt hàng thì gọi cho mình trước 2-3 ngày nhé thì sẽ đảm bảo là bánh được giao đúng ngày như thế chất lượng cũng tốt hơn (vì hàng mới mà). Số ĐT của mình là: 0984 869 589 

Cảm ơn và mong mọi người ủng hộ!

 

 


Bình luận

HẾT HẠN

0984 869 589
Mã số : 6954737
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/02/2013
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn