Cách Cho Tôm Ăn Nhanh Lớn

Liên hệ

32/4A Lê Văn Thọ, P11, Gò Vấp, Tphcm

Cách cho tôm ăn nhanh lớn

Tôm là một loài giáp xác nhỏ bơi tự do với phần bụng dài hẹp và có râu. Tôm có khả năng bò, bơi lội nhanh nhờ bộ chân mảnh mai. Thịt tôm chứa nhiều selen, đồng, kẽm, niacin, vitamin B6, B12 và tất cả những chất này đều bị thiếu trong cơ thể chúng ta. Có thể bạn chưa biết, tôm có thể sống trong nhiều loại môi trường khác nhau, và có rất nhiều loài tôm hiện nay như tôm sú, tôm chân trắng, tôm càng, tôm hùm,...! Tôm thẻ chân trắng là loài phổ biến nhất trên thế giới.

Cả tôm nuôi thương mại và tôm cảnh đều có tập tính tìm thức ăn giống nhau. Mục tiêu chính của nghề nuôi tôm là tối đa hóa sản lượng nuôi để tăng mức lợi nhuận cao nhất. Khi cho tôm ăn, chìa khóa thành công là cung cấp một chế độ ăn uống đa dạng. Tôm càng lớn, mức tiêu thụ thức ăn sẽ tăng dần. Tôm không ăn phân. Đôi khi chúng sẽ nhầm nó với thức ăn và nhổ nó ra. Tôm ăn các loại thức ăn tùy thuộc vào nơi ở, môi trường và giai đoạn phát triển của chúng. Thông thường, hãy chọn thức ăn tôm có đầy đủ protein, nguồn gốc thực vật bổ sung. Thức ăn cho tôm có sẵn nhiều dạng như viên, hạt mịn, thức ăn đông lạnh,...

cách cho tôm ăn nhanh lớn

Cách cho tôm ăn

Tôm sú có nguồn gốc từ Đông Nam Á và Australia. Nó cũng được đưa vào Hoa Kỳ để nuôi trồng. Tôm sú là loại tôm thương phẩm lớn nhất, có màu sẫm với phần mai và dải bụng màu đen - trắng nằm ngang. Tôm sú cái có thể đạt chiều dài cơ thể khoảng 33 cm, nhưng chiều dài trung bình của chúng từ 25 đến 30 cm. Con đực hơi nhỏ hơn con cái.

Ao được thả tôm giống với tỷ lệ dao động từ 25-40 con / mét vuông. Tôm được cho ăn 3-4 lần mỗi ngày, lần cho ăn cuối cùng là gần tối. Thức ăn được tạt trực tiếp hoặc bơm bằng máy. Mức tiêu thụ được đo lường tùy theo số lượng, thông thường các thương hiệu thức ăn nuôi tôm sẽ phân loại tùy theo giai đoạn phát triển. Tốc độ tăng trưởng được theo dõi thông qua việc lấy mẫu tôm hàng tuần. Việc quản lý thức ăn cho phép các trang trại giảm thiểu lãng phí thức ăn và duy trì tỷ lệ chuyển hóa thức ăn tốt. Hệ số chuyển đổi thức ăn (kg thức ăn để sản xuất 1kg tôm) nằm trong khoảng từ 1,6:1 đến 2,2:1. Thức ăn tôm nên trộn chung với khoáng đa vi lượng để tôm nhanh lớn và tăng sức đề kháng.

Trong 5 năm qua, thị trường tôm sú đã thay đổi. Mặc dù nó từng là thực phẩm chủ đạo trong ngành, nhưng thị trường của nó đã thay đổi, khiến tôm sú cạnh tranh với tôm thẻ chân trắng. Nguồn cung tôm thẻ chân trắng Thái Bình Dương ngày càng rộng rãi, có giá tốt hơn. Một yếu tố khác là sự thay đổi nhu cầu đối với các loại thủy sản luôn đổi mới, điều mà không phải tôm sú nào cũng có thể đáp ứng được. Tuy nhiên, tôm sú thường được coi là sản phẩm cao cấp vì màu sắc, mùi vị ngon, kết cấu đặc biệt và kích thước lớn, do đó thường được yêu cầu ở các thị trường ngách.

cách cho tôm ăn nhanh lớn

 

Một số câu hỏi thường gặp

Cho tôm ăn khi nào?

Đây là câu hỏi mà các chuyên gia của Aquavet luôn nhận được. Bây giờ, chúng tôi đã có lời giải chi tiết đầy đủ và câu trả lời cho tất cả mọi người, những người quan tâm! Hầu hết những người nuôi tôm sẽ cho đàn tôm ăn hàng ngày, tùy thuộc vào độ tuổi và điều kiện của ao hồ, v.v. Ngoài thức ăn tạt, những ao hồ lâu năm đã được nuôi trong nhiều tháng thường sẽ có một lượng tảo và màng sinh học, giúp chúng ăn thực vật nhiều lần trong ngày.

Tôm có kiếm ăn vào ban đêm không?

Tôm thường kiếm ăn vào ban đêm, đó là tất cả những gì chúng làm, cả đêm lẫn ngày, suốt ngày đêm. Tôm luôn di chuyển để tìm kiếm thức ăn. Nếu chúng cảm thấy no sẽ ngừng lại một lúc (khoảng 1 tiếng rưỡi), sau đó trở lại đi tìm thức ăn.

Làm cách nào để biết tôm của tôi đang đói?

Thông thường, tôm đói sẽ tập trung quanh hồ chờ thức ăn thay vì ngồi yên ăn tảo một cách ngon lành. 

Nên cho tôm nước ngọt ăn bao lâu một lần?

Tôm nước ngọt như Aqueon Tropical Flakes, Spirulina Flakes, Algae Rounds, Pellets, Bottom Feeder Tablets, Tropical Color Flakes và Tropical Granules. Nên cho ăn những gì chúng có thể tiêu thụ trong vòng 2 đến 3 phút, một hoặc hai lần một ngày.

Tôm con có cần thức ăn nhiều không?

Sau khi đạt các thông số nước thích hợp, thứ mà tôm con cần nhất là nhiều thực vật và rêu. Trong vài ngày đầu, tôm con không ăn thức ăn công nghiệp. Chúng sống nhờ màng sinh học và tảo. Thực vật và rêu rất tuyệt vời để phát triển tảo và màng sinh học.

Tôm có thể nhịn đói trong bao lâu?

Kết quả thí nghiệm cho thấy tôm sống sót mà không cần thức ăn trong 7 ngày mà không gặp vấn đề gì to tát. Tuy nhiên sau 14 ngày bỏ đói hoàn toàn, sức khỏe của tôm sẽ thay đổi tiêu cực.

Tôm có ngủ không?

Có. Về mặt hành vi, giấc ngủ của tôm được biểu hiện bởi cử động tối thiểu, giảm nhịp tim và râu cụp xuống.

Tôm hoạt động nhiều hơn vào ban đêm?

Tôm thích bóng tối vì chúng cảm thấy an toàn, đặc biệt là khi có cá xung quanh. Vào ban đêm hoặc tối cá ít hoạt động hơn và tôm ít sợ đi ra ngoài.

cách cho tôm ăn nhanh lớn

Bình luận

HẾT HẠN

0797 792 309
Mã số : 16761896
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/09/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn