Cây Nho Thân Gỗ – Cây Cho Quả Có Nhiều Dinh Dưỡng Bậc Nhất

250.000

Tt Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội



Nho thân gỗ cây ăn quả độc đáo nhiêu dinh dưỡng

Cây Nho thân gỗ là giống cây ăn quả được nhập khẩu vào nước ta trong những năm gần đây, cây có nguồn gốc xuất xứ từ nam Mỹ. Cây có quả chín mà đen, quả có nhiều dinh dưỡng được coi là một trong những loại quả quý hiếm và đắt đỏ bậc nhất hiện nay

Ý nghĩa của Nho thân gỗ

Không giống với bất kỳ loài nho nào mà chúng ta đã được chiêm ngưỡng, nó không trồng trên những giàn leo như những loài nho khác, Nho thân gỗ cũng sẽ khiến bất cứ ai lần đầu chiêm ngưỡng cũng phải ngỡ ngàng sửng sốt bởi hình dáng khác lạ của nó.

cay-nho-than-go-1a

Nho thân gỗ có nguồn gốc từ khu vực Nam mỹ, đặc biệt nhiều ở braxin

cay-nho-than-go-2a

Quả nho thân gỗ mọc kín cả thân và cành

cay-nho-than-go-3a

Độc đáo với hoa trắng cả thân cây

Hàng trăm bông hoa và quả mọc chi chít trên thân cây, Nho thân gỗ đang được coi là lựa chọn của đa số đại gia đình. Với cách mọc độc đáo đó, Nho thân gỗ có một ý nghĩa cực kỳ to lớn đối với các gia đình, nó thể thể hiện sự sung túc, đầm ấm, nó đủ với gia chủ.

Nguồn gốc bắt nguồn và đặc điểm của cây. Nho thân gỗ có tên khoa học là Jabuticaba ( hay Jaboticaba), thuộc họ Sim (Rhodomyrtus), có nguồn gốc bắt nguồn từ khu vực Minas và Sao Paulo, là những bang thuộc khu vực Brazil. Nên đôi khi người ta còn gọi Nho thân gỗ là Nho Brazil.

Nho thân gỗ thuộc dạng cây bụi thân gỗ chậm phát triển, là loại cây lưu niên, có chiều cao khoảng 6m, đường kính thân cây biến đổi theo từ 10-30cm. Lá có màu xanh, mọc đối, hình mũi mác có chiều dài từ 3-10cm, rộng từ 1,5 đến 2cm. Kích thước của lá thay đổi tùy thuộc vào từng loài khác nhau.

Hoa có màu vàng trắng, mọc từ thân cây. Quả có hình dáng giống quả nho, nhưng có một lớp vỏ dày. Hầu hết quả có màu tía sẫm gần như màu đen. Lớp thịt quả có màu trắng, quả có 4 hạt.

cay-nho-than-go-4a

Cây nho thân gỗ thường cho quả sai và đều nhau

Giá trị sử dụng của Nho thân gỗ.

Nho thân gỗ được coi là một trong những loại cây ăn quả, đem lại bóng mát cho khu vườn ,có giá trị cao về mặt kinh tế, không những thế nó còn là một loại cây có tác dụng chữa bệnh khá phổ biến. Trái Nho thân gỗ có thể ăn ngay sau khi thu hoạch, với vị ngọt mềm, và một mùihương dễ chịu. Trái Nho thân gỗ thường được xử lý để tách lớp vỏ cứng bên ngoài,sử dụng phần thịt quả để làm thạch và làm mứt. Trong quả còn chứa chất pectin, một trong những chất để sản xuất rượ.

cay-nho-than-go-11a

Quả nho thân gỗ có nhiều dinh dưỡng và cũng có nhiều cách chế biến

Quả của chúng còn được đem phơi khô, và sử dụng trong y học như một loại thuốc chữa hen suyễn, ho ra máu, tiêu chảy và có thể chống oxy hóa, đem lại một làn da tươi trẻ cho nguwofi sử dụng.

Các sắc tố tự nhiên có trong Nho thân gỗ góp phần làm giảm các tế bào ung thư, trong một số trường hợp, Nho thân gỗ còn có tác dụng ngăn chặn hoàn toàn tế bào ung thư, chống lại một số bệnh về tim mạch và sự hình thành của các cục máu đông.

Trong Nho thân gỗ còn chứa một số các chất dinh dưỡng như sắt, photpho, các loại viatmin như C, B, Niacin, các chất này giúp cho tiêu hóa dễ dàng hơn, cũng như giúp loại bỏ các loại độc tố có trong cơ thể.

Cách trồng và chăm sóc cây nho thân gỗ

Nho thân gỗ thích hợp với nhiều loại đất khác nhau, có thể sinh trưởng và phát triển trên nhiều loại đất, đặc biệt là đất có đô PH 5,5-6,5. Cây không chịu được đất mặn và thoát nước kém. Có thể bón lót các loại phân chuồng cho cây trước khi trồng, để cây có thể sinh trưởng tốt hơn. Mỗi năm nên bón thúc 3 đợt cho cây sẽ giúp cho cây trồng khỏe mạnh.

Cần cung cấp đầy đủ nước cho cây, để có một độ ẩm tốt nhất cho cây sinh trưởng, tránh tình trạng để cây bị héo, hoặc để tình trạng ngập lụt diễn ra thường xuyên, cây sẽ chết.

Việc tỉa cành cho cây là không cần thiết, nhưng nếu để có hình dáng như mong muốn cũng có thể tỉa cành cho cây, việc đó cũng không ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây. Nho thân gỗ có thể chịu đựng được thời thiết sương giá, nhưng tốt nhất là nên che phủ cho cây, để làm giảm ảnh hưởng của sương giá đối với quá trình sinh trưởng của cây. Quả và hoa của một số giống Nho thân gỗ có thể bị nhiễm một loại nấm có trong bệnh gỉ sét gây ra vào mùa mưa.

cay-nho-than-go-10a

Cây nho thân gỗ cho qua sau 7 năm

cay-nho-than-go-5a

Cây giống nho thân gỗ tại Vườn liên hệ 0968067905 để được tư vấn miễn phí

cay-nho-than-go-6a

Nho thân gỗ làm tiểu cảnh bonsai tại trung Quốc


      Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM GIỐNG CÂY TRỒNG CÔNG NGHỆ CAO - HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc: Khu 31ha, Ngõ 237, Đường Ngô Xuân

Quảng, TT Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội

HOTLINE  0948073003/0978073003/ 0942760699/0968067905

Email: nongnghiepcongnghecaovietnam@gmail.com 

Website chính: http://giongcaytrongcongnghecao.com/

http://nongnghiepcongnghecaovietnam.blogspot.com/           

CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU


Bình luận

HẾT HẠN

0968 067 905
Mã số : 14778006
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn