Cây Sung Mỹ( Cây Ăn Quả Độc Đáo Có Giá Trị Dinh Dưỡng Cao)

45.000

Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam


Cây sung mỹ: đặc điểm, ý nghĩa, cách trồng, nơi bán giá tốt

Cây sung mỹ đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng tại nước ta. Cùng chúng mình khám phá các đặc điểm, cách trồng cùng nơi bán cây sung mỹ giá tốt bạn nhé!

Giống cây sung mỹ là gì?

Cây sung mỹ hay còn có tên gọi khác là sung ngọt là cây thân bụi thuộc họ dâu tằm, mặc dù được trồng nhiều ở Nam Mỹ nhưng sung Mỹ lại có nguồn gốc từ Tây Á.

Sung mỹ có thể có cao từ 1.5 đến 2m, thậm chí là 6m. Đặc điểm nhận biết của loại cây này là lá có bản to, xẻ rãnh, gần giống với lá đu đủ. Ngoài ra, lá sung mỹ cũng không thể ăn sống và trái sung mọc từ nách lá chứ không mọc thành chùm như sung ta

Với loại sung này, bạn có thể thu hoạch trái quanh năm, sản lượng trung bình có thể đạt từ 200 - 300 trái/vụ. Khi trồng ở Việt Nam, cây sung có thể cho trái sau 6 tháng và bạn có thể thu được trái sung chín vào 1 tháng sau.

Ý nghĩa cây sung mỹ

Cây sung mỹ có ý nghĩa phong thủy nhờ vào trái chín đỏ tía và trái nặng trĩu cành tượng trưng có sự ấm no, đầy đủ, hạnh phúc của gia đình. Cây còn dùng để trang trí, làm cây ăn quả dẻo, thơm, có độ ngọt vừa miệng.

Ngoài ra, quả sung mỹ còn được dùng để ủ làm nước uống tốt cho sức khỏe, giúp nhuận tràng, đào thải độc tố.

Cây sung mỹ có mấy loại?

Hiện nay, có đến hơn 700 loại sung mỹ với màu sắc, hình dáng, kích thước quả và chất lượng cũng như năng suất khác nhau. Tuy nhiên, không phải loại sung mỹ nào cũng được nhiều người yêu thích.

 

Sung mỹ Ponte Tresa, Bourijasotte Noire, Bordissot Negra Rimada, Jinaofen hay Coll De Dama Negra là top những loại sung mỹ được ưa chuộng nhất thời điểm hiện tại.

Cách trồng, chăm sóc cây sung mỹ

Sung mỹ là giống cây khá dễ trồng và tốn không quá nhiều công sức để chăm sóc. Vậy nên, cách trồng sung mỹ không quá cầu kỳ, cụ thể:

Về đất trồng

Sung mỹ phát triển khá tốt trên đất thịt pha sét nhẹ hoặc đất bazan đỏ, đất thịt, đất pha cát, đất bùn. Thêm nữa, bạn nên trồng sung ở nơi khó bị ngập để sung có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhé nha.

Đất trồng phải có độ tơi và xốp, thoát nước tốt, thoáng ở phần gốc. Ngoài ra đất trồng phải duy trì được dinh dưỡng để giúp cây sung mỹ phát triển và ra quả. Thêm vào đó, đất phải sạch mầm bệnh nếu không cây sẽ bị ảnh hưởng do các mầm bệnh đã có sẵn trong đất.

 

Về thời vụ trồng

Bạn có thể trồng sung mỹ vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, khi trồng vào tháng 2 - 3 âm lịch ở miền Bắc và đầu mùa mưa ở miền Nam sẽ mang đến năng suất đáng kinh ngạc đấy.

Ngoài ra, khi trồng, bạn cũng cần trồng vào những ngày không có nắng quá to hoặc vào những buổi sáng sớm sau khi sương vừa tan, để cây trồng có thể sinh trưởng và phát triển thuận lợi hơn nha.

Về cây giống sung mỹ

 

Các loại sung mỹ trồng tại nước ta được nhân giống theo 2 phương pháp gồm gieo hạt và ghép cành.

Tư vấn và đặt cây giống:

--------------------------------------------------

☎️ /Zalo: 0968067905 -0373.156.111- 0962.454.799 - 0961.284.001 - 0963.643.451

Địa chỉ:khu31ha, Nguyễn Mậu tài, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

 

❌Lưu ý: Vì vườn em đông khách nên nhắn tin zalo bên em trả lời nhanh hơn ạ.

Bình luận

HẾT HẠN

0978 073 003
Mã số : 17180723
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/07/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn