Những Điều Bạn Cần Biết Về Tình Trạng Nám Da Thường Gặp

1 triệu

Tân Phú

Nám là một chứng rối mù màu tố da phổ thông có nhiều tên gọi khác nhau - và hình thức bên ngoài. Nó có gây hại cho làn da của chúng ta không? Nó có thể điều trị được ko? Làm thế nào để chúng mình biết liệu chúng ta có bị nám hay ko?

Trước mắt, chúng tôi có tất cả thông tin bạn cần về nám - bao gồm cả những hiểu biết sâu nhan sắc về các loại kem dưỡng da trị námnhững biện pháp hiệu quả và vững bền mà bạn có thể coi xét để giải quyết tình trạng da phổ quát này.

Vậy chuẩn xác thì nám là gì?

Nám da là 1 loại tăng nhan sắc tố phổ thông dẫn đến các mảng màu nâu đến nâu xám và thường xuất hiện trên mặt, đặc trưng là ở má, trán, cằm và sống mũi.

Nói như vậy, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân biệt, nói rằng mọi người nên hiểu rằng nám là 1 chứng rối loạn sắc tố nhưng chẳng phải đa số dung nhan tố trên khuôn mặt đều là nám.

Việc chẩn đoán nám một cách xác thựccực kỳ quan trọng vì nó đòi hỏi các phương pháp điều trị khác như những loại kem trị nám hiệu quả với các loại sắc tố khác và thậm chí có thể không đáp ứng với các cách thức điều trị đơn giản hơn ”.

Ông cho biết thêm, điều quan yếu là phải thừa nhận rằng nám có xu hướng tái phát thường xuyên.

nguyên nhân gây nám vẫn chưa được biết rõ nhưng được cho là do sự gia tăng phân phối các tế bào giải phóng sắc đẹp tố melanin, dẫn đến da bị sạm đen.

một số tác nhân phổ thông gây ra nám là gì?

Có nhiều chi tiết được cho là gây ra nám bao gồm một số loại mỹ phẩm, thuốc tránh thai chứa hormone đường uống, liệu pháp hormone, thuốc gây nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, một số loại thuốc chống động kinh cũng như phơi nắng.

Nám da cũng có thể được truy tìm từ lịch sử gia đình, do vậy nếu mẹ hoặc bà của bạn có xu hướng bị nám thì khả năng bạn nhìn thấy các mảng sắc đẹp tố trên da là rất cao.

tuy nhiên, nám còn cực kỳ phổ biến trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh con. Nám da tác động đến thai kỳ được gọi là chloasma hay “mặt nạ thai kỳ”.

 “Chúng tôi cũng nhận thấy tỷ lệ mắc những vấn đề về sắc đẹp tố thuộc loại nám ngày càng tăng khi nữ giới bước vào thời kỳ tiền mãn kinh”.

phụ nữ dễ bị nám hơn nam giới?

Thật vậy, đa số nám xảy ra ở nữ giới nên chúng tôi biết rằng có sự kích hoạt hoặc tác động của nội tiết tố, cho biết. Đàn ông chiếm khoảng 10% trường hợp.

Làm thế nào để bạn biết nếu bạn bị nám?

Nám da siêu phổ biến và có thể hiện vô cùng đặc thù (đósắc đẹp tố màu khói, đục và xỉn màu, thường loang lổ với những đốm rõ ràng), nhưng việc chẩn đoán nám tốt nhất nên được thực hành bởi thầy thuốc có chuyên môn, người có thể phát hiện trong đa số các trường hợp chỉ bằng cách nhìn vào. ở da.

Điều đáng chú ý kem transino là tình trạng này phổ biến và gặp ở mọi nền văn hóa và sắc đẹp tộc; ngoài ra, nó phổ quát hơn nhiều ở các người có tông màu da sẫm hơn bao gồm các người gốc Châu Á, Tây Ban Nha, Latinh, Ấn Độ, Trung Đông, Địa Trung Hải và Bắc Phi.

các người có cảnh ngộ này có chừng độ melanin trong da cao hơn và có xu hướng rám nắng. những người có làn da trắng có thể bị nám nhẹ hơn, điều này ko phải lúc nào cũng được nhận ra.

Khi xây dựng kế hoạch điều trị thừa nhận rằng “dân tộc là chi tiết quan trọng cần phê duyệt” vì “màu nền thông thường của da có thể khiến 1 số cách thức điều trị như laser, IPL và những phương pháp điều trị dựa trên ánh sáng khác trở nên kém ưng ý hơn”.

“Điều quan trọng là phải có sẵn nhiều chọn lựa điều trị  và điều chỉnh các cách thức điều trị riêng lẻ, đặc thùáp dụng kem trị tàn nhang khi điều trị cho các dân tộc khác nhau, để giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa kết quả.”

Bình luận

0985 828 982
Mã số : 17522785
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 10/06/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn