Học Tiếng Anh Qua Phim Hoạt Hình Hiệu Quả

Liên hệ

1014/1 Le Duc Tho


Học tiếng Anh qua phim là phương pháp học phản xạ thú vị, ít tốn kém và hiệu quả. Tuy nhiên điểm khó khăn ở đây chính là, để xem được một bộ phim, bạn phải có lượng từ vựng tương đối lớn và kỹ năng nghe khá. Vậy nếu vốn từ của bạn không đủ rộng và khả năng nghe của bạn chưa đủ tốt thì phải làm như thế nào?

=> Giải pháp cho bạn đó là hãy bắt đầu với những đoạn video, hội thoại ngắn, hoặc bạn đang ở trình độ sơ trung cấp, cách lý tưởng nhất là học tiếng Anh qua phim hoạt hình. Vì nếu trình độ của bạn đã gần đạt trình độ sơ trung cấp hoặc trung cấp thì không nên xem video dễ quá, cũng không nên xem những video khó quá. Học tiếng Anh qua các bộ phim hoạt hình là cách lý tưởng nhất cho bạn.

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình

>>Học tiếng anh qua phim hoạt hình tại đây

Trình độ sơ trung cấp chỉ nên học tiếng Anh qua phim hoạt hình

Nếu bạn học tiếng Anh qua các bộ phim Mỹ thì bạn sẽ nhận thấy hầu như tất cả những phim Mỹ, Anh,… kể cả việc học tiếng Anh qua phim Friends thì đều có 1 điểm chung là các nhân vật nói rất nhanh, tốc độ mà những người có trình độ cao cũng chưa chắc theo kịp mạch nội dung.

Đối với những phim hoạt hình thì sẽ khác, 60% chúng được làm ra để nhắm vào đối tượng thiếu nhi, do đó việc phát âm trong các bộ phim này rất rõ ràng. Điểm khác biệt có thể nhận thấy là:


  • 1. Tốc độ nói chậm hơn, thậm chí là chậm hơn rất nhiều trên những phim hoạt hình.
  • 2. Phát âm rõ ràng hơn
  • 3. Ít các câu nói địa phương, ẩn dụ,… chủ yếu là những câu nói thường ngày, dễ hiểu.

Theo mình, kể cả những bạn ở trình độ nâng cao, thì học tiếng Anh qua phim hoạt hình vẫn là một cách hiệu quả để duy trì tần suất nghe, nói, thu nạp thêm kiến thức vì hầu hết những mẫu câu tại các bộ phim này đều được sử dụng tần suất cao trong thực tế. Chứ không như một số mẫu câu trong các bộ phim khác.

phương pháp học tiếng anh qua phim

Học thế nào cho hiệu quả

Đây là bước chung trong phương pháp học tiếng Anh qua phim, nên bạn cứ thế mà áp dụng. Mình chỉ xin phép được nhắc lại cụ thể trong trường hợp này. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây: http://oxycine.com/cach-hoc-tieng-anh-qua-phim-oxycine/

I. XEM TRƯỚC NỘI DUNG VÀ XÁC ĐỊNH NHỮNG ĐIỂM CẦN CHÚ Ý TRONG PHIM

Mình xin nhắc lại luôn nhé, bạn HỌC tiếng Anh qua phim, chứ không phải XEM VÀ ENJOY bộ phim. Do đó, bạn nên xác định rằng mình đang học, đừng để bị cuốn theo bộ phim, rồi ngồi coi hết từ tập này sang tập khác mà quên béng ghi chú lại luôn.

Tại OXYCINE.COM, mình đã phân chia level sẵn cho các bạn, những bộ phim hoạt hình sẽ được để trong level 2, hoặc những bộ phim dễ hiểu, có tốc độ nói chậm rãi,… Bạn truy cập các bộ phim đó tại đây: http://oxycine.com/?s=level-2


  • 1. Tra cứu phần giới thiệu nội dung phim bằng tiếng Anh trên Google. Việc tra cứu này sẽ giúp ích bạn rất nhiều, vừa nắm nội dung, vừa đọc tiếng Anh
  • 2. Vào xem phim bạn đã chọn sau khi tra cứu. Chuẩn bị một cuốn sổ, ghi chú lại tất cả những câu cú, ngữ cảnh,…để tương tác và sử dụng tốt nhất các chức năng học tiếng Anh qua phim của OXYCINE.COM bạn vui lòng xem tại đây: http://oxycine.com/phuong-phap-hoc-tieng-anh-qua-phim

hoc-tieng-anh-qua-phim-hoat-hinh-disney


II. QUY TRÌNH LÝ TƯỞNG ĐỂ HỌC TIẾNG ANH QUA PHIM HOẠT HÌNH

Như mình đã nói trong phương pháp, hãy chia các bộ phim ra thành từng đoạn nhỏ khoảng 15-20 phút, tập luyện cho thuần thục trong những đoạn phim nhỏ đó.


  1. 1. Xem 15-20 phút tập phim không phụ đề
  2. 2. Xem lại với nội dung có phụ đề tiếng Việt nếu bạn không hiểu
  3. 3. Xem lại với nội dung phụ đề song ngữ
  4. 4. Tiếp tục xem lại nội dung không phụ đề: lúc này bạn kiểm tra khả năng nghe của mình.
  5. 5. Lặp lại quá trình này cho đến khi nào hết tập phim.
  6. 6. Lặp lại tập phim này tối thiểu 3 lần mỗi tuần. Cho đến khi nào bạn xem lại cả tập phim, bạn nghe được ít nhất 90% những câu trong tập phim đó. Đó là mục tiêu tối thiểu mà bạn cần làm được với mỗi tập phim.

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình là phương pháp học tiếng Anh thích hợp nhất cho những bạn đang chưa biết phải làm gì để nâng cao khả năng tiếng Anh của mình. Hầu hết khi bạn đạt đến trình độ sơ trung cấp, trung cấp thì đột nhiên tiếng Anh của bạn sẽ bị chững lại, kể cả kỹ năng nghe nói đọc viết. Mình tin rằng, đây sẽ là một liều thuốc giúp bạn tạo sự đột phá trong khả năng nghe nói tiếng Anh của mình.

hoc-tieng-anh-qua-phim-hoat-hinh-hieu-qua_compressed

Chúc các bạn học tốt với OXYCINE.COM

Khánh Hùng – Admin

Tìm kiếm bài viết này trên Google với các từ khóa:

Hoc tieng anh qua phim

hoc tieng anh qua phim hoat hinh

hoc tieng anh qua phim hieu qua

hoc tieng anh qua phim nhu the nao

hoc tieng anh qua phim hoat hinh hieu qua

học tiếng anh qua phim hiệu quả

học tiếng anh qua phim hoạt hình hiệu quả

học tiếng anh qua phim

học tiếng anh qua phim hoạt hình




Bình luận

Luong Trinh Hoang

hoc tieng anh qua phim hoat hinh tai oxycine.com

Luong Trinh Hoang

bài viết hay cho moi nguoi

bài viết hay ghê, cám ơn chủ thớt

HẾT HẠN

0918 476 978
Mã số : 12665618
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/12/2015
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn