Đức Thánh Trần Hưng Đạo,Tran Quoc Tuan, Hưng Đạo Đại Vương, Tượng Đồng Trần Quốc Tuấn,Tượng Đồng Trần Hưng Đạo

7,5 triệu

235Lê Duẩn, Hai Bà Trưng - Hn, 78 Trường Chinh P12 Q Tân Binh-Hcm


- Tượng đồng Đức thánh trần: cao 20,25cm,32cm,40cm ( dáng chỉ tay)
- Trần quốc tuấn: Khảm tam khí - cao 35,50,60,70,90,1,2m

mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

  ĐỒ ĐỒNG VIỆT - WWW.DODONG.COM.VN
Hotline: 0122.8998.869 - 04.668.34.296
Email:
dodongmynghe@gmail.com

Ông tên thật là Trần Quốc Tuấn (陳國峻), là con trai của An Sinh vương Trần Liễu, cháu gọi vua Trần Thái Tông bằng chú, sinh ra tại Kiếp Bạc, xã Hưng Đạo, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, nguyên quán ở làng Tức Mặc, ­­­­­­­­huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Năm sinh của ông là năm 1231.

Ông vốn có tài quân sự, lại là tôn thất nhà Trần, do đó trong cả 3 lần quân Nguyên - Mông tấn công Đại Việt, ông đều được vua Trần cử làm tướng chống trận. Đặc biệt ở kháng chiến chống Nguyên - Mông lần thứ 2 và thứ 3, ông được vua Trần Nhân Tông phong làm Tiết chế các đạo quân thủy bộ. Dưới tài lãnh đạo của ông, quân dân Đại Việt chiến thắng ở Chương Dương, Hàm Tử, Vạn Kiếp, Bạch Đằng, đuổi quân Nguyên - Mông ra khỏi đất nước.

Sau khi kháng chiến chống Nguyên - Mông lần thứ 3 thành công. Đất nước thanh bình Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn lui về sống ở Vạn Kiếp. Ông đã dựa vào địa thế vùng Vạn Kiếp mà Kiếp Bạc là trung tâm để lập phủ đệ và quân doanh làm phòng tuyến chiến lược giữ mặt Đông Bắc của Tổ Quốc. Ông còn cho trồng các loại cây thuốc để chữa bệnh cho binh sĩ và nhân dân trong vùng. Muà thu tháng 8, ngày 20 năm Canh tý, Hưng Long thứ 8, tức ngày 5-9-1300 trái tim người anh hùng đã ngừng đập. Theo lời dặn, thi hài ông được hoả táng thu vào bình đồng và chôn trong vườn An Lạc, giữa cánh rừng An Sinh miền Đông Bắc, không xây lăng mộ. Sau khi ông mất triều đình phong tặng là Thái sư Thượng Phụ quốc công Tiết chế Nhân Võ Hưng Đạo Vương. Nhân dân vô cùng thương tiếc người anh hùng dân tộc đã có công lao to lớn trong cuộc kháng chiến chống xâm lược Nguyên Mông bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và độc lập dân tộc nên lập đền thờ Ông trên nền Vương phủ gọi là đền Kiếp Bạc. Dân ta kính trọng vinh danh Ông là Đức thánh Hưng Đạo Đại Vương lập đền thờ Đức Thánh Trần ở nhiều nơi.

ĐÚC TƯỢNG ĐỒNG,TƯỢNG BÁC HỒ,TƯỢNG CHÂN DUNG
TRANH ĐỒNG,TRANH CHỮ,TRANH PHONG THUỶ,TRANH PHONG CẢNH
ĐỒ PHONG THUỶ -LINH VẬT,TƯỢNG PHONG THUỶ,TRANH PHONG THUỶ
ĐỒ THỜ CÚNG,ĐỈNH ĐỒNG,HẠC ĐỒNG -ĐỒ CUNG TIẾN
HUY HIỆU CÔNG AN,QUỐC HY VIỆT NAM.LOGO,CUP BIỂU TRƯNG GỖ ĐỒNG

 

 


Bình luận

0466 834 296
Mã số : 4087775
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn