Hắc Kỳ Tử Là Gì? Công Dụng Và Các Bài Thuốc Từ Hắc Kỳ Tử

350.000

102 Trần Phú - Mộ Lao - Hà Đông - Hà Nội

Hắc kỳ tử là gì? Công dụng và các bài thuốc từ hắc kỳ tử như thế nào? Câu trả lời nằm trong bài viết ngay sau đây. Quan tâm đến vị thuốc này thì đừng bỏ lỡ nhé!

Kỷ tử là vị thuốc vô cùng quen thuộc đối với rất nhiều người. Khi nhắc đến kỷ tử, mọi người thường nghĩ ngay đến câu kỷ tử màu đỏ mà ít ai biết rằng còn có một loại kỷ tử khác với màu đen đặc trưng và mang đến nhiều tác dụng tốt hơn hẳn câu kỷ tử.

Hắc Kỳ Tử Là Gì?

Hắc kỷ tử, hay còn gọi là kỷ tử đen (lycium ruthencium), cũng là một loại kỷ tử như câu kỷ tử thường gặp, điểm khác nhau là quả hắc kỷ tử có màu đen và có kích cỡ to hơn.

Hắc kỷ tử khi chín có màu đen, da bóng, thuộc họ cà (Solanaceae), là vị thuốc quý có nguồn gốc từ vùng sa mạc cằn cỗi, khắc nghiệt nơi Tây Tạng. Cây hắc kỷ tử có dạng thân gỗ, màu nâu, lá nhỏ và nhiều gai.

Một trong những đặc điểm thường được nhắc đến về vị thuốc này là khả năng biến hóa màu sắc vô cùng độc đáo. Tùy theo loại nước dùng để pha mà hắc kỷ tử sẽ cho ra thành phẩm là màu xanh hoặc tím vô cùng đẹp mắt.

 

Cụ thể hơn, nếu bạn sử dụng nước có tính kiềm, hắc kỷ tử sẽ cho ra màu xanh lam nhạt thanh mát, lạ mắt. Đổi lại, nếu pha hắc kỷ tử bằng nước có tính axit, bạn sẽ có thành phẩm là màu hồng nhạt, ngả tím. Và khi pha bằng nước có tính axit yếu thì hắc kỷ tử sẽ có màu tím vô cùng cuốn hút, đẹp mắt.

Hắc kỷ tử là một loại quả cực kỳ giàu dinh dưỡng, với thành phần có 40% protein cùng với 18 loại axit amin và 20 loại chất khoáng khác nhau như kẽm, sắt, phốt pho,… Bên cạnh đó, hắc kỷ tử còn chứa 5 loại carotenoid khác nhau, đây là một dạng sắc tố hữu cơ cực kỳ tốt cho sức khỏe.

 

Điểm đặc biệt nhất ở hắc kỷ tử là hàm lượng lớn OPCs (Oligomeric Proanthocyanidins), một dạng bioflavonoids (các hợp chất thực vật phức tạp). Đây là “hoạt chất vàng” với khả năng chống oxy hóa mạnh gấp 20 lần vitamin C và 50 lần so với vitamin E.

Hắc Kỷ Tử Có Tác Dụng Gì?

 

Với các thành phần dinh dưỡng tuyệt vời như đã kể trên, hắc kỷ tử mang đến vô vàn tác dụng tốt cho sức khỏe của chúng ta. Trong số đó, phải kể đến một số tác dụng của hắc kỳ tử cực kỳ nổi bật như sau:

CCung cấp nhiều chất dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe: Hắc kỷ tử rất giàu protein, vitamin và cả nhiều loại khoáng chất quý hiếm. Đây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào và phong phú, giúp bạn tăng cường đề kháng và có một cơ thể khỏe mạnh.

Hắc kỷ tử chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thểHắc kỷ tử chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Ngoài ra, hắc kỷ tử có vị ngọt thanh, giàu năng lượng nên rất phù hợp để giúp bạn hồi phục tinh thần, sức khỏe sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả: Hắc kỷ tử có vị ngọt thanh, tinh khiết và không chứa nhiều đường nên các bạn có thể thưởng thức vị ngọt ấy mà không lo tăng cân.

Bên cạnh đó, các hợp chất bên trong hắc kỷ tử có công dụng giảm bớt peroxy hóa lipid, ngăn ngừa sự tái tạo mô mỡ trên da, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa giúp bạn có một thân hình thon gọn, ưa nhìn.

Hắc kỷ tử giúp giảm mỡ thừa, giảm cân hiệu quảHắc kỷ tử giúp giảm mỡ thừa, giảm cân hiệu quả

Ngăn ngừa lão hóa, cải thiện làn da: Hắc kỷ tử rất giàu OPCs, một hoạt chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ. Sau khi được nạp vào cơ thể, chúng sẽ “đánh bay” các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa quá trình lão hóa, thúc đẩy tăng sinh tế bào, bảo trì sự trẻ trung cho làn da của bạn.

Hắc kỷ tử cũng là nguồn cung vitamin và khoáng chất dồi dào, giúp da trở nên trắng sáng và mềm mịn hơn.

Hỗ trợ điều trị các bệnh về tiểu đường và huyết áp: Kỷ tử đen là “vị thuốc vàng” cho những người đang phải lo âu về bệnh tiểu đường và huyết áp.

Ngoài khả năng giảm mỡ như đã nói trên, OPCs trong hắc kỷ tử còn giúp ngăn sự hình thành các mảng vữa xơ động mạch do oxy hóa cholesterol LDL. Từ đó, giúp bảo vệ động mạch, tốt cho lưu thông máu, ổn định đường huyết và huyết áp.

Sử dụng hắc kỷ tử có tác dụng bảo vệ và cải thiện thị lựcSử dụng hắc kỷ tử có tác dụng bảo vệ và cải thiện thị lực

Bảo vệ và cải thiện thị lực: Hàm lượng cao các loại carotenoid và OPCs trong kỷ tử đen có tác dụng bảo vệ và cải thiện thị lực vô cùng hiệu quả.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0934 446 663
Mã số : 17133467
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 05/06/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn