Chuối Hột Rừng Khô Tphcm

110.000

22/21 Đường Số 21, Phường 8, Gò Vấp, Hcm

Chuối hột rừng khô Tây Nguyên là một sản phẩm đặc biệt của vùng Tây Nguyên tại Việt Nam. Đây là loại chuối hột rừng tự nhiên, sau khi được hái, được sấy khô để bảo quản và làm tăng độ ngon của trái cây. Chuối hột rừng khô Tây Nguyên thường được biết đến với tên gọi "banana hột rừng" hoặc "chuối kiến khô."

Đặc điểm của chuối hột rừng khô Tây Nguyên:

Màu sắc: Chuối hột rừng khô Tây Nguyên có màu đen hoặc nâu đậm, thường có điểm đốm trắng hoặc những vạch sáng trên bề mặt.

Hương vị: Trái chuối này có hương vị đậm đà, ngọt tự nhiên, và đôi khi có vị hơi chua hoặc cay nhẹ.

Kích thước và hình dáng: Chuối hột rừng khô Tây Nguyên có kích thước nhỏ hơn so với chuối tiêu dùng, thường khoảng từ 5 đến 10 cm. Chúng có hình dáng phẳng và dẹp, giống như một miếng bánh quy nhỏ.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/10/1696297817-jdq.jpg

Công dụng của chuối hột rừng khô Tây Nguyên:

Nguồn dinh dưỡng: Chuối hột rừng khô Tây Nguyên chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, kali, vitamin B6 và chất xơ. Hạt chuối hột rừng khô cũng chứa nhiều dưỡng chất.

Chất chống oxi hóa: Chúng cung cấp các chất chống oxi hóa tự nhiên, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương của gốc tự do.

Hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ trong chuối hột rừng khô Tây Nguyên có thể giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và duy trì sự cân bằng hệ tiêu hóa.

Giảm căng thẳng: Chuối hột rừng khô Tây Nguyên chứa triptofan, một loại axit amin có khả năng giúp thư giãn và giảm căng thẳng.

Đánh bay sỏi thận, sỏi tiết niệu, đánh bay sỏi, đưa sỏi ra ngoài

Bồi bổ thận, trị thận yếu, ổn định huyết áp

Rượu chuối hột rừng giúp kích thích tiêu hóa, ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, tăng cường sức khỏe,..

Trị táo bón, kiết lị

Trị đau nhức xương khớp với các chứng như: Đau lưng, mỏi gối, nhức mỏi và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh gout

Cách sử dụng chuối hột rừng

Điều trị sỏi thận:

Hạt chuối hột rừng thật chín phơi khô, tán nhỏ hoặc nghiền thành bột. Cho 7 cà phê bột hạt chuối rừng vào 2 lít nước đun trên lửa nhỏ, đến khi còn 1,5 lít nước là dùng được. Uống như nước trà hàng ngày kiên trì dùng 2 – 3 tháng sẽ ra sỏi.

Trị sỏi bàng quang, sỏi thận:

Chuối hạt rừng khô sao vàng, hạ thổ trong vài ngày, mỗi lầy lấy khoảng 50g – 100g sắc với 400ml nước. Chia làm 2 lần uống trong ngày, uống sau khi ăn khoảng 30 phút.

Cách ngâm rượu chuối hột rừng:

Ngâm rượu chuối hột rừng khô Tây Nguyên là một cách thú vị để tạo ra một loại rượu thảo dược độc đáo và ngon miệng. Dưới đây là cách ngâm rượu chuối hột rừng khô Tây Nguyên:

Nguyên liệu:

1kg chuối hột rừng khô Tây Nguyên

4 lít rượu trắng

Bình ngâm

Cách làm:

Chuẩn bị chuối hột rừng khô: Trước hết, bạn cần làm sạch chuối hột rừng khô bằng cách rửa chúng kỹ dưới vòi nước để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn hoặc cặn bã nhỏ nào. Sau đó, để chuối hột rừng khô ráo nước.

Chuẩn bị lọ rượu: Chọn một bình thủy tinh sạch và khô có nắp kín, đảm bảo nắp kín chặt để không để không khí và bụi bẩn xâm nhập. Nếu bạn muốn tặng rượu cho người khác hoặc trang trí bình rượu, bạn cũng có thể làm điều này ở bước này.

Chuối hột rừng vào bình: Đặt chuối hột rừng khô vào bình. Bạn có thể để chuối nguyên hoặc cắt nhỏ thành từng miếng tùy khẩu vị.

Đổ rượu vào bình: Đổ rượu trắng vào bình, đảm bảo rượu che phủ hoàn toàn chuối hột rừng khô. Đậy kín nắp bình.

Ủ rượu: Đặt lọ rượu ở nơi khô ráo, thoáng mát, và tránh ánh nắng trực tiếp. Rượu ủ ít nhất trong vòng 2-3 tuần để cho chuối hấp thụ hương vị rượu.

Sử dụng rượu: Sau khi rượu đã ủ đủ thời gian, bạn có thể sử dụng nó để thưởng thức.

Lưu ý rằng rượu có thể càng ủ lâu càng thơm ngon, nên bạn có thể thử nghiệm để tìm ra thời gian ủ phù hợp với khẩu vị của mình.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/10/1696297848-ovg.jpg

Chi tiết tại: https://tanphatvn.net/thao-duoc-tphcm/dia-chi-ban-chuoi-hot-rung-tai-tphcm/

Chuối hột rừng khô mua ở đâu?

Chuối hột rừng ngâm rượu bạn có thể mua ở nhiều nơi tại các cửa hàng dược liệu, chợ thuốc bắc, trung tâm dược liệu, công ty thảo dược,… Khi mua hàng bạn nên lựa chọn các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Đến với Công Ty Thảo Dược Tấn Phát với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thảo dược chúng tôi đã và đang cung cấp các loại dược liệu, cây thuốc nam, đồ ngâm rượu, các loại rượu ngâm sẵn, đặc sản, bột thảo dược, tinh dầu thiên nhiên… Khi mua hàng tại Tấn Phát chúng tôi cam kết bạn sẽ hài lòng về chất lượng sản phẩm.

Công Ty TNHH Tấn Phát HCM

HOTLINE/ZALO ĐẶT HÀNG: 0902.984.792 – 0968.455.525

Giá bán: 110.000VNĐ/1KG

Bình luận

HẾT HẠN

0902 984 792
Mã số : 17276153
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 02/11/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn