Stress Là Gi? Hiểu Đúng Về Stress Trước Khi Quá Muộn

10 triệu

17T9 Hoàng Đạo Thúy - Trung Hòa Nhân Chính

Stress là hiện tượng thường gặp trong cuộc sống. Tuy nhiên, stress kéo dài lại ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của người bệnh. Qua bài viết này, Reviv Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu đúng về stress trước khi quá muộn.

Stress là gì?

Stress là trạng thái thần kinh bị căng thẳng do nhiều nguyên nhân gây ra như áp lực công việc, học tập, thi cử, cuộc sống, tình yêu…từ đó cơ thể sẽ sản sinh ra một số loại hormone ở chế độ ‘’chiến đấu - bỏ chạy’’ khiến cho các cơ, nhịp thở nhanh hơn, nhịp tim tăng lên.

Stress không xấu nếu chúng không kéo dài bởi sẽ đem lại những hoạt động tích cực, kích thích sự tập trung trong học tập và công việc. Và ngược lại, stress quá độ diễn ra liên tục sẽ dẫn tới sức khỏe tâm lý và thể chất bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguyên nhân gây ra stress

nguyen-nhan-ga-ra-stress

Có 2 yếu tố gây ra stress, chúng được chia thành:

1. Yếu tố từ bên trong:

- Sức khỏe: Tình trạng sức khỏe không tốt như ốm đau, thiếu dưỡng chất dinh dưỡng hoặc mắc bệnh hiểm nghèo khó chữa…

- Tâm lý: Bản thân người bệnh thường xuyên suy nghĩ những điều tiêu cực, đặt quá nhiều kỳ vọng không thực tế, tự tạo áp lực cho bản thân, thường xuyên mất ngủ và sử dụng chất kích thích trong thời gian dài.

2. Yếu tố từ bên ngoài:

- Stress từ các sự kiện cuộc đời: Những sự kiện mang tính thay đổi cuộc đời có thể tạo ra những tổn thương tâm lý và căng thẳng phức tạp. Các hoàn cảnh có thể kể đến:

  • Sự ra đi của người thân
  • Ly dị, ly thân
  • Vào tù
  • Mang thai
  • Thay đổi công việc, mất việc hoặc thay đổi môi trường sinh sống
  • Rơi vào cảnh nợ nần

- Sự ảnh hưởng từ người xung quanh: Nếu như người xung quanh bạn có nhiều người đang bị căng thẳng liên tục thì cảm xúc và hành vi của họ có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Đối với một số trường hợp, họ chọn cách giải tỏa như hút thuốc, uống rượu hoặc sử dụng bạo lực. Thêm vào đó, trong những mối quan hệ mà đối phương liên tục có những hành động ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn như la hét, trách móc, lên án…cũng là một yếu tố khiến bạn căng thẳng trong đời sống của mình.

- Sự ảnh hưởng từ mạng xã hội và công nghệ: Mạng xã hội tác động khá nhiều đến người gây ra stress. Việc bạn không thể rời bỏ khỏi chiếc điện thoại trong thời gian dài chứng tỏ bạn đang bị nghiện điện thoại. Mạng xã hội khiến bạn có những suy nghĩ tiêu cực khi bạn không ngừng đưa những thông tin, hình ảnh vào não bộ. Việc bạn không ngừng đưa những thông tiêu cực đó, não bộ sẽ có rất nhiều phản ứng. Ngoài ra, việc bạn quan sát cuộc sống của người khác, đặc biệt là những người thành công, giàu có, và có cuộc sống mà bạn mơ ước, bạn sẽ rơi vào nỗi sợ, ghen tị và những cảm xúc này đều ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của bạn.

Phương pháp điều trị stress

phuong-phap-dieu-tri-stress
Phương pháp điều trị stress

Stress nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm đến sức khỏe như: bệnh rối loạn thần kinh, các bệnh về tim mạch, tiêu hóa, gây rối loạn sinh lý và suy giảm đề kháng cơ thể. Bạn cần thực hiện những điều sau để điều trị stress:

- Rèn luyện sức khỏe bằng việc chơi thể thao, tập thiền, tập yoga.

- Thiết lập chế độ ăn uống khoa hoc, ăn đủ nữa, không ăn đồ ăn nhanh và hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu bia.

- Có những thói quen lành mạnh như đọc sách, nghe nhạc, nấu ăn, trồng cây…

- Dành thời gian đi chơi với bạn bè và người thân.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị liệu stress, giúp bạn lấy lại tinh thần và sức khỏe thì tại Reviv Việt Nam luôn sẵn sàng chào đón bạn đến sử dụng dịch vụ. Tại đây, chúng tôi sở hữu phác đồ giảm stress, chữa Mất ngủ đến từ Hoa Kỳ. Với hàng nghìn khách hàng trải nghiệm và trở nên trung thành với dịch vụ, Reviv Việt Nam tin chắc chắn rằng bạn sẽ nhanh chóng lấy lại sức khỏe của mình khi đến với chúng tôi. Reviv nói không với bệnh tật!

Bình luận

HẾT HẠN

0251 652 2221
Mã số : 16778024
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/09/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn