Bánh Tẻ Phú Nhi

7.000

Số 338-Đường Phúc Diễn(Hỏa Lò)-Cầu Diễn- Từ Liêm -Hà Nội


Được gọi dưới nhiều cái tên khác nhau như Bánh tẻ tiến vua, gói, lá... tùy từng địa phương khác nhau.

 

Hình ảnh: Bánh tẻ

  Từ lâu nó đã trở thành món ăn truyền thống của người Việt trong những dịp lễ tết. Nó được coi là một món quà quý để bạn bè dành tặng cho nhau trong những dịp đoàn viên, gặp gỡ.

Bánh Tẻ Phú Nhi Tiến Vua nét đặc trưng riêng.

 Không vuông như bánh chưng, không dẹt giống chiếc bánh dầy làm trong những ngày tết nguyên đán, dịp giỗ tổ Vua Hùng truyền thống hàng năm, cũng không tròn như chiếc Bánh Trôi thường làm trong ngày tết Hàn thực mà nó hình thuôn dài như chiếc răng bừa. Đó cũng là lí do vì sao Bánh Tẻ còn có tên gọi khác là Bánh Răng Bừa. Bất cứ ai trong chúng ta là người dân Việt Nam đều đã từng được biết đến mùi vị Bánh Tẻ khác nhau trên mỗi vùng quê khác nhau như Hưng Yên, Hải Phòng, Hoài Đức,  bánh tẻ tiến vua ,phú nhi Sơn Tây Hà Tây.  Mỗi vùng quê lại có cách thức làm bánh khác nhau. Có nơi chỉ bọc 1 lá xanh, tuy nhiên phổ biến hơn cả là cách gói truyền thống là bánh được bọc bằng hai lớp lá: lớp bên ngoài được làm bằng lá chuối khô mộc mạc đơn sơ mang đậm chất nông thôn với màu nâu xẫm, bên trong là lớp lá dong xanh  mướt.

   Công thức để làm nên chiếc bánh tẻ hoàn toàn không khó nhưng để có một chiếc bánh mang đậm nét quê hương thì không hề đơn giản. Và  trở thành người làng nghề bánh tẻ nổi tiếng lại càng khó hơn. Đã có không ít nơi làm bánh nhưng không phải nơi nào cũng nổi tiếng. Vậy điều gì làm nên sự nổi tiếng của Bánh Tẻ?

Một phần cơ bản ở công thức làm bánh nhưng để tạo được mùi vị riêng riêng, ở có sức hút với người ăn là ở bí quyết chế biến, sự cầu kỳ trong từng khâu, sự tâm huyết của người thợ làm bánh cộng với kinh nghiệm được chắt lọc qua nhiều thế hệ.

 Các làng nghề Văn Giang - Hưng yên, Bánh tẻ Phú Nhi  tiến vua- Sơn Tây- Hà Tây, Hải Phòng… là những quê hương nổi tiếng với bánh tẻ tuy nhiên mỗi nơi lại có một bí quyết khác nhau tạo nên sự đặc trưng từng vùng góp thêm phần đa dạng, phong phú cho nền Văn hóa ẩm thực người việt.

Bánh Tẻ Phú Nhi mang Hương sắc tự nhiên từ hạt gạo.

 

Qua quá trình chế biến, nhào nặn, luộc hấp nó vẫn mang màu trắng tự nhiên của hạt gạo. Bên ngoài là lớp bánh trắng bao lớp nhân mộc nhĩ cộng thêm mùi thơm của vị hành.

 Mỗi khi ăn bánh tạo cảm giác cho người thưởng thức tan chảy của lớp bột trắng hòa quyện với thịt heo ngay từ miếng đầu tiên, khiến người ăn cảm nhận rõ vị béo béo, ngậy ngậy nhưng không một chút ngấy của bánh. Tạo cho người thưởng thức không thể không ăn mỗi khi có dịp ghé thăm miềm quê Phú Nhi - Sơn Tây.

ĐẶC SẢN PHÚ NHI

Liên hệ chuyển tận nhà: 0936.570. 234


Bình luận

HẾT HẠN

0936 570 234
Mã số : 10995251
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/11/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!