Chuyên Cung Cấp Sỉ Lẻ Củ Hoa Tulip Hà Lan, Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Hoa Tuylip

10.000

Ngõ 237 Ngô Xuân Quảng, Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam


Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa tulip nở đúng dịp Tết
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa tulip nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán phải đặc biệt chú ý tới kỹ thuật bón thúc trong thời điểm cận Tết.
Hoa tulip có nguồn gốc từ Châu Âu, được trồng nhiều ở Hà Lan. Ở Việt Nam, tulip được trồng chủ yếu ở Đà Lạt. Đây là một trong những loài hoa có hình dáng, màu sắc đẹp, được nhiều người ưa thích nên hiện nay rất nhiều người muốn trồng tại nhà, nhất là trong những ngày Tết.
Nói tới kỹ thuật trồng cây hoa tulip ngay tại nhà nhiều người nghĩ rằng nó phức tạp và khó sống nhưng thực chất trồng hoa tulip rất đơn giản và dễ chăm sóc lại cho hoa nở như ý muốn trong những ngày Tết đến Xuân về.
Hoa tulip có nguồn gốc từ Châu Âu, được trồng nhiều ở Hà Lan. Ảnh minh họa
Nhiệt độ thích hợp trồng hoa tulip
Hoa tulip là cây chịu rét khá tốt, nhưng lại chịu nóng kém, ưa khí hậu mát ẩm, nhiệt độ thích hợp ban ngày là 16-20oC, ban đêm là 10oC -15oC. Dưới 10oC và trên 25oC cây sinh trưởng kém, hoa dễ bị mù. Tuy nhiên, để chăm sóc cho hoa cũng khá đơn giản, thời kỳ đầu cây cần nhiều nước, thời kỳ ra hoa cây cần ít nước hơn. Độ ẩm đất trung bình 70-75%, độ ẩm không khí 80-85% là thích hợp với cây hoa Tulip. Hoa tulip không trồng trực tiếp vào đất mà trồng trên giá thể, tốt nhất là giá thể mùn cưa, trấu hun, phân chuồng khô hoai, phân vi sinh, đất phù sa, thoát nước tốt, pH từ 5,5-6,5.

Chuẩn bị nguyên vật liệu để tiến hành trồng hoa tulip
Nếu trồng hoa tulip đất quá khô hoặc quá ẩm đều ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát dục của tulip. Độ ẩm đất trung bình 70-75%, độ ẩm không khí 80-85% là thích hợp với cây tulip. Tulip không trồng trực tiếp vào đất mà trồng trên giá thể, chậu, tốt nhất là giá thể mùn cưa, trấu hun, phân chuồng khô hoai, phân vi sinh, đất phù sa, thoát nước tốt, pH từ 5,5-6,5, EC 1,5.
Trồng hoa tulip bằng củ khá đơn giản. Ảnh minh họa
Để có những chậu hoa tulip đẹp như ý muốn trước hết cần phải chọn chậu nhựa mềm hoặc chậu sứ, có lỗ thoát nước để trồng tulip. Độ rộng của chậu phụ thuộc vào số lượng củ bạn muốn gieo. Trung bình, mỗi củ hoa được gieo cách nhau 7cm. Bạn hãy hỏi người bán để chọn mua đúng màu hoa bạn thích, hoặc có thể kết hợp nhiều màu hoa vào cùng một chậu.
Thời vụ trồng
Ở các vùng khí hậu mát mẻ như Đà Lạt, SaPa có thể trồng quanh năm, còn ở Mộc Châu chỉ nên trồng chủ yếu để thu vào dịp Tết Nguyên Đán. Căn cứ vào thời gian sinh trưởng của từng giống tulip (từ 50-60 ngày) để chọn thời điểm trồng cho phù hợp.
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa tulip
Nếu bạn chọn mua củ về trồng trong chậu, trước hết cần phải cho đất vào chậu làm sao cho lớp đất cách miệng chậu khoảng 10cm thì dừng lại. Sau đó nên chọn loại đất được trộn xơ dừa và qua xử lý nấm bệnh để đảm bảo cho cây phát triển khỏe mạnh. Sau khi đã đổ đất đầy chậu thì bắt đầu đặt củ vào. Để củ đứng im và thẳng cần ấn nhẹ tay vào phần đất trong chậu sao cho củ được cố định.
Tiếp tục đổ đất lên trên sao cho củ hoa chỉ còn nhô lên phần đầu. Bạn dùng tay để gạt cho đất bằng phẳng ở mặt trên và lấp kín những khoảng trống do đổ đất chưa đều rồi dùng bình tưới đẫm đất. Sau khi nước thoát hết thì đặt chậu cây vào chỗ có mái che để không bị ngập nước nếu mưa. Nếu trời không mưa, thỉnh thoảng bạn nên dùng tay kiểm tra đất và chỉ tưới một ít nước nếu thấy đất khô, đồng thời rào kỹ để tránh chuột phá củ.


Kỹ thuật bón phân thúc cho hoa nở đúng dịp Tết
Hoa tuylip thường sử dụng làm hoa Tết vì thế cần chăm sóc thật cẩn thận hoa mới nở đúng dịp. Trong 1 tuần đầu sau trồng, không cần bón phân. Sau khi mầm hoa tulip cao 10-12cm thì tiến hành bón phân thúc, cứ 7-10 ngày bón 1 lần, hòa loãng phân ở nồng độ 0,5% để tưới. Đối với Tulip nên bón các loại phân vi lượng có chứa Ca, Mg, Mn… Ngoài ra, muốn nâng cao chất lượng hoa cần phun một số phân bón lá như: Komix, Antonix, đầu trâu..…
Cần chú ý những củ nào không nhú mầm hay thối rữa, biến dạng thì nên bỏ đi ngay để không lây nhiễm sang các cây phát triển tốt. Khoảng 1 tuần sau trồng chú ý giữ đất luôn ẩm tránh để củ khô, giúp rễ củ hút nước và dinh dưỡng tốt. Sau đó, lượng nước tưới giảm dần. Thường xuyên giữ đủ ẩm cho cây, không nên tưới ẩm quá hoặc khô quá.


Thu hoạch
Khi đã ấn định thời điểm thu hoạch, nếu trước khi thu hoạch 15 ngày, nụ hoa vẫn nhỏ hơn 2cm, có thể dùng nilon quây kín và thắp điện 4 tiếng vào ban đêm có tác dụng rút ngắn thời gian sinh trưởng của tulip. Biện pháp giảm tốc độ sinh trưởng, phát dục: Muốn kéo dài thời gian sinh trưởng của hoa tulip cần tổng hợp các biện pháp hạ nhiệt độ, giảm ánh sáng bằng cách che nắng.
Cách chọn và bó hoa tulip
Hoa tulip ưa khí hậu lạnh. Phù hợp với việc trang trí trong văn phòng làm việc có máy điều hòa hoặc sử dụng vào mùa xuân hoặc gần Tết. Độ bền của hoa khoảng 05 ngày đến 07 ngày, nếu được chăm sóc đúng cách. Đầu tiên, cần chọn hoa chưa nở, nụ hoa còn chúm chím, đã có màu tượng trưng của nó. Lá và hoa có độ bóng và sáng. Chọn những bông hoa có cùng màu sắc hoặc khác màu, tương đồng về độ nở.
Cách chăm sóc hoa tulip tươi lâu
Đối với chậu hoa tulip, đơn giản, bạn chỉ cần để nguyên trong chậu và tưới nước cho hoa. Phía dưới lớp đất là củ hoa, có ít rễ, do đó, cây không cần nhiều nước, bạn chỉ cần tưới khoảng 200ml vào chậu nhỏ có từ 3-5 bông. Nếu chậu lớn hơn thì tùy thuộc vào kích thước chậu, số lượng cây và độ ẩm. Nếu chậu cây đã ẩm ướt thì không cần tưới thêm nước. Ngoài ra, bạn có thể đặt trên mặt chậu vài cục đá nhỏ, để đá tự tan và nước thấm xuống đất. Như vậy chậu hoa vừa có nước và hoa tươi lâu hơn.


Đối với hoa tulip cắm bình phải thay nước bình hoa mỗi ngày. Khi thay nước mới, chúng ta nên cho vào nước vài cục đá nhỏ, làm cho nước mát, hoa sẽ tươi được lâu. Không nên để bình hoa trực tiếp ở nơi nắng to, hoặc ngay tại quạt có gió mạnh sẽ làm hoa mau tàn hoặc héo. Đặt bình hoa nơi thoáng mát.
Hoa tuplip là loại hoa thuộc dòng họ lạnh, độ bền thường kéo dài từ 5-7 ngày nếu bình hoa được để trong phòng lạnh. Khi cắm thả đá lạnh, mỗi ngày thay nước một lần. Nước đá từ từ chảy ra sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.
Hoa tulip không chỉ đẹp mà còn có tác dụng giúp thanh lọc và trao đổi không khí trong nhà. Vì thế, chẳng có lý do gì mà bạn không trồng ngay chậu cây vừa đẹp, vừa có ích này trong nhà của mình để tận hưởng vẻ đẹp và không gian tươi sáng, mát lành trong dịp Tết này.

Chúc bà con thành công!
Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.
Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VÀ HỢP TÁC TRANG TRẠI VIETGAP
Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc: TT Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội
HOTLINE – 0961284001/0942760699
Email: thegioicaytrong237@gmail.com
Website chính: http://viencaygiongtrunguong.com/
CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

Bình luận

HẾT HẠN

0961 284 001
Mã số : 15056270
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/03/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn