Vai Trò Bột Khoáng Trong Sản Xuất Bê Tông Nhựa

Liên hệ

Hà Nam

Vai trò bột khoáng trong sản xuất bê tông nhựa?

Bê tông nhựa là một loại vật liệu rất quan trọng và phổ biến trong đường bộ. Thường được sử dụng trong các dự án sân bay, nhà xưởng, bãi đỗ xe, đường cao tốc,… Bê tông nhựa là hỗn hợp cấp phối gồm: đá, cát, bột khoáng và nhựa đường, trong đó bột khoáng là một thành phần quan trọng trong hỗ hợp đó.

Khi trộn Bột khoáng chung với nhựa đường, nó có tác dụng làm cứng nhựa đường và tạo nên hỗn hợp mastic có nhiều tính năng ưu việt như tăng bám dính giữa đá và nhựa, tăng độ ổn định, tăng độ bền trong môi trường ẩm ướt, giảm nứt nẻ và đùn trồi,`

 Bột khoáng làm tăng độ chặt của bê tông nhựa, làm tăng tỷ diện vật liệu khoáng rất nhiều nên làm tăng lớp vỏ cấu trúc và nâng cao nhiệt độ hóa mềm, giúp bê tông nhựa ổn định nhiệt. Bột khoáng và nhựa tương tác với nhau tạo thành chất liên kết asphalt, liên kết các cốt liệu lớn và lấp đầy lỗ rỗng còn lại nên cường  độ của bê tông asfalt tăng lên.

Tuy nhiên, tính ưu việt của mỗi loại bột khoáng chỉ được thể hiện khi chúng ra dùng với hàm lượng thích hợp. Việc sử dụng bột khoáng với hàm lượng quá cao không chỉ không mang lại tác dụng tốt mà ngược lại còn phá hoại cấu trúc và giảm các tính chất cơ lý củabê tông nhựa, ví dụ như nhựa quá cứng dẫn đến đóng cừ bê tông nhựa dễ nứt nẻ, giảm chiều dày màng nhựa bao quanh cốt liệu lớn dẫn đến bê tông nhựa dễ bong tróc, độ ổn định giảm, v.v.

Để tạo ra một sản phẩm bê tông nhựa chất lượng cao, ngoài việc chọn lựa cấp phối, cấp nhựa thích hợp, cần đảm bảo nguồn nguyên liệu bột khoáng đa dạng và kiểm soát chất lượng ở mức độ tối đa theo các tiêu chuẩn hiện hành. 

Thông tin liên hệ mua bột khoáng bê tông nhựa

Công ty CP Vôi Miền Bắc

- Nhà máy: KCN Kiện Khê – Hà Nam
- Hotline: 0963.865.511 – 0962.253.895
- Email: phamnhuquynh2106@gmail

- Website: https://voimienbac.com.vn/san-pham/bot-da-caco3.8

 

 

Bình luận

HẾT HẠN

0963 865 511
Mã số : 16318980
Địa điểm : Buôn Mê Thuột
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/11/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn