Cách chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da?

Kem dưỡng ẩm là một sản phẩm thiết yếu trong quá trình chăm sóc da của các bạn nữ nhưng lại không thể dùng bừa bãi mà phải được chọn theo nhiều tiêu chí, hợp với từng loại da.

Độ ẩm

Đây chắc chắn là tiêu chí đầu tiên bởi kem dưỡng ẩm phải đảm bảo chức năng đầu tiên là cung cấp độ ẩm cho da. Để xem loại kem dưỡng ẩm bạn đang sử dụng có cung cấp đủ độ ẩm cho da hay không, hãy quan sát lượng dầu thừa tiết ra, nếu kem triệt tiêu được nhiều dầu là loại kem phù hợp. Tiếp đó, sau một đêm dùng kem nếu da mặt bạn không cảm thấy căng nhức, khô rát, bong tróc do bị khô thì kem đã thể hiện được tác dụng.

Kết cấu

Khi thoa kem lên da, loại kem tốt sẽ khiến bạn cảm thấy kem thẩm thấu nhanh, không khiến da bị toát mồ hôi hay bết dính, không có cảm giác khó chịu. Những loại kem sau một tiếng đồng hồ mà vẫn khiến mặt bóng loáng thì lại gây tác dụng ngược lại là làm bí da, khiến mặt bị mụn.

Các tính năng khác

Bên cạnh khả năng làm ẩm, nhiều loại kem dưỡng da sở hữu các thành phần đa chức năng mà vẫn có giá cả phù hợp. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn thêm các loại kem có khả năng làm sáng da, chống lão hóa, chống nám, chống vết thâm,…

Kem dưỡng ẩm theo mùa

Đừng tưởng mùa hè nóng ẩm thì bạn sẽ không cần đến kem dưỡng ẩm, bởi da bạn có thể hấp thụ nước kém nên vẫn trở nên khô ráp ngay cả trong mùa hè. Một trong những loại kem dưỡng ẩm mùa hè tốt nhất là Goodal Moisture Barrier Cream Fresh, vừa cung cấp độ ẩm vừa đủ, rất nhẹ nhàng mà lại hạn chế được lượng dầu tiết ra.

Vào mùa đông, bạn có thể chọn hũ kem Kiehl’s Super Multi-corective Cream, có kết cấu khá đặc nên người dùng chỉ cần lấy một lượng nhỏ bằng hạt đậu là có thể dưỡng ẩm cho toàn bộ khuôn mặt. Còn trong thời tiết ẩm ương của mùa thu hay mùa xuân, bạn nên tham khảo kem Innisfree Orchid Enriched Cream có tính năng linh hoạt, phù hợp với khoảng thời gian mà thời tiết thay đổi nhanh như vậy.

Các bạn nữ hãy thường xuyên theo dõi trang vatgia.com để cùng chia sẻ những thông tin hữu ích về các sản phẩm chăm sóc da nhé!

Chưa có câu trả lời nào