Chọn kem dưỡng da phù hợp với từng loại da

Mùa hè là mùa da dễ bị tổn thương nhất do hay phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nên bạn không thể bỏ qua việc dưỡng da bằng kem dưỡng được. Tùy vào từng loại da khác nhau mà lại có các loại kem dưỡng riêng biệt.

Da khô

Đối với loại da này bạn nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm từ thiên nhiên để cân bằng lượng dầu ở trên da, bạn cũng nên bôi thêm kem chống nắng để bổ sung độ ẩm cho da nhé.

Da dầu

Làn da này cực khó tính nên cần bạn phải có cách chăm sóc hiệu quả. Trước khi dùng kem bạn nên rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt chuyên dụng, sau đó thoa toner để loại bỏ cặn dư thừa. Còn đối với kem đưỡng thì nên chọn dạng gel hoặc lotion nhé.

Da nhạy cảm

Loại da này rất dễ kích ứng nên bạn phải cẩn thận. Những loại kem chứa các thành phần thiên nhiên dịu nhẹ sẽ phù hợp nhất với làn da này

Da hỗn hợp

Đây là loại da mà vùng chữ T thì nhiều dầu còn các chỗ còn lại thì khô. Chính vì vậy mà bạn nên dùng kem bằng cách cho ít lượng kem vào vùng dầu và tăng lượng kem cho vùng da khô.

Da thường

Loại da này thì cực dễ chọn kem, chỉ cần cho kem có thành phần dịu nhẹ, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho da là ngon nghẻ ngay.

Hi vọng sau bài viết này bạn sẽ chọn ra được loại kem dưỡng da phù hợp với da mình nhé.

Chưa có câu trả lời nào