Sang Nhật Bản thử cưỡi Cub điện

Là sản phẩm được phát triển theo Công nghệ người máy của Honda, UNI-CUB B còn thể hiện quan điểm của hãng xe Nhật Bản trong việc không chỉ tạo ra những phương tiện di chuyển thuần túy, mà còn tạo ra cả giá trị cho cuộc sống hàng ngày của con người.

Về mặt kĩ thuật, UNI-CUB B có kích thước 510 x 315 x 620mm (chiều cao ghế cũng là 620mm), tổng trọng lượng chỉ 25kg. Xe có tốc độ di chuyển tối đa 6km/giờ, và linh hoạt kể cả theo phương ngang. Với pin Lithium Ion tích hợp, xe có thể di chuyển liên tục trong khoảng 1,5 tiếng (tốc độ trung bình 4 km/giờ) với tổng hành trình khoảng 6km – thừa đủ cho môi trường trong nhà.

Để điều khiển UNI-CUB B, người ngồi trên xe chỉ cần nghiêng người nhẹ về phía mình muốn đi. Cảm biến của xe khá nhanh nhạy, và dễ dàng nắm bắt ngay lập tức sự thay đổi hành vi dù chỉ là nhỏ nhất. Do tốc độ không quá cao, và trọng tâm thấp, UNI-CUB không tạo cảm giác chông chênh đáng sợ như một số loại xe điện hai bánh đang tràn ngập trên thị trường hiện nay. Thao tác lên xuống cũng rất vững vàng, khi chỉ yêu cầu người dùng đặt hai chân xuống đất thay vì phải nhón chân khiến trọng tâm bị lệch, dễ ngã.

Mặt khác, chiều cao ngồi trên UNI-CUB B cũng vừa phải, thậm chí lý tưởng nếu người dùng thường xuyên di chuyển từ mặt bàn này sang mặt bàn khác trong công việc. Điểm yếu duy nhất của sản phẩm có lẽ nằm ở âm thanh vận hành vẫn tương đối ồn, chưa thực sự phù hợp cho các môi trường nhạy cảm về âm lượng. Tuy nhiên do đây vẫn là sản phẩm trong quá trình phát triển, nên Honda hoàn toàn có thể khắc phục trước khi thương mại hóa về sau này.

Thông tin hữu ích trên mong rằng đã đáp ứng được nhu cầu thông tin của bạn. 
Cảm bạn đã luôn quan tâm truy cập trang web vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào