Em có thai hay không?

Em và b.trai QHTD lần đầu đc 12 ngày rồi..e có dùng thuốc TTKC loại 2 viên ngay sau khi QHTD.Nhưng e lại uống cùng 1 lúc 2 viên.Cho em hỏi như vậy thì có thai đc ko?Với lại e bị chậm kinh 2 ngày rồi.Liệu e có thai hay kg? E đang rất lo lắng.. Mong mọi ng tv giúp e !.Thỉnh thoảng e còn thấy tức ngực như có gì vướng ở đó
Sáng nay e có thử que thì 1 vạch.Đến tối e có ra máu nh ít,ko nhiều như mọi lần..Cảm giác vẫn thấy căng,tức ngực.Những tháng trước ko thấy sao bjo lại thấy căng,tức ngực..Mọi ng tv giúp e vs !

nguyen thi thanh xuan
nguyen thi thanh xuan
Trả lời 12 năm trước

Thuốc tránh thai khẩn cấp được coi là an toàn (hiệu quả đạt 75%) nhưng không được sử dụng như một biện pháp tránh thai thường xuyên. Trong một tháng không nên dùng quá 2 lần vì càng dùng nhiều thì hiệu quả càng giảm.

Có tới 50% số phụ nữ dùng thuốc tránh thai khẩn cấp bị buồn nôn và nôn. Như vậy, hiệu quả của thuốc sẽ bị giảm, chưa kể các tác dụng phụ khác như kinh nguyệt không đều, rong huyết, đau đầu, chóng mặt...

Nếu sau khi uống bị nôn thì phải uống ngay liều khác để thay thế. Nếu sau khi uống 2 giờ mới nôn thì không cần uống bù. Nhất thiết phải uống đủ 2 liều mới có tác dụng.

Chị nghĩ việc e uống1 lúc 2 viên thuốc tránh thai khẩn cấp như vậy thì hiệu quả điều trị của thuốc không được cao vì thời gian bán huỷ của thuốc là 26h có nghĩa thuốc sẽ được đào thải khỏi cơ thể khoảng 52 tiếng (hơn 2 ngày).Mànhư em biết tinh trùng có thể sống trong âm đạo từ 3-5 ngày. Vì vậy em cần phải uống thêm 1 viên nữa sau viên đầu tiên (kể cả bạn uống 2 viên cho lần đầu) là 12h để đạt kết quả mong muốn

Cũng đừng lo lắng nhiều vì càng lo lắng nhiều tâm lí sẽ ảnh hưởng như vậy chu kì kinh cũng bị ảnh hưởng đó e à.

Chúc e luôn khỏe mạnh.

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Tư vấn hiểu bạn đang băn khoăn lo lắng liệu rằng mình có thai hay không vì sau khi quan hệ bạn đã uống liền 2 viên thuốc tránh thai khẩn cấp trong một lúc mà không dùng thuốc theo hướng dẫn, thêm vào đó bạn lại có những biểu hiện khác thường của cơ thể, đồng thời ra máu và khác với những lần đến kỳ kinh trước. Tư vấn xin chia sẻ với bạn một số vấn đề như sau:

Trước tiên, bạn uống1 lúc 2 viên thuốc tránh thai khẩn cấp như vậy thì hiệu quả điều trị của thuốc không được cao vì thời gian bán huỷ của thuốc là 26h có nghĩa thuốc sẽ được đào thải khỏi cơ thể khoảng 52 tiếng (hơn 2 ngày).Mànhư bạn biết tinh trùng có thể sống trong âm đạo từ 3-5 ngày. Vì vậy cần phải uống thêm 1 viên nữa sau viên đầu tiên (kể cả bạn uống 2 viên cho lần đầu) là 12h để đạt kết quả mong muốn.

Tuy nhiên qua những biểu hiện mà bạn mô tả tư vấn nhận thấy khả năng bạn có thai là không cao do bạn đã dùng que thử nhưng kết quả là âm tính mặc dù thời gian quan hệ đã quá 10 (đã có sự hiện diện của hormone thai nghén trong nước tiểu nếu có thai). Thêm vào đó bạn thấy xuất hiện máu tuy nhiên không ra nhiều và đó cũng có thể là kinh nguyệt do bạn dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, vì thế bạn bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của thuốc nên máu ra ít và cơ thể có biểu hiện đau tức ngực. Tuy nhiên tư vấn cũng khuyên bạn nên dùng que thử thai thêm một lần nữa vào buổi sáng sớm ngày hôm sau để chắc chắn hơn về kết quả. Và bạn cũng nên lưu ý nếu dùng thuốc tránh thai trong những lần tiếp theo để giảm thiểu các nguy cơ và lo lắng bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe!