Tiêu chí chọn mua sữa tắm gội cho trẻ nhỏ

Cơ thể của trẻ nhỏ vốn hay nhạy cảm với các tác nhân từ bên ngoài môi trường sống nên các bậc làm cha mẹ thường phải cực kì cẩn thận trong vấn đề chăm sóc con nhỏ. Và một trong những vấn đề cần lưu ý đầu tiên chính là việc chọn lựa một loại sữa tắm gội an toàn và lành tính cho bé.

Xuất xứ thương hiệu sữa tắm gội

Việc chúng ta đặt niềm tin vào sản phẩm nhiều hay không phụ thuộc vào nguồn gốc của thương hiệu tạo ra chúng. Để an tâm, hãy chú ý kiểm tra mã vạch có đường in sau bao bì để biết xuất xứ sản phẩm cũng như phân biệt được hàng giả hàng nhái. Một số thương hiệu lớn mà các mẹ có thể tham khảo là Pigeon, Bebe hay Bubchen đến từ Đức và Hoa Kì.

Chiết xuất sữa tắm

Các thành phần của sữa tắm gội là yếu tố quyết định xem bé con có bị dị ứng với sản phẩm hay không. Hiện nay, các bậc cha mẹ thường thích dùng những sữa tắm đến từ thiên nhiên hơn là những loại có chiết xuất hóa học như là hoa cúc, hoa oải hương hay các loại lá thơm như hương nhu, chanh hoặc sả.

Sữa tắm gội phù hợp với làn da bé

Mỗi đứa trẻ từ khi sinh ra đã mang sức đề kháng và cơ địa khác nhau. Vì thế mà bố mẹ cần hiểu rõ xem con mình thực sự sở hữu sức khỏe hay loại da như thế nào để tìm mua loại sữa tắm tương thích.

Ví dụ bé da nhạy cảm thì nên chọn loại có thành phần là kem chống nắng, bé da khô thì nên mua chai sữa tắm có nhiều tinh chất kem dưỡng ẩm mềm mại chẳng hạn,...

Cơ thể các con cần thơm tho, sạch sẽ nhưng cũng rất cần khỏe mạnh và cứng cáp. Vì thế nên bên cạnh các tiêu chí về mùi thơm, khả năng lưu giữ thì các mẹ cũng cần chú trọng về nhãn mác và thành phần của sữa tắm gội trước khi đi đến quyết định mua cuối cùng nhé!

Chưa có câu trả lời nào