350 triệu mua Toyota Vios hay Ford Escape?

Tôi năm nay 43 tuổi, có vợ và 2 con. Mỗi lần về quê thăm ông bà nội phải đi 2 xe máy rất bất tiện và mệt. Cuộc sống tương đối ổn định nên vợ chồng tôi muốn mua một chiếc ôtô tầm 350-380 triệu để tiện về quê ở miền Tây cách 120 km (Lê Đức Hoàng).

Vì lập gia đình trễ nên con gái lớn của tôi mới 10 tuổi, mỗi lần đi đâu phải dùng 2 xe máy. Tôi muốn mua một chiếc ôtô tầm giá tiền trên để về quê vào dịp cuối tuần hoặc đi công tác tỉnh. Dòng xe tôi đang phân vân là Vios hoặc Escape 2.3.

Xin các bạn cho tôi lời khuyên chân thành. Xin cám ơn.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Hai xe này hoàn toàn khác nhau, tùy theo sở thích của anh, chỉ góp ý nhỏ với hai dong xe này:
- Vios: bền, tiết kệm xăng, dáng tương đối (tùy sở thích) ít hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng thấp, giá đó anh có thể mua được xe tốt, - nhược: gầm thấp, đi xa không bằng Escape.
- Escape: Gầm cao, dáng khỏe khoắn, cảm giác lái tốt, hầu hết số tự động, đi xa tốt - nhược: Đa phần tốn xăng, chi phí bảo dưỡng đắt hơn Vios, giá đó chi mua được xe vừa phải.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Đây là 2 dòng xe khác nhau nên khó mà tư vấn dc cho bạn . Vios : kinh tế ,tiết kiệm nhiên liệu , ít hỏng hóc , hạn chế : gầm thấp , chở dc ít người . Escape : Gầm cao , đi công tác phù hợp , chở dc gia đình bạn và khi về quê thì thêm người vẫn ok . tốn nhiên liệu hơn vios , chi phí sửa chữa cao hơn và tâm lý chung của người Việt là dễ mất giá hơn. Nếu bạn xác định mua để dùng kho bán thì vấn đề mất giá ko quan trọng . Bạn xem nhu cầu của mình mà lựa chọn cho phù hợp , ko có xe nào đáp ứng dc tất cả các nhu cầu . Chúc bạn có một sự lựa chọn phù hợp cho mình