Hyundai bắt tay Aurora phát triển dòng xe tự lái cấp độ 4

Mới đây, tập đoàn xe hơi Hàn Quốc Huyndai vừa ký hợp tác chiến lược với công ty Aurora để phát triển dòng xe tự lái 4 cấp độ, dự kiến ra mắt vào năm 2021. Việc kí kết này diễn ra trước thềm triển lãm công nghệ CES thể hiện sự quyết tâm của hãng Huyndai trong việc phát triển dòng xe tự lái.

Theo đó, hợp tác này sẽ kết hợp công nghệ tự lái của Aurora vào các dòng xe Hyundai. Dự án bắt đầu với các mô hình phát triển theo yêu cầu đưa ra trong các chương trình thử nghiệm và các thành phố thí điểm. Về lâu dài, Hyundai và Aurora sẽ làm việc để thương mại hoá các phương tiện tự lái trên toàn thế giới.

Để bắt đầu, dự án này sẽ tập trung vào phát triển phần cứng và phần mềm cho việc lái xe tự động và các dịch vụ dữ liệu đầu cuối, cần thiết cho tự động hóa cấp độ 4 theo tiêu chuẩn của Hiệp hội kĩ sư Mỹ SAE. Ở cấp độ này xe gần như hoàn toàn tự lái mà không cần sự tương tác của lái xe. Hệ thống sẽ tự dừng lại khi phát hiện không có lỗi.

Ngoài ra, tại triển lãm CES 2018, Huyndai sẽ ra mắt chính thức chiếc xe pin nhiên liệu mới trên toàn cầu, mẫu xe này cũng trở thành mô hình đầu tiên được sử dụng trong các thử nghiệm về xe tự lái và bắt đầu từ năm nay.

Hệ thống pin nhiên liệu EV cũng sẽ đưa ra một nền tảng lý tưởng để thực hiện các công nghệ lái tự động, đòi hỏi một lượng điện lớn để hỗ trợ dữ liệu truyền thông cũng như hoạt động của cảm biến. Xe pin nhiên liệu Hydro cũng sẽ có thể cung cấp nguồn điện ổn định mà không cần quan tâm đến phạm vi lái xe.

Liệu rằng dòng xe tự lái đầy hấp dẫn này của “bộ đôi” Huyndai và Aurora có được ra mắt vào năm 2021 như dự tính không? Hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhé.

Chưa có câu trả lời nào