Mẫu xe robot Motoroid được Yamaha ra mắt với thiết kế dị biệt

Nhờ sở hữu khả năng nhận diện, giao tiếp với chủ xe dễ dàng thông qua hệ thống camera, mẫu xe Motoroid chứng minh những điều này không còn chỉ xuất hiện trên phim ảnh nữa mà đã trở thành hiện thực.

Mẫu concept mới mang tên Motoroid của Yamaha sở hữu nhiều tinh năng thông minh như có thể tự lái và sử dụng điện hoàn toàn. Hơn thế nữa, chiếc xe có thể nhận diện được chủ xe và đưa ra giao tiếp thích hợp nhờ sử dụng trí thông minh nhân tạo.

Về cấu trúc xe, nhiều chi tiế bằng vật liệu carbon xuất hiện làm giảm tối ưu trọng lượng xe, cùng với đó là thiết kế cho một người ngồi. Động cơ điện được tích hợp luông vào ổ trục bánh sau khi chiếc Motoroid này sử dụng hoàn toàn điện để chạy.

Trong khi đó, cụm pin nguồn Li-ion xuất hiện để cung cấp điện năng đầy đủ cho động cơ hoạt động dẫn động bánh sau. Cụ thể, 6 cục pin bố trí cân bằng ở hai bên như trong ảnh với một phẩn để lộ ra bên ngoài.

Chiếc xe Motoroid này sở hữu tính năng nhận diện chủ xe với khả năng hiểu các câu lệch, vì vậy nhiều người trong giới chuyên môn liên tưởng đến một mẫu concept cũng tự cân bằng mà hãng sản xuất Honda giới thiệu trước đó không lâu.

Theo thông tin từ Yamah, do công nghệ AI vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và nghiên cứu nên chưa xác định được chính xác thời gian bản concept này có thể đưa vào sản xuất chính thức. Các bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo để đón nhận những thông tin mới nhất về mẫu xe Motoroid này nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào