Hé lộ hình ảnh mẫu xe Yamaha R3 2019 được thiết kế một nửa

Mẫu xe sportbike Yamaha R3 2019 được thiết kế lại hoàn toàn phần đầu, nhưng vẫn giữ lại đuôi xe cùng khung và động cơ cũ.

Vào hơn 1 tháng trước, phiên bản thử nghiệm của Yamaha R25 2019 đã bị quay lại khi chiếc xe chạy trên đường phố Indonesia. Tuy nhiên tới nay, kiểu dáng của Yamaha R3 2019 đã không còn là bí ẩn do những hình ảnh chi tiết của chiếc xe vừa bị lộ trong quá trình đăng ký bản quyền.

Thiết kế

Về cơ bản Yamaha đã thiết kế lại một hơn một nửa kiểu dáng của chiếc xe R3 2019, bắt đầu từ phần giữa trở về trước. Từ bỏ thiết kế phần đầu mang phong cách mũi cá mập của đời cũ, R3 2019 đã được tạo hình lại theo ngôn ngữ chung đang được Yamaha sử dụng cho các dòng sportbike từ R15 tới R1. Với cặp đèn pha LED sắc sảo và khe gió nằm giữa, chiếc xe trông giống như sự tổng hợp của R1 và Aprilia RSV4.

Phần đầu được nối liền với bộ quây gió 2 bên với các đường xẻ rãnh sắc sảo hơn, và có vẻ như cấu trúc quây cũng được tối giản hơn nhiều so với R25/R3 cũ. Điều này khiến việc bảo dưỡng và sửa chữa phiên bản mới dễ dàng hơn, do quây cũ của dòng xe này được ghép từ nhiều mảnh với những lẫy ẩn. Ở phía trên, ốp bình xăng cũng sở hữu thiết kế mới góc cạnh hơn và xẻ các rãnh trang trí - một lần nữa lấy cảm hứng từ R1. Trong khi đó phần đuôi xe hoàn toàn không có sự thay đổi so với phiên bản hiện tại.

Động cơ

Đằng sau lớp vỏ mới, R25/R3 2019 vẫn sẽ được trang bị động cơ và khung của đời cũ. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ sử dụng cấu trúc khung thép ống đôi dạng kim cương, đi kèm với động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 8 van làm mát bằng chất lỏng. Trên R25, động cơ này có dung tích 249cc và công suất 36PS, trong khi những con số này trên R3 là 321cc và 42,5PS.

Về thời điểm ra mắt, có thể Yamaha sẽ tung ra R25 mới đầu tiên tại Indonesia vào khoảng cuối năm nay để chuẩn bị bán ra vào năm 2019. Nối tiếp R25, Yamaha R3 cũng sẽ được bán ra vào năm sau.

Chưa có câu trả lời nào