Bếp từ + Bếp hồng ngoại = Bếp điện từ kết hợp: Có nên lựa chọn hay không?

Đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của nhiều người, gần đây các hãng đồ điện tử gia dụng đã cho ra dòng sản phẩm bếp điện từ kết hợp. Nghe tên chắc mọi người cũng đoán được thiết kế chính của loại bếp này phải không? Đây là sản phẩm kết hợp 2 loại bếp trên cùng một thiết bị: Gồm bếp từ và bếp hồng ngoại, số lượng của mỗi loại bếp sẽ tùy thuộc và thiết kế và bố trí của nhãn hàng? Liệu 1 sản phẩm tích hợp như thế này có phải là lựa chọn sáng suốt và hiệu quả cho gia đình bạn không? Hãy cùng chúng tôi xem xét nhé.

Vùng nấu trên mặt bếp có cả vùng nấu điện từ và vùng nấu hồng ngoại. Vùng nấu điện từ trực tiếp dẫn nhiệt làm nóng thực phẩm trong nồi, còn vùng nấu hồng ngoại sử dụng bóng đèn halogen hoặc sợi carbon bị đốt nóng tạo ra nhiệt nấu chín thực phẩm.

Hãy cùng điểm qua những ưu, và nhược điểm của sản phẩm này để xem liệu đây có phải là một thiết bị đáng mua hay không.

  1. Ưu điểm:

Tích hợp được cả 2 loại bếp trên cùng một sản phẩm, khiến cho tiết kiệm không gian nhà bếp của bạn hơn, cùng thuận tiện hơn khi muốn sử dụng một trong hai loại nồi mà không cần mất công đi tìm hoặc lấy nồi rời. Sản phẩm này cũng giải quyết câu chuyện có thể nấu nhiều nồi trên cùng 1 mặt bếp. Do trên mặt bếp có ít nhất 2 vùng nấu, hay thậm chí lên đến 5 vùng tùy thuộc vào thiết kế của nhà sản xuất và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Về thiết kế, loại bếp này có thể tiết kiệm khá nhiều không gian nhà bếp cho bạn. Bếp là loại bếp âm, chỉ có 1 bề mặt phẳng đặt trên kệ bếp, không hề tốn diện tích nào. Hơn nữa sản phẩm sử dụng điện năng, nên bạn cũng không mất diện tích để đặt bình gas cồng kềnh. Hơn nữa, thiết kế của loại bếp này rất hiện đại, khiến căn bếp của bạn trở nên sang trọng hơn.

Có thể sử dụng được tất cả các nồi niêu xoong chảo bằng tất cả các loại chất liệu trên bếp. Bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn vùng nấu phù hợp với bất cứ loại sản phẩm hay bất cứ món ăn nấu, rán, luộc, hầm…nào.

Bề mặt kính của bếp là kính chịu nhiệt và chịu lực rất tốt, bạn không cần lo lắng về mặt kính sẽ bị vỡ hay sứt mẻ gì. Hơn nữa, bề mặt kính cũng giúp bạn có thể dễ dàng vệ sinh bếp mà không gặp khó khăn gì.

Bếp cũng có những công nghê đi kèm hiện đại như khả năng tự ngắt khi xảy ra sự cố trào thức ăn, hay khóa trẻ em để ngăn chặn các bé nghịch ngợm gây ra những vấn đề không may với bếp. Chức năng hẹn giờ cũng giúp chúng ta dễ dàng hơn khi nấu ăn, bạn không cần phải đứng canh đồ ăn chín nữa mà chỉ cần hẹn giờ để bếp tự ngắt.

  1. Nhược điểm:

Vì sử dụng 2 loại bếp trên cùng 1 thiết bị nên nếu chẳng may xay ra hỏng hóc thì sự không đồng bộ đó gây ra khó khăn trong quá trình tìm kiếm linh kiện thay thế và sửa chữa.

Do có 2 hoặc thậm chí đến 5 vùng nấu trên cùng 1 bề mặt nên nhiệt lượng tỏa ra từ bếp là rất lớn, cần phải rất cẩn thận khả năng bị bỏng bếp.

Giá cả của loại bếp này thường cao khiến mọi người còn ngần ngại khi đầu tư 1 món đồ giá trị như vậy.

Trên đây là một số những ưu nhược điểm cơ bản của loại bếp tích hợp này, hi vọng mọi người sẽ có lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Chưa có câu trả lời nào