Nên dùng bếp ga hay bếp từ?

Hiện nay có rất nhiều loại bếp với mẫu mã đa dạng trên thị trường. Chính vì vậy rất nhiều gia đình còn băn khoăn không biết nên sử dụng loại bếp nào. Vậy hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé.

Kết quả hình ảnh cho bếp ga hay bếp từ

Bếp từ

Ưu điểm của bếp từ

+ Hiệu suất của bếp từ chính hãng đạt được thường rất cao, đạt đến 90% vì lượng nhiệt được truyền theo phương thẳng đứng khi tiếp xúc trực tiếp với nồi nhiễm từ. Trong khi đó hiệu suất của bếp ga đạt được 55%, bếp hồng ngoại thường 65% thấp hơn nhiều so với bếp từ.

+ Bề mặt bếp từ không gây nóng như bếp hồng ngoại và bếp ga. Lượng nhiệt thất thoát ra môi trường thấp giúp bạn nấu ăn nhanh hơn

+ Bếp từ còn được thiết kế các tính năng an toàn như khóa trẻ em an toàn, cảnh báo nhiệt dư và hẹn giờ nấu thông minh….giúp người dùng sử dụng bếp một cách tiện ích nhất.

Kết quả hình ảnh cho bếp ga hay bếp từ

Bếp ga

Bếp ga sử dụng khí gas làm nhiên liệu đốt cháy để làm nóng dụng cụ nấu và làm chín thức ăn. Tuy nhiên trước tiên khi hoạt động bếp ga cần làm nóng vùng không khí dưới nồi, đồng thời nhiệt tỏa ra sẽ bị tán ra các vùng bên ngoài chính vì thế mà hiệu quả sử dụng chỉ đạt được từ 60-70% nhiệt lượng đốt nóng, qua đó hiệu suất đun nấu của bếp ga không cao chỉ đạt mức 40-50% mà thôi, còn lại nhiệt lượng sẽ bị tỏa ra môi trường bên ngoài là khá lớn.

Nhược điểm của bếp ga:

- Hiệu suất khi sử dụng chỉ đạt 40% (lãng phí nhiệt lượng khi đun nấu lớn).

- Khí gas độc hại, không tốt cho sức khỏe, không an toàn cho người sử dụng và không thân thiện với môi trường. Người dùng khi nấu ăn bằng bếp ga đặc biệt là không gian bếp trật hẹp sẽ có cảm giác ngột ngạt và vô cùng khó chịu, điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai.

- Nhiệt được sinh ra từ bếp gas có độ tán rất lớn nên khi nấu sẽ gây nóng bức cho người nấu, nhất là vào mùa hè.

- Vệ sinh bếp khó khăn bởi kiềng và vòng lửa thiết kế phức tạp, dễ cáu bẩn.

Bạn nên sử dụng bếp từ nhờ có đầy đủ chức năng như khóa trẻ em an toàn, cảnh báo nhiệt dư hay hẹn giờ nấu thông minh trong quá trình sử dụng. Có thể nói bếp từ an toàn hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

Chưa có câu trả lời nào