Bí kíp có ngay làn da căng mướt đi đón Giao Thừa

Những ngày cuối đông tháng 12 cũng là lúc chúng ta chuẩn bị cho thời khắc chuyển giao năm mới. Tình hình thời tiết như hiện tại thật chẳng ủng hộ các cô gái tẹo nào. Làn da khô nứt, bong tróc rồi những nốt mụn đỏ, sẹo thâm… khiến chúng ta lo lắng cho vẻ ngoài xinh đẹp của mình. Làm thế nào để chúng biến mất nhanh chóng? Hãy để chúng tôi giúp bạn với một số bí quyết đơn giản sau đây.

1. Xịt khoáng và mặt nạ ngủ

Thiếu ẩm là tình trạng xảy ra với làn da cả 4 mùa. Việc cấp nước cho da là điều quan trọng nhưng lại bị nhiều chị em “bỏ quên”. Thiếu nước thì tình trạng xuất hiện sần sùi, bong tróc ở da; ngoài ra, các tế bào sẽ sản sinh thật nhiều bã nhờn để bù nước lôi kéo theo vi khuẩn và bụi bẩn do đó sẽ xuất hiện mụn. Vì vậy, mà các cô gái nên nhớ đến bước “cấp nước cho da” bằng cách uống nhiều nước, xịt khoáng cho da và đắp mặt nạ cấp ẩm trước khi ngủ đặc biệt là vào mùa đông.

2. Tẩy da chết

Hãy thường xuyên tẩy da chết không chỉ ở mặt mà còn trên cơ thể. Với những bộ phận như khuỷu ta, khuỷu chân,… thì bạn sẽ cần đến phương pháp tẩy da chết chuyên dụng hơn. Tuy nhiên da là bộ phận nhạy cảm bạn nên cản thận khi chọn mua các sản phẩm để tránh gây kích ứng cũng như chỉ cần chà xát nhẹ nhàng để loại bỏ lớp tế bào chết.

3. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cũng là một bước thiết yếu nhưng không là thói quen của nhiều cô gái. Theo các chuyên gia, các chị em hiện nay chú ý nhiều hơn vào việc sử dụng serum và collagen bởi chúng mang đến hiệu quả nhanh chóng tuyệt vời đồng thời cũng cấp ẩm cho da. Nhưng những sản phẩm đó sẽ không thế tốt như những loại dưỡng ẩm chuyên dụng. Các chị em nên lưu ý bước này đặc biệt khi da đang trong tình trạng thiếu ẩm trầm trọng nhé.

4. Giữ sạch và bảo vệ tối đa

Hãy chăm sóc da thật đúng cách. Tất cả các vấn đề về da đều do bạn đã không làm sạch da cũng như chế độ chăm sóc hợp lý. Bạn cũng nên bảo vệ da khỏi những tác hại từ bên ngoài như tia UV. Lưu ý nên sử dụng loại sữa rửa mặt có độ pH phù hợp, dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên. Một mẹo nhỏ cho các cô nàng là trong điều kiện thời tiết như hiện nay, bạn có thể thêm vào một ít tinh dầu hoặc rắc một ít bột trà để giúp da được tái tạo tối đa và tăng khả năng dưỡng ẩm.

5. Kem điều trị chuyên dụng

Ngoài những phương pháp an toàn, tự nhiên cho da thì với những nốt mụn cứng đầu bạn cần “cầu cứu” kem đặc trị. Những loại kem điều trị sẽ giúp bạn tiêu diệt những nốt mụn đáng ghét và có khả năng trị thâm nữa.

Hy vọng những bí quyết chăm sóc da được chia sẻ sẽ giúp bạn đỡ lo lắng hơn và có hướng chăm sóc da cho bản thân. Ngày cuối năm đã tới, hãy chuẩn bị thật kỹ càng để có làn da tỏa sáng, tự tin đón năm mới nhé. Chúc bạn sẽ có một ngày cuối năm vui vẻ với ngoại hình mới thật bất ngờ nhé!

Chưa có câu trả lời nào