4 thói quen hàng ngày gây ra mụn

Nếu bạn đã qua tuổi dậy thì mà vẫn gặp phải vấn đề về mụn trứng cá thì có thể nguyên nhân xuất phát từ chế độ ăn thiếu khoa học hay do chính thói quen hàng ngày của bạn. Vatgia.com liệt kê giúp bạn 4 thói quen hàng ngày khiến tình trạng mụn trứng cá không chấm dứt nhé.

Thường xuyên chạm tay lên da mặt



Hàng ngày, tay của bạn tiếp xúc với nhiều đồ dùng khác nhau và thực tế chúng chứa không ít vi khuẩn. Khi bạn thường xuyên tiếp xúc tay trực tiếp với da mặt khi chưa làm sạch, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập trên bề mặt da khiến tình trạng mụn trứng cá có thể tồi tệ hơn. Ngoài ra, nhiều người còn có thói quen nặn mụn bằng tay khiến tình trạng nhiễm khuẩn càng thêm nghiêm trọng.

Nằm ngủ tư thế úp mặt vào gối



Nhiều người có xu hướng ngủ nằm nghiêng hay nằm sấp và áp mặt trên bề mặt gối. Thói quen này khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và khiến tình trạng mục trứng cá phát triển tiêu cực hơn. Cách tốt nhất để hạn chế tình trạng này là lựa chọn chăn ga có chất liệu tốt, thấm hút mồ hôi và thay giặt thường xuyên.

Không thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm


Dụng cụ trang điểm là những vật dụng chứa nhiều vi khuẩn tích tụ hàng ngày và đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mụn trứng cá. Nhiều cô nàng sau khi sử dụng không có thói quen vệ sinh cẩn thận khiến lớp bụi trang điểm cùng bụi bẩn từ không khí tích tụ và làm mụn trứng cá có dấu hiệu viêm nhiễm. Bạn không cần giặt chúng quá thường xuyên nhưng hãy đảm bảo vệ sinh  dụng cụ trang điểm định kì theo nhu cầu trang điểm của bạn nhé.

Ngủ không đủ giấc

Việc ngủ không đủ giấc không khỉ khiến cơ thể mệt mỏi, sức khỏe giảm sút mà còn khiến cho hệ miễn dịch suy giảm. Khi nội tiết tố bên trong cơ thể thay đối, mụn trứng cá có thể mọc lên bất cứ lúc nào. Bạn không cần quá lo lắng về những nốt mụn này, chỉ cần ăn uống khoa học và ngủ đủ giấc, những nốt mụn này hoàn toàn có thể biến mất

Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ.

Chưa có câu trả lời nào