Những thói quen phổ biến làm bạn không bao giờ loại bỏ được mụn đầu đen

Mụn luôn là nỗi lo sợ của các cô gái đặc biệt là mụn đầu đen. Tuy không phải là nỗi kinh hoàng quá lớn nhưng loại mụn này rất cứng đầu và làm mất tính thẩm mỹ khiến bạn tự ti. Bạn đã sử dụng nhiều cách những vẫn không thể nào loại bỏ hoàn toàn những chiếc mụn đáng ghét này, vậy lý do là gì? Sau đây chúng tôi xin liệt kế những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng vô tình là nguyên nhân khiến loại mụn này ngày càng hoành hành mời bạn cùng tham khảo.

Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết không phải là xấu, nó sẽ giúp bạn loại bỏ những tế bào chết gtreen da mang đến cho bạn một làn da mịn màng nhưng cái gì quá cũng không tốt khi tẩy da chết quá nhiều sẽ gây phản tác dụng và đây cũng là một trong các nguyên nhân gây mụn đầu đen. Việc tẩy da chết thường xuyên không những không làm sạch mụn đầu đen mà còn mài mòn da khiến da bạn dễ bị tổn thương và lão hóa nhanh hơn nữa.

Cách tốt nhất để đạt hiệu quả đó là bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/ tuần mà thôi.

Lột mụn quá nhiều

Mới nghe thì có vẻ hơi vô lý tại sao lột mụn lại là nguyên nhân gây ra mụn? Tuy nhiên bạn có biết là lột mụn chỉ là giải pháp tạm thời để loại bỏ mụn đầu đen nhưng chúng sẽ sớm quay trở lại, chính vì vậy đây không phải là một giải pháp tốt nhất cho bạn. Thay vì sử dụng những miếng lột mụn này bạn nên dành chút thời gian để xông hơi da mặt như vậy sẽ giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen một cách hoàn toàn.

Nếu bạn đang giữ những thói quen trên thì hãy nhanh chóng từ bỏ đi nhé, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết trên đây!

Chưa có câu trả lời nào