Có nên dùng máy in kiêm photocopy không?

Có nên dùng máy in kiêm photocopy không các bạn, liệu loại máy này có nhanh hỏng không nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
Tôi dân IT và sửa chữa các thiết bị văn phòng, 1 năm nữa là đủ 20 năm kinh nghiệm. Tôi khuyên bạn một câu chân thành là hiện đại hại túi tiền. Các thiết bị đa chức năng chỉ phù hợp không gian chật hẹp thì OK còn nói về độ bền thì BBye. HP hay Canon cũng vậy thôi chỉ có tiện chứ độ bền thì không. đầu tư ban đầu là rẻ thật nhưng nó làm giàu cho đội ngũ như chúng tôi.
Trả lời 8 năm trước
Chào bạn. Nếu mua 02 máy thì sẽ có lợi điểm khi một mày lỡ bị hỏng ta chỉ cần sửa/ đổi máy này thôi, máy kia sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng bù lại ta phải có đủ không gian để bài trí cả 02 máy. Bản thân tôi hiện đang dùng máy đa năng Samsung SCX-4200 khoảng 06 năm nay và thấy khá ổn, bạn thử tìm hiểu xem
Trả lời 8 năm trước
Bạn nên biết thực tế này nhé! Cái gì tích hợp thì chức năng của nó sẽ không thể bằng những thứ đảm nhiệm riêng chức năng. Nhưng nhu cầu cá nhân thì OK. Bạn in màu thì 1 cartridge của nó rất nhanh hết. 1 cartridge tầm 4.5 - 9 ml là tối đa (Tùy dòng máy, theo mình biết là thế). Được cái, màu chính hãng thì nó đẹp, ổn định. Nhưng nhu cầu cá nhân thôi thì bạn nên dùng hệ thống mực phun liên tục để tiết kiệm chi phí. (thường là tiết kiệm từ 10 - 20 lần so với dùng mực chính hãng). Nhưng bù lại, do nó là mực nước bên ngoài, độ ngoài, nên nếu trong quá trình sử dụng bạn dùng không bảo quản, đóng mở nút dẫn cho kĩ thì mực nhiều khả năng sẽ bị đứt quãng trong ống dẫn. dẫn đến bản in bị sọc này nọ. Thậm chí có lúc nó không thể hút mực ống đó đc nữa => mất màu đó. Vâng, và đừng thấy nói thế thì bạn vội sợ, khả năng trục trặc là có, nhưng tầm 40 - 60%, phần nhiều thuộc về việc sử dụng của bạn. Máy in màu cứ cách ngày bạn không dùng thì phải in bậy bạ gì đó 1 bản in để nó rửa đầu phun, chống khô. Còn mực liên tục tuy là mực hãng khác, mực độ nhưng không vấn đề gì đâu. Và mình tư vấn bạn dùng dòng Pixma của Canon vì phần lớn sản phẩm của Canon đã được gắn bộ tiếp mực ngoài của hãng Lefami. Nếu bạn ở SG thì bảo hành tuyệt đối dễ nếu xảy ra sự cố. . Canon vừa cho ra một loạt sản phẩm Pixma vào tháng 4 đó bạn, bạn tha hồ chọn, tầm 5tr thì bạn có thể chọn 1 máy đa chức năng in màu (trong số các mẫu vừa giới thiệu ra thị trường thì có 2 mẫu có thể in duplex tự động, in 2 mặt í) + copy - scan (có mẫu còn có cả fax và có mẫu còn in được label đĩa ). Mực thì 45-50k/ 1 bình / 1 màu (máy dùng 4 màu). Mình không phải là nhân viên của canon hay bên Lefami đâu nhé, chỉ là một người dùng sản phẩm và thấy đáng đồng tiền thôi nên bạn có thể yên tâm rằng đây không phải PR và có thể yên tâm độ xác thực của thông tin ... hehe. chúc bạn sớm mua được máy.
Trả lời 8 năm trước
Nếu tầm khoảng 5 triệu thì khuyên bạn nên mua HP1212NF sử dụng tốt, ít lỗi, ổn định. Ngoài ra, còn có chức năng photocopy nữa, trường mình sử dụng 2 máy hơn 1 năm rồi mà ko có vấn đề gì, cứ bơm mực là sử dụng sử dụng 3 chức năng in, scan, copy ổn định cao. Mua đi bạn!
Trả lời 8 năm trước
Theo tớ thì RIÊNG RẺ KHỎE ĂN chứ cứ... LẰNG NHẰNG BA THẰNG MỘT KHỐ thì mệt lắm. Nếu chẳng may một thằng... cảm cúm ắt mấy thằng kia cũng khặc khừ theo. Viện phí cho cả lũ chắc chắn sẽ làm cháy túi bạn. Khi đó bạn mới thấm .
Trả lời 8 năm trước
Bạn không nói rõ là in trắng đen hay là in thường? Mình hiện đang dùng máy in canon đa chức năng MF4412 . Máy có chức năng in laze trắng đen, scan màu và photo. Máy in rất tiết kiệm mựa và nếu đổ bằng mực thường thì chỉ 60 ngàn/lần đổ. Giá máy này bây giờ khoảng tầm 4.7 triệu thôi. Chỉ có điều là máy đa chức năng nên chế độ scan không đẹp bằng scan máy rời. Tuy nhiên scan tài liệu thì ok. Bạn chỉ nên mua máy in của Canon hay Hp thôi vì 2 hãng này máy chạy bền bỉ, mực rất thông dụng và rẻ.
Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 8 năm trước
Không nên bạn ơi, mình thấy máy móc gì càng tích hợp nhiều tính năng thì càng nhanh hỏng
Dat Tinh
Dat Tinh
Trả lời 8 năm trước
Không nên bạn nhé, càng nhiều chức năng thì càng nhanh hỏng thôi :)
Trả lời 8 năm trước
Máy in đa năng (in, scan, photocopy) thường không bền và tản nhiệt không tốt, trong khi máy Photocopy chuyên dụng lại quá đắt, không phù hợp với mục đích sử dụng cá nhân. Vậy tại sao bạn không thử kết hợp máy in và máy quét (scanner) chuyên dụng để tạo thành một máy photocopy? Ứng dụng iCopy sẽ giúp bạn biến ý tưởng này thành hiện thực! Đầu tiên, bạn cần chắc chắn máy tính đã kết nối với máy in và máy quét. Trên giao diện chính của chương trình, bạn nhấn nút Choose scanner rồi chọn máy quét từ hộp thoại Select Device. Tại mục Scanner, bạn chọn chế độ quét màu (Colors), trắng đen (Grayscale) hay văn bản thuần (Text). Trong đó, chế độ Colors chiếm nhiều thời gian nhất, bù lại bạn có bản in đẹp với màu sắc như bản gốc, thích hợp cho việc photo ảnh. Nếu chỉ có nhu cầu photo tài liệu thông thường, bạn nên chọn chế độ Text để tiết kiệm thời gian và mực in. Tiếp đến, bạn nhấn nút Printer Options, chọn máy in từ hộp thoại Print. Quay trở lại giao diện chính, bạn chọn chế độ in màu (Colors) hay in trắng đen (Black & White) tại mục Printer. Tại mục Paper Size, bạn chọn khổ giấy muốn photo. Chương trình hỗ trợ khá nhiều khổ giấy khác nhau, tuy nhiên bạn cần xem xét khổ giấy nào phù hợp với máy in của mình, vì hầu hết các máy in cá nhân thường chỉ hỗ trợ in khổ lớn nhất là A4 (210 x 297 mm). Bạn thiết lập số lượng ấn bản muốn photo tại mục No of copies. Muốn điều chỉnh độ phân giải, độ sáng, độ tương phản cho bản in, bạn nhấn nút Image Settings nằm bên phải giao diện chính. Đánh dấu trước tùy chọn Preview nếu muốn xem bản mẫu trước khi photo. Xong, bạn chỉ việc nhấn biểu tượng hình thoi màu xanh để tiến hành quét và in tự động theo số ấn bản đã thiết lập sẵn trước đó. Trong trường hợp muốn quét và in liên tiếp nhiều trang văn bản mà không phải tốn công thực hiện thao tác nhấn biểu tượng hình thoi nhiều lần, bạn chỉ việc nhấn nút Other Scan Modes > Scan Multiple Pages. Sau đó lần lượt đưa từng trang văn bản vào máy quét, mỗi lần quét xong một trang, bạn nhấn Add Another Page để quét tiếp trang khác. Khi bắt đầu in, bạn nhấn nút Print Pages, chương trình sẽ tự động in tất cả các trang đã quét giúp bạn.
Phuong Ngoc
Phuong Ngoc
Trả lời 8 năm trước

Máy in kiêm photo tiện lợi nhưng xài ít bền lắm bạn, công ty mình xài hay bị hỏng vặt lắm, cứ fai gọi thợ suốt thôi