Nếu mắc một trong những thói quen xấu này smartphone chẳng mấy sẽ hỏng!

Bạn hay sử dụng smartphone nhưng không hề hay biết rằng có một số thói quen xấu khi dùng làm tuổi thọ của máy giảm đáng kể. Hãy theo dõi bài viết ngày hôm nay của chúng tôi để tránh được những thói quen xấu này nhé.

1 – Làm theo những "mẹo vặt công nghệ" từ nguồn không đáng tin

Khi rảnh rỗi lướt xem những tips về một ứng dụng hay thủ thuật nào đó trên điện thoại, chúng ta rất thường hay gặp những link dẫn đến trang tải xuống, những trang liên quan. Tuy nhiên nên nhớ rằng bạn chỉ nên nhấp vào khi đã tin tưởng thôi nhé ,bởi vì ngày nay một số trang web có thể ẩn chứa các phần mềm gián điệp, quảng cáo, spam, virus và các nội dung tiêu cực khác, ảnh hưởng lớn đến điện thoại của bạn.

 

2 – Tắm nắng cho điện thoại

Nếu bạn đặt điện thoại của mình ở gần cửa sổ có ánh nắng mặt trời chiếu vào, hoặc nơi có nguồn nhiệt cao, thì chiếc điện thoại của bạn sẽ nóng quá mức. Như vậy sẽ rất hại cho pin và hiệu năng hoạt động của máy, thậm chí có thể hủy diệt cả con chip ở bên trong.

 

3 – Cắm sạc thô bạo

Nhiều người hay có thói quen sạc điện thoại trước khi đi ngủ, để rồi cắm đầu sạc 1 cách thô bạo và nhanh chóng cho nó miễn vào thì thôi. Tuy nhiên các cổng USB và  kết nối điện tử nói chung rất nhạy cảm, nếu cắm sạc không đúng cách thì sẽ giảm tuổi thọ thiết bị. Hơn nữa, việc sạc pin qua đêm là không tốt vì nó sẽ làm tăng nhiệt độ pin do tiếp xúc với điện quá lâu.

 

4 – Không chạy các chương trình cập nhập phần mềm

Các chuyên gia khuyên chúng ta rằng nên bật tính năng cập nhật hệ thống mọi lúc và khởi chạy nó ngay khi nhận được thông báo. Bởi vì hiện nay không có phần mềm hay hệ thống nào hoàn hảo 100%, mà luôn phải chạy đua mỗi ngày để hoàn thiện hơn, vì vậy bạn nên cập nhập thường xuyên để vá lại các lỗi mới được phát hiện.

 

5 – Vứt điện thoại vào túi xách cùng các món đồ khác mà không có ốp

Ốp lưng không chỉ là vật trang trí giúp điện thoại thêm đẹp đẽ, mà còn giúp bảo vệ chiếc smartphone tránh khỏi bụi bẩn và các va đập từ bên trong túi xách. Như đã nói, nếu bụi bặm tích tụ lâu ngày có thể khiến chiếc điện thoại của bạn quá nóng rồi gặp trục trặc gây hư hỏng đấy.

 

6 – Sử dụng sạc pin, tai nghe giả nhái

Các loại  sạc pin, tai nghe không chính hãng khi sử dụng có thể gây chập cháy cho điện thoại của bạn. Ngoài ra, có một điều rằng mọi người ít để ý, chỉ cần đầu cắm của tai nghe to hơn kích thước tiêu chuẩn dù chỉ một chút thôi là đủ làm hỏng khe cắm của điện thoại rồi.

Hy vọng với bài viết này các bạn đã biết được những thói quen xấu thường ngày khiến điện thoại dễ bị hư hỏng. Vì vậy chúng ta cần chú ý hơn trong việc sử dụng và giữ gìn để điện thoại sẽ bền lâu.

Chưa có câu trả lời nào