Cần tìm hiểu về xe Jeep?

Chẳng là em đang làm đề tài khóa luận về các loại xe hơi cổ nên muốn tìm hiểu về dòng xe Jeep này một chút ạ, ở đây có cụ nào rành về xe thì chỉ cho em lịch sử hình thành và quá trình phát triển của hãng xe này với, em xin cám ơn ạ...

Trả lời 8 năm trước
Mẫu xe Jeep đầu tiên được thiết kế bởi một công ty ôtô nhỏ, không mấy danh tiếng ở Mỹ: American Bantam Car Company, có trụ sở tại Butler. American Bantam Car Company ban đầu thuộc chi nhánh của Austin Car Company, một nhà sản xuất xe hơi Anh, lúc đó được gọi là American Austin Car Company.
Trả lời 8 năm trước
Austin thường sản xuất xe hơi cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, mang tên Austin Seven, rất thông dụng tại Anh. Thật không may cho Austin Car Company, những chiếc Austin Seven chẳng bao giờ xuất hiện và ghi dấu tên tuổi tại Mỹ và vì vậy, công ty này gần như phá sản. Trong những nỗ lực cứu vãn doanh nghiệp, ông chủ tịch của Austin Car Company đã đổi tên công ty thành American Bantam Car Company (Bantam).Công ty này sản xuất những mẫu xe Austin Seven được cải tiến theo hướng to hơn những mẫu xe tại Anh để phục vụ thị hiếu người tiêu dùng Mỹ.
Trả lời 8 năm trước
Mọi sự cứ lay lắt tồn tại cho đến khi Bantam trở thành một trong những nhà sản xuất đầu tiên nắm bắt được nhu cầu sử dụng xe hơi cỡ nhỏ của quân đội Mỹ. Công ty đã lập một nhóm bao gồm một số chuyên gia ôtô của mình tới Cục Cảnh vệ Quốc gia Mỹ để giới thiệu năng lực sản xuất xe quân sự của mình. Sau nhiều nỗ lực không mệt mỏi, cuối cùng, phía quân đội cũng đồng ý để Bantam đảm trách thiết kế các mẫu xe nhỏ, nhẹ, phục vụ các công tác quân sự vào năm 1940 với yêu cầu thiết kế một mẫu xe 4x4 hybrid nặng không quá 600 kg.
Trả lời 8 năm trước
Thực ra, quân đội Mỹ đã từng lo lắng về năng lực sản xuất sản phẩm với số lượng nhiều của Bantam và họ đã quyết định mời thêm một số nhà sản xuất khác cùng tham gia dự án này. Để thực hiện đúng yêu cầu tiến độ của phía quân đội, nhà sản xuất cần thiết kế và hoàn thiện sản phẩm mẫu trong vòng 49 ngày. Nếu sản phẩm mẫu được chấp thuận, nhà sản xuất sẽ phải hoàn thành 70 sản phẩm trong vòng 75 ngày. Yêu cầu về thời hạn cùng với việc giới hạn trọng lượng xe trong khi vẫn phải đảm bảo chất lượng tốt cho một chiếc xe quân sự từ phía quân đội đã khiến nhiều nhà sản xuất bỏ cuộc. Chỉ còn Bantam, Willys và sau này là Ford tiếp tục quyết tâm thực hiện dự án.
Trả lời 8 năm trước
Mẫu thiết kế của Bantam đáp ứng gần như đầy đủ các yêu cầu của quân đội Mỹ, tuy có đôi chút vấn đề về trọng lượng xe. Chiếc xe mẫu được công ty bàn giao đúng thời hạn. Sau khi kiểm tra kỹ càng, phía quân đội đã chấp thuận mẫu xe này và chính thức đặt hàng 70 chiếc. Nhưng, như đã nói ở trên, quân đội rất lo lắng về năng lực sản xuất của Bantam bởi đây thực sự là một công ty nhỏ và năng lực hạn chế nên họ quyết định cho Willys cùng với Ford tham gia dự án, sản xuất những chiếc xe theo mẫu thiết kế của Bantam và của riêng họ, cho dù trước đó các mẫu xe của Willys không đáp ứng được yêu cầu về trọng lượng xe, còn Ford không thể giao xe đúng hạn.